Ancelotti từ chối làm HLV tuyển Ý, chờ lời mời từ Premier League

29/03/2018 19:05 GMT+7

Tuyển Ý đã đá xong 2 trận giao hữu quốc tế dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Luigi Di Biagio, với kết quả thua một (0-2 Argentina) và hòa một (1-1 Anh).

Giờ là lúc Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) lại tiếp tục hành trình đi tìm HLV chính thức cho Azzurri. Dự kiện, FIGC sẽ công bố tên HLV trưởng mới nội trong tháng 5 tới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đây quả là một bài toán khó khăn bởi những ứng viên hàng đầu mà FIGC nhắm tới đều không tỏ thái độ mặn mà lắm với việc dẫn dắt Azzurri.
Antonio Conte, từng làm HLV trưởng đội tuyển Ý giai đoạn 2014-2016 là 1 trong số những cái tên được kì vọng nhất. Việc Conte hầu như chắc chắn sẽ rời Chelsea khi mùa giải này khép lại, về lý thuyết, là cơ hội cho FIGC.
Nhưng Conte, dù thất sủng ở Chelsea, vẫn là HLV được theo đuổi bậc nhất thế giới. Bằng chứng là PSG đang làm mọi cách để sở hữu HLV người Ý này để thay Unai Emery, người chắc chắn rời sân Công viên các Hoàng tử vào tháng 6.
Giữa việc trở lại Ý và dẫn dắt PSG, Conte có phần nghiêng về phía đại gia thành Paris hơn. Bỏi đây là nơi có thể mang lại cho ông chế độ đãi ngộ tốt (lương không dưới 10 triệu bảng/năm) và cũng giúp ông hiện thực hóa được tham vọng vươn tới những đỉnh cao.
Conte vẫn là HLV được nhiều đội bóng theo đuổi Reuters
Ngoài Conte, FIGC còn nhắm đến Roberto Mancini, cựu danh thủ và cũng sở hữu bề dày kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Lazio, Inter, Manchester City. Hiện Mancini đang làm HLV của Zenit. Tuy nhiên, tất cả những gì FIGC nhận được từ Mancini chỉ là câu trả lời lấp lửng rằng ông “đang cân nhắc”.
Carlo Ancelotti, một mục tiêu đáng chú ý khác của FIGC, mới đây cũng đã tặng cho các quan chức LĐBĐ Ý một “gáo nước lạnh” khi khẳng định: ông sẽ trở lại với nghiệp huấn luyện, sớm thôi, nhưng là ở cấp CLB với ưu tiên là Premier League.
Ít nhất, đến thời điểm hiện tại, có 2 CLB hàng đầu tại Anh được cho là đã liên hệ với Ancelotti. Đầu tiên là Chelsea, đội bóng mà ông từng có 2 năm dẫn dắt và giành cúp đúp quốc nội mùa 2009-2010.
Thứ hai là Arsenal, CLB rất có thể sẽ kết thúc triều đại Arsene Wenger khi mùa giai này khép lại. Và Ancelotti cùng Thomas Tuchel là 2 ứng viên hàng đầu cho vị trí thay thế Wenger.
Bóng đá Ý đang trải qua một giai đoạn khan hiếm tài năng và đánh mất vị thế ở đấu trường châu lục cũng như thế giới. Và ghế HLV Azzurri, vốn “lành ít dữ nhiều” lại chẳng hề hấp dẫn với những HLV hàng đầu người Ý.
Hành trình tìm HLV trưởng cho Azzurri, của FIGC, vì thế, sẽ còn rất nhiều chông gai. Và có lẽ, họ nên tính tới phương án trao cơ hội cho nhóm những HLV trẻ - mới nổi (như Vicenzo Montella hay Simone Inzagh…) hơn là kì vọng sự giúp sức của lứa chiến lược gia danh tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.