Ancelotti và trận đấu quan trọng nhất mùa ở La Liga

22/03/2015 15:54 GMT+7

(TNO) Trận ‘Siêu kinh điển’ - El Clasico trên sân Nou Camp của Barcelona không chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự mà còn có thể quyết định khả năng giành danh hiệu vô địch La Liga của Real Madrid.

(TNO) Trận ‘Siêu kinh điển’ - El Clasico trên sân Nou Camp của Barcelona không chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự mà còn có thể quyết định khả năng giành danh hiệu vô địch La Liga của Real Madrid.

>> HLV Simeone hờ hững khi Atletico tái đấu Real Madrid
>> Barca gặp PSG, Atletico đối đầu Real Madrid ở tứ kết Champions League
>> Bale lập cú đúp giúp Real Madrid lấy lại tinh thần


Real Madrid đã thi đấu rất kém cỏi trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP

Mọi việc đã thay đổi quá nhanh đối với Real Madrid trong vòng 1 tháng qua. Sự tỏa sáng của Isco trong trận đấu với Elche đã giúp “Kền kền trắng” giành chiến thắng 2-0, qua đó có được cách biệt 4 điểm so với Barcelona, đội trước đó bất ngờ để thua 0-1 trước Malaga trên sân nhà.

Sau trận thắng Elche đó, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ có được trận hòa trước Villarreal và tiếp theo đó là thất bại 0-1 trên sân Bibao. Những kết quả kém cỏi đó đã khiến cho đội bóng Hoàng gia bị Barcelona qua mặt trên bảng xếp hạng La Liga.

Không những vậy, trận thua 3-4 ngay tại Bernabeu trước Schalke ở lượt về vòng 16 đội Champions League dù không làm Real mất suất tại tứ kết nhưng nó khiến cho tinh thần của các cầu thủ Real thêm  nặng nề trước khi bước vào trận “Siêu kinh điển”.


HLV Ancelotti phải chịu áp lực lớn - Ảnh: AFP

Dù vậy, trước trận đấu, HLV Ancelotti nói rằng ông cảm thấy rất bình thản: “Tính cách của tôi cho phép tôi rất kiên nhẫn. Một số người nói rằng sự kiên nhẫn của tôi là không có giới hạn. Tuy nhiên, thật ra là nó cũng có giới hạn đấy.

Tôi biết rõ thế giới này và tôi cần phải giữ cái đầu lạnh trong mối quan hệ với với người, với cầu thủ, với các phóng viên và những người khác trong CLB”.

Nhà cầm quân người Ý cũng thừa nhận rằng Real Madrid đang thi đấu không tốt nhưng nói rằng điều đó sẽ thay đổi trong trận El Clasico sắp tới.


Barcelona đang có phong độ tốt - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã không thi đấu tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, tôi vẫn tuyệt đối tin tưởng vào các cầu thủ. Tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực nào đối với vị trí của mình dù rằng đây là trận đấu rất quan trọng đối với đội bóng, đối với các CĐV. Tương tự, đây cũng là trận đấu quan trọng của Barcelona.

Ở trận đấu sắp tới, chúng tôi có sự trở lại của Luka Modric và Sergio Ramos. Đó sẽ là những nhân tố quan trọng, giúp chúng tôi thể hiện đầy đủ những phẩm chất của mình”, ông Ancelotti cho biết.

Hiện Real Madrid đang có 64 điểm và kém Barcelona 1 điểm. Nếu giành chiến thắng thì thầy trò HLV Ancelotti sẽ đòi lại được ngôi đầu bảng. Nhưng nếu đội bóng Hoàng gia thất bại, Barcelona sẽ tiến gần thêm một bước đến chức vô địch La Liga.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.