Anfield nóng bỏng

03/03/2012 03:50 GMT+7

Trận đấu sớm nhất của vòng 27 Premier League chính là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất, khi Liverpool tiếp Arsenal lúc 19 giờ 45 tối nay tại sân Anfield.

Trận đấu sớm nhất của vòng 27 Premier League chính là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất, khi Liverpool tiếp Arsenal lúc 19 giờ 45 tối nay tại sân Anfield.

Trận Liverpool - Arsenal được chờ đợi vì đó là cuộc so tài giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Anh, nhưng điều quan trọng hơn nữa là cả hai đội đều có chung một mục tiêu trong phần còn lại của Premier League mùa này: vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng để có suất dự Champions League mùa tới. Do vậy, đây là trận đấu mà Liverpool buộc phải thắng để rút ngắn khoảng cách 7 điểm đang tồn tại trước chính đối thủ này. Tương tự, Arsenal cũng cần phải thắng để bảo vệ vị trí thứ tư trước sự bám đuổi quyết liệt của Chelsea.

Tuy nhiên, để có thể giành phần thắng về mình, cả hai đội đều cần phải giải quyết rốt ráo những vấn đề đang tồn tại. Với Liverpool là tình trạng thể lực của các cầu thủ sau khi đã vắt kiệt sức trong suốt 120 phút ở trận chung kết Carling Cup cách đây một tuần, là chấn thương của trung vệ Agger và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của Gerrard. Trong đó, hai vấn đề sau cùng có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của Liverpool ở trận đấu đặc biệt quan trọng này.

 
Arsenal (giữa) khó có thể rời sân Anfield với cả 3 điểm trong túi - Ảnh: AFP

Nếu Gerrard vắng mặt, Liverpool khó lòng chống chọi được với cặp tiền vệ Arteta - Song của Arsenal ở trung lộ và trong trường hợp Carragher thay thế Agger thì lão tướng này khó có thể theo kịp tốc độ và sức trẻ của “Các pháo thủ” trẻ như Van Persie, Walcott và Gervinho. Do vậy, với sự hỗ trợ từ khán giả nhà, Liverpool sẽ nỗ lực tấn công để khai thác sự mong manh nơi hàng phòng ngự của Arsenal (vắng Mertesacker vì chấn thương) và đồng thời giảm bớt áp lực cho tuyến sau.

Ngoài vấn đề của hàng phòng ngự Arsenal như đã nêu trên, sự vắng mặt của Rosicky và có thể là cả Ramsey sẽ khiến ông Wenger phải cân nhắc ít nhiều cho mặt trận tấn công. Nhiều khả năng Gervinho sẽ trấn giữ nơi cánh trái, còn Benayoun chơi ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn, để cùng với Van Persie và Walcott tạo nên những gọng kềm siết chặt phòng tuyến của Liverpool.

Tóm lại, cả hai đội đều sẽ quyết tâm giành chiến thắng thông qua lối chơi tấn công và điều đó sẽ khiến sân Anfield vào đêm nay nóng bỏng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn với nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng khó có thể phân định hơn thua, dù Liverpool vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhờ lợi thế sân nhà.

Ngày 3.3, 19 giờ 45: Liverpool - Arsenal: Liverpool chấp nửa, thắng 8
22 giờ: Blackburn - Aston Villa: Blackburn chấp đồng nửa, thắng 8
Man.City - Bolton: Man.City chấp 2 trái rưỡi, thắng 9
QPR - Everton: Everton chấp đồng nửa, thắng 8
Stoke - Norwich: Stoke chấp nửa, thắng 9
West Brom - Chelsea: Chelsea chấp nửa, thắng 9
Wigan - Swansea: Wigan chấp đồng nửa, thắng 8.

G.L (Nguồn: Asian booking. Các trận được trực tiếp trên HTVC thể thao, Bóng đá TV, SCTV 15, VTC HD thể thao, K+)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.