Anh em Ferdinand sẽ làm hòa cùng Terry và Ashley Cole

25/10/2012 15:10 GMT+7

* John Terry muốn "đào thoát" sang Valencia (TNO) Sau một năm kể từ khi xảy ra vụ phân biệt chủng tộc giữa John Terry và Anton Ferdinand, mối quan hệ giữa nhà Ferdinand và các cầu thủ bên phía Chelsea là Terry và Ashley Cole đang có dấu hiệu được cải thiện.

* John Terry muốn "đào thoát" sang Valencia

(TNO) Sau một năm kể từ khi xảy ra vụ phân biệt chủng tộc giữa John Terry và Anton Ferdinand, mối quan hệ giữa nhà Ferdinand và các cầu thủ bên phía Chelsea là Terry và Ashley Cole đang có dấu hiệu được cải thiện.

Anh em Ferdinand sẽ làm hòa cùng Terry và Ashley Cole
Rio Ferdinand sẽ bắt tay với Ashley Cole vào cuối tuần này - Ảnh: AFP

Anh em nhà Ferdinand là Rio và Anton đã không nhìn mặt Terry rồi Ashley Cole sau vụ việc diễn ra ở sân Loftus Road của Queens Park Rangers hồi tháng 10 năm ngoái. Cũng vì việc này mà Terry phải ra tòa rồi chịu án phạt treo giò 4 trận từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA). Cũng từ đây, trung vệ của Chelsea quyết định giã từ đội tuyển Anh.

Hồi tháng trước, Anton Ferdinand đã không thèm bắt tay Terry cũng như Ashley Cole khi Chelsea có trận đấu trên sân Loftus Road. Cách đây vài ngày, có thông tin cho rằng Rio Ferdinand cũng sẽ làm điều tương tự trong trận đấu giữa Manchester United và Chelsea vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, những diễn biến gần đây đã khiến anh em Ferdinand thay đổi quan điểm. Trước tiên là việc Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh đưa ra đề nghị trừ 6 điểm đối với đội bóng có hành vi phân biệt chủng tộc lên FA.

Trước đó, sau khi FA đưa ra án phạt với Terry, chủ tịch Chelsea là Bruce Buck cũng đã đưa ra lời xin lỗi chính thức đến anh em Ferdinand. Ngoài ra, Terry cũng không kháng cáo án phạt mà FA dành cho mình.

Do đó, theo Sport Mail, anh em nhà Ferdinand đã quyết định sẽ không đẩy sự việc đi xa hơn nữa. Trong một thông điệp được Sport Mail trích lại, anh em nhà Ferdinand viết: "Đã 1 năm trôi qua kể từ vụ việc xảy ra ở sân Lotus Road. Trong khoảng thời gian đó, sự chia rẽ trong bóng đá đã được phơi bày. Trong tương lai sẽ có những cuộc thảo luận và chúng tôi sẽ tham gia nhằm tìm ra hướng giải quyết cho tình hình hiện nay".

Như vậy, nhiều khả năng vào cuối tuần này, Rio Ferdinand sẽ là người tháo gỡ những khúc mắc khi bắt tay Ashley Cole trong trận đấu tại sân Stamford Bridge (Terry sẽ vắng mặt vì án treo giò).

John Terry muốn "đào thoát" sang Valencia

Theo ESPN hôm 25.10, trung vệ John Terry của Chelsea đang bí mật đàm phán với CLB Valencia để "đào thoát" khỏi sân Stamford Bridge sang Tây Ban Nha vào kỳ chuyển nhượng tháng 1.2013.

Thông tin trên được xác nhận bởi người đại diện của hậu vệ 31 tuổi này là Francois Gallardo. "Valencia đang tiến hành đàm phán để có một thương vụ vào tháng 1.2013. Mọi thứ đang nằm chờ trên bàn. Hợp đồng giữa Terry và Chelsea sẽ hết hạn vào tháng 6 và sẽ không có một hợp đồng mới vì nhiều lý do từ ban lãnh đạo đội bóng và anh ấy muốn đến Tây Ban Nha", tờ International Business Times trích dẫn lời của Gallardo.

Theo ESPN, Valencia đang đưa ra một hợp đồng thời hạn trong vòng 18 tháng, trong đó có thêm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Chelsea nhiều khả năng sẽ chấp nhận bởi đội bóng đang trong quá trình thay máu các cựu binh bằng các tài năng trẻ và cũng muốn có một số tiền thay vì mất trắng nếu Terry ra đi tự do khi hết hạn hợp đồng.

Tây Nguyên

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.