Anh mừng vì Algeria thua

30/05/2010 10:15 GMT+7

Báo chí Anh tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến người hàng xóm Ireland đánh bại Algeria 3-0 trong trận giao hữu rạng sáng qua.

Tuyển Algeria của HLV Saadane bị đánh giá thấp ở bảng C - Ảnh: AFP

Báo chí Anh tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến người hàng xóm Ireland đánh bại Algeria 3-0 trong trận giao hữu rạng sáng qua.

Người Anh không hạnh phúc vì Ireland chiến thắng mà hỉ hả khi thấy Algeria thất bại. Vì Algeria chính là đối thủ của Anh tại vòng bảng World Cup 2010. Tờ Daily Mail chạy tựa đề trận này là: “Ireland - Algeria 3-0: Chẳng phải lo nhiều cho Capello”. Daily Mail nhận định: “Algeria không có gì đáng sợ. Với những gì mà họ thể hiện trong trận với Ireland, họ sẽ không có cơ hội gây khó dễ cho chúng ta”.

Tờ báo này cũng tưởng tượng: “Khi các cầu thủ như Wayne Rooney, Frank Lampard và Steven Gerrard ngồi xem DVD trận này, họ sẽ rất hạnh phúc khi nghĩ tới các cơ hội ghi bàn trong trận với Algeria”. Daily Mail nhận định ghi bàn là điểm yếu của Algeria và chỉ ra rằng tại CAN 2010, đội bóng Bắc Phi này chỉ ghi 4 bàn trong 6 trận.

Tờ The Sports Campus nhận xét với trận thắng này, HLV Trapattoni của Ireland đã chỉ cho Capello thấy những điểm yếu của Algeria. Trợ lý của Capello là Baldini cũng có mặt tại Dublin để theo dõi trận này. Về lối chơi, tuyển Anh và Ireland có sự tương đồng. Nếu Algeria sụp đổ trước Ireland thì họ có thể sụp đổ trước tuyển Anh.

HLV Rabah Saadane của Algeria ca ngợi tuyển Ireland chơi rất hay và xứng đáng có một suất tại World Cup. Ông Saadane cũng cảnh báo các học trò: “Tuyển Anh là một đội bóng còn khó chơi hơn đội bóng đã đánh bại chúng ta tối nay”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.