Ánh sáng Paris

04/12/2012 03:05 GMT+7

PSG rất cần một chiến thắng trước Porto để đoạt ngôi đầu bảng A, đồng thời để khẳng định rằng họ đã sẵn sàng bước chân vào hàng ngũ các CLB hùng mạnh.

PSG rất cần một chiến thắng trước Porto để đoạt ngôi đầu bảng A, đồng thời để khẳng định rằng họ đã sẵn sàng bước chân vào hàng ngũ các CLB hùng mạnh. 

Do để thua Porto 0-1 ở lượt trận thứ hai diễn ra hồi đầu tháng 10, PSG đành cam phận sống dưới cái bóng của đối thủ này trong suốt ba lượt trận sau đó. Do vậy, vào rạng sáng mai, khi đón tiếp Porto tại Parc des Princes, PSG hy vọng sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ này để vươn lên ngôi đầu bảng A khi vòng bảng Champions League khép lại.

 Ánh sáng Paris
Ibrahimovic (trái), niềm kỳ vọng của các CĐV PSG - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, liệu PSG có thể vượt qua được Porto khi họ vừa trải qua thêm một nỗi muộn phiền? Trận thua Nice hồi cuối tuần qua đã là thất bại thứ ba của PSG chỉ trong 5 vòng đấu gần đây ở Ligue 1. Điều đó khiến người ta tin rằng đang có những đợt sóng ngầm trong nội bộ của đội bóng giàu nhất nước Pháp mà chỉ còn chờ thời gian để bùng nổ. Thế nhưng, có một điều khiến các CĐV của họ bớt lo lắng là cứ mỗi khi thi đấu ở Champions League thì y như rằng PSG lại tìm được chính mình, một đội bóng đã sẵn sàng bước chân vào hàng ngũ những CLB hùng mạnh của châu Âu.

Lần này, không đơn thuần là một trận đấu ở vòng bảng Champions League, mà là cuộc quyết đấu để tranh ngôi đầu bảng nên những ngôi sao của PSG sẽ càng có thêm nhiều động lực hơn. Trong đó, Ibrahimovic không chỉ là một tay săn bàn đáng gờm mà còn là một cầu thủ kiến tạo xuất chúng. Năm trong số 6 bàn thắng gần đây nhất của PSG ở Champions League đều in đậm dấu giày của anh. Thế nhưng, PSG không chỉ có Ibrahimovic mà những Menez, Lavezzi, Nene, Pastore, Matuidi, Thiago Silva… đều có thể tỏa sáng trong những thời điểm nhất định.

Hiểu rõ điều đó nên HLV Pereira của Porto đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này. Ông đã cho Moutinho và Martinez (cộng với Castro bị treo giò) được nghỉ ngơi trong trận thua Braga 1-2 hồi cuối tuần qua ở Cúp quốc gia Bồ Đào Nha để dồn toàn bộ sức lực cho cuộc quyết đấu với PSG. Đồng thời, ông cũng nêu quyết tâm là đến PSG để giành chiến thắng và giữ vững ngôi đầu bảng.

Để hy vọng làm được điều đó, Porto cần phải phát huy tối đa khả năng kiểm soát bóng của họ cùng sự phối hợp gắn kết giữa Moutinho và cặp tiền đạo người Colombia Martinez - Rodriguez, những cầu thủ từng làm dậy sóng các khán đài của sân Dragao. Thế nhưng, lần này đến Paris, không loại trừ khả năng họ sẽ bị lóa mắt giữa lòng kinh đô ánh sáng.

Tỷ lệ cược

5.12, 2 giờ 45: AC Milan - Zenit St.Petersburg: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
Dinamo Zagreb - Dinamo Kiev: Kiev chấp nửa, thắng 8
Dortmund - Man.City (K+ NS trực tiếp): Dortmund chấp nửa, thắng 8
Malaga - Anderlecht: Malaga chấp đồng nửa, thắng 9
Montpellier - Schalke 04: Schalke chấp nửa, thắng 8
Olympiakos - Arsenal (K+ trực tiếp): Đồng banh, chủ nhà thắng 8
PSG - Porto (VTV3 trực tiếp): PSG chấp đồng nửa, thắng 9
Real Madrid - Ajax: Real chấp 1 trái rưỡi, thắng 9. 

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

>> Ibrahimovic không bầu cho Messi
>> Ibrahimovic không thể cứu “nhà giàu” PSG
>> Giao hữu quốc tế: Ibrahimovic “phá” Gerrard
>> Ibrahimovic giúp Thụy Điển hạ gục tuyển Anh
>> Ibrahimovic bị cấm thi đấu 2 trận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.