Anh trai kết nghĩa tiền vệ Tuấn Anh ghi bàn ở tuổi 50

13/03/2017 15:29 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu người Nhật Bản Kazuyoshi Miura, người nắm kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp, vừa ghi bàn ở tuổi 50.

Miura và tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh là anh em kết nghĩa. Việc kết nghĩa này xảy ra khi Tuấn Anh sang Nhật Bản khoác áo CLB Yokohama FC hồi năm 2016. Đến nay, tuy Tuấn Anh trở về khoác áo CLB cũ HAGL chơi ở giải V-League, nhưng mối gắn kết giữa cầu thủ đội bóng phố Núi này với người đàn anh Nhật Bản vẫn còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên, trong lúc Tuấn Anh vẫn còn đang dưỡng thương chưa trở lại thi đấu, thì tại Nhật Bản, “ông anh” tiền đạo kỳ cựu Miura vẫn ra sân thi đấu đều đặn và còn ghi bàn.

Ở trận đấu hôm 12.3 cuối tuần qua, Miura đã lập kỷ lục mới khi ghi bàn ở độ tuổi 50 và 14 ngày giúp CLB Yokohama FC thắng Thespa Kusatsu 1-0 ở trận mở màn mùa giải mới J-League 2 (Nhật Bản).

Cựu tiền đạo tuyển Nhật Bản, Miura tròn 50 tuổi hôm 26.2. Bảy ngày sau đó anh đã ký tiếp hợp đồng thi đấu cho Yokohama FC mùa mới. Cho đến nay, anh chính thức vượt qua kỷ lục cũ của cựu danh thủ người Anh, Stanley Matthews để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới còn thi đấu chuyên nghiệp.

Tuấn Anh (trái) và tiền đạo kỳ cựu Kazuyoshi Miura, đã nhận làm anh em kết nghĩa Yokohama FC

Quả là gừng càng già càng cay. Bởi ít ai nghĩ, ở độ tuổi này Miura chỉ cần ra sân thi đấu vài mươi phút với các đồng nghiệp đáng tuổi con mình đã là hay lắm rồi, nhưng vừa rồi danh thủ này còn ghi bàn ngay trận ra quân mùa giải mới.

Trước đây, Miura khoác áo tuyển Nhật Bản giai đoạn 1990 đến 2000 với 89 lần và ghi 55 bàn. Từ năm 2006, khi đã qua thời đỉnh cao sau giai đoạn từng chơi cho các nước ngoài như CLB Santos (Brazil) và Genoa (Ý), Miura chỉ chơi CLB Yokohama FC từ đó đến nay với tổng cộng 243 trận ghi 22 bàn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.