Áp lực cho Real

20/04/2011 00:59 GMT+7

Trận hòa 1-1 trong thế còn 10 người cuối tuần trước vẫn không đủ để thầy trò HLV Mourinho gỡ bỏ bớt áp lực trước cuộc gặp lại Barca rạng sáng mai ở chung kết Cúp nhà Vua.

Trận hòa 1-1 trong thế còn 10 người cuối tuần trước vẫn không đủ để thầy trò HLV Mourinho gỡ bỏ bớt áp lực trước cuộc gặp lại Barca rạng sáng mai ở chung kết Cúp nhà Vua.

Vấn đề chính xoay quanh chiến thuật mà ông Mourinho áp dụng mỗi lần Real đụng Barca ở mùa này. Trong 2 trận gặp trước ở giải La Liga, rõ ràng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lép vế hoàn toàn trước kình địch xứ Catalan từ kết quả (thua 0-5 và hòa 1-1) đến lối chơi và thái độ thi đấu, dù trên thực tế nhân lực hai đội không chênh lệch bao xa.

Bởi vậy, báo chí ở Madrid lẫn lời một số quan chức tên tuổi của Real, cụ thể là Tổng giám đốc Jorge Valdano đặt ra câu hỏi liệu có phải HLV Mourinho không tìm được giải pháp nào khả dĩ để đánh bại Barca? Huyền thoại và là biểu tượng của Real - cựu chân sút lão thành Alfredo Di Stefano (năm nay 84 tuổi) cũng không hài lòng với cách ông Mourinho áp dụng cho đội nhà mỗi khi đối đầu với kình địch Barca, và còn ví von “chuột nhắt đấu với sư tử”. Ông nói trên tờ nhật báo thể thao Marca: “Rõ ràng, các cầu thủ Real cứ chạy lên chạy xuống liên tục và tự phung phí sức lực. Trong khi cách chơi của Barca cho thấy họ xoay chuyển quả bóng bằng cảm hứng và sự tôn trọng. Xem một đội như vậy thi đấu thật thích”.

 
Trận “Siêu kinh điển” phần 2 giữa Real và Barca sẽ quyết định chiếc ghế của HLV Mourinho - Ảnh: Reuters, AFP

Chính vì thế từ đầu tuần này, không phải ngẫu nhiên mà báo chí râm ran tin ông Mourinho có thể bị sa thải vào cuối mùa giải, nếu tiếp tục không có giải pháp nào giúp Real đánh bại Barca. “Người đặc biệt” có vẻ ý thức được áp lực, và hình như cũng đã dọn đường lui khi mới đây bất ngờ đăng ký cho các con mình đi học tại một trường gần sân tập của CLB cũ Inter Milan ở Ý. Hiện tại vẫn chưa có sự xác nhận cụ thể nào, còn phía Chủ tịch Moratti của Inter thì lên tiếng bác bỏ khả năng mời Mourinho trở lại, nhưng tin đồn vẫn cứ âm ỉ và có thể sẽ bùng phát nếu Real lại thất bại ở trận “Siêu kinh điển” tranh ngôi vô địch Cúp Nhà vua - danh hiệu mà lần gần nhất Real có được là từ năm 1993. Có thể nói đây là trận đấu sẽ quyết định chiếc ghế của HLV Mourinho bất chấp phía trước vẫn còn 2 trận “Siêu kinh điển” nữa giữa hai đội ở bán kết Champions League.

Ở trận đấu rạng sáng mai, Real vắng trung vệ Raul Albiol vì dính thẻ phạt; còn phía Barca, thủ quân Puyol vẫn đang chạy đua để kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, những thiếu vắng này không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của cả hai đội. Và cũng như lần trước, với số nhân lực dồi dào còn lại, tài trí của HLV hai bên sẽ quyết định thành bại của trận đấu. Áp lực đang dồn về phía ông Mourinho vì vẫn chưa tìm được “chìa khóa” chiến thắng, trong khi HLV Guardiola thì ở trong tâm lý thoải mái với niềm tin Barca sẽ một lần nữa khuất phục Real, dù lần này cuộc đấu sẽ diễn ra ở sân trung lập Mestalla của CLB Valencia.

Tỷ lệ cược

Ngày 21.4, 2 giờ 30: Barcelona  - Real Madrid: Barca chấp nửa, thắng 9. (nguồn: Asianbookie)

Iniesta nhiều khả năng vắng mặt trong trận bán kết lượt đi Champions League. Trang web chính thức của UEFA (LĐBĐ châu Âu) cho biết hôm nay (20.4) sẽ quyết định vấn đề này. Lý do vì UEFA nghi ngờ Iniesta cố tình nhận chiếc thẻ vàng trong trận lượt đi Barca thắng Shakhtar Donetsk 5-1 ở tứ kết để được nghỉ trận lượt về (nhận đủ 3 thẻ vàng), và sau đó sẽ thoát án để trở lại thi đấu trận bán kết. Trước đây, kình địch của Barca là Real cũng bị cho là cố tình “xóa thẻ” ở vòng bảng và cũng đã chịu phạt từ UEFA.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.