Áp lực đè nặng tuyển Pháp

05/09/2010 23:59 GMT+7

Không khí bi quan vẫn bao trùm tuyển Pháp sau trận ra quân thua Belarus 0-1 ở vòng loại Euro 2012, trong khi báo chí thì than thở “không biết cách nào thắng Bosnia - Herzegovina” trong trận sắp tới.

Mọi hy vọng của tuyển Pháp giờ dồn hết vào Benzema - Ảnh: Reuters

Không khí bi quan vẫn bao trùm tuyển Pháp sau trận ra quân thua Belarus 0-1 ở vòng loại Euro 2012, trong khi báo chí thì than thở “không biết cách nào thắng Bosnia - Herzegovina” trong trận sắp tới.

Hôm qua tuyển Pháp đã hành quân đến Sarajevo để chuẩn bị chơi trận thứ 2 trong khuôn khổ bảng D vòng loại Euro 2012 gặp tuyển Bosnia - Herzegovina (vào rạng sáng 8.9 - giờ VN). Và đó sẽ là cuộc chiến mà “đoàn quân áo lam” buộc phải thắng. Dù tiền đạo chủ lực Karim Benzema kịp bình phục chấn thương mắt cá chân để trở lại tập luyện nhưng HLV Blanc cũng thông báo 3 tiền đạo khác là Guillaume Hoarau, Loic Remy và Louis Saha do tái phát chấn thương đã bị loại và ông chỉ gọi duy nhất cầu thủ lên thay thế là Jimmy Briand (25 tuổi, vừa chuyển đến CLB Lyon từ Stade Rennes và mới có 4 lần khoác áo đội tuyển)”.

Rõ ràng, về mặt lực lượng ở bối cảnh khủng hoảng như hiện nay, HLV Blanc không có nhiều sự lựa chọn và buộc phải tận dụng những gì đang có trong tay. Cả ông lẫn các tuyển thủ đều hiểu rằng bóng đá Pháp bây giờ không còn là “ông lớn” nữa, họ cần phải chơi thật quyết tâm thì mới thắng được đối phương. Chính tiền vệ Malouda, trong buổi gặp gỡ báo chí tại Trung tâm huấn luyện Clairefontaine ở ngoại ô Paris cuối tuần qua, đã thay mặt toàn đội giãi bày: “Chủ tịch UEFA Platini nói chúng tôi chỉ là một tập thể những cầu thủ tầm thường. Vâng, chúng tôi không phải là thế hệ xuất sắc như đã từng giành nhiều danh hiệu trước đây. Tôi không có gì xấu hổ khi thừa nhận điều này cả, đó là thực tế. Nhưng chúng tôi sẽ không chơi tệ thêm nữa. Chúng tôi ghét thất bại. Chúng tôi sẽ biến đau thương thành hành động, và từng bước tìm lại đẳng cấp đích thực của mình”.

HLV Blanc cũng xem những tác động tâm lý từ sau trận thua Belarus có nhiều mặt tích cực hơn là nỗi thất vọng. Ông nói: “Mấu chốt vấn đề là chúng tôi phải đưa cả đội đoàn kết lại với nhau. Cần phải cứu vãn lòng tin đã xuống rất thấp ở đội tuyển. Dù không dễ thắng Bosnia nhưng tôi mong cả đội sẽ mang lại một kết quả tích cực”.

Trong khi đó, báo chí Pháp chuyển từ trạng thái sốc sang bi quan về tình hình của đội nhà. Như tờ L'Equipe sau dòng tít Thể thảm nói về trận thua của Pháp trước Belarus, đã bình luận tiếp: “Chúng ta đến Sarajevo với hy vọng làm một điều gì đó thật đặc biệt trước Bosnia. Nhưng bằng cách nào? Không ai biết được. Cơn ác mộng này sẽ còn rất dài, và chúng ta phải chuẩn bị tinh thần chờ đón tiếp điều tồi tệ sẽ đến”.

Vì vậy, thầy trò HLV Blanc giờ đang đứng trong một hoàn cảnh hết sức gian nan. Tuy nhiên, biết đâu trong khó khăn họ lại đoàn kết để chơi rực lửa như một đội Pháp từng chịu vô vàn áp lực trước kỳ World Cup 1998 dưới thời HLV Aime Jacquet, nhưng sau đó đã đăng quang và khiến cả tờ báo danh tiếng L'Equipe phải đăng lời xin lỗi vì chỉ trích kịch liệt đội nhà. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.