Áp lực đến sớm với HLV Solskjaer

Giang Lao
Giang Lao
26/09/2020 08:54 GMT+7

18 giờ 30 hôm nay, M.U mới thi đấu trận thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này khi gặp Brighton & Hove trên sân khách Amex, nhưng với HLV Solskjaer đây là trận sẽ chịu nhiều áp lực sớm.

Lý do sức ép đang đè nặng lên HLV Solskjaer sau trận ra quân thua sốc Crystal Palace 1-3 cũng như mối lo còn hiện hữu khi lối chơi của M.U vẫn chưa thực sự có gì khởi sắc. Ngay ở trận thắng đội yếu Luton Town 3-0 ở Cúp Liên đoàn, M.U vẫn chơi rất nhạt nhòa, phải sau khi HLV Solskjaer tung Bruno Fernandes, Rashford và Greenwood vào tăng cường mới có thêm 2 bàn thắng phút chót (trước đó Juan Mata ghi bàn dẫn 1-0 từ chấm phạt đền phút 44).

Lịch thi đấu và tỷ lệ cược
(các trận đáng chú ý)

- Premier League:      
26.9, 18 giờ 30: Brighton & Hove - M.U: M.U chấp nửa, một, thắng 8
21 giờ: Crystal Palace - Everton: Everton chấp đồng nửa, thắng 9
23 giờ 30: West Brom - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.
- La Liga:       
27.9, 2 giờ: Betis - Real Madrid: Real chấp nửa, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Thế nên khi vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện đáng kể về mặt lối chơi thì dù Brighton & Hove dưới cơ khi “quỷ đỏ” từng thắng hai lượt trận đi - về mùa rồi với tỷ số cách biệt 3-1 và 3-0 nhưng không lấy gì đảm bảo M.U sẽ chứng tỏ được ưu thế. Sự yếu kém của cặp trung vệ Lindelof và Maguire là lỗ hổng rất lớn dễ cho chủ nhà khai thác, nhất là khi Brighton & Hove (sau trận thua Chelsea) đã thực sự vào guồng với 3 chiến thắng liên tiếp ghi tổng cộng 9 bàn (gồm thắng Newcastle 3-0, và hai vòng đấu thứ 2 và 3 ở Cúp Liên đoàn trước Portsmouth 4-0, Preston North End 2-0) nên tinh thần đang lên rất cao, sẵn sàng đá phản công để gây khó cho M.U.
Nhưng mấu chốt là tuyến giữa của M.U vẫn chưa tạo sức bật. Pogba vẫn trận hay trận dở còn Mc Tominay không làm tốt vai trò tiền vệ phòng ngự nên luôn để khoảng cách với cặp trung vệ, tự tạo áp lực và sơ hở không cần thiết. Dù HLV Solskjaer giải thích: “Sự chuẩn bị trước mùa giải rất gấp gáp, vì đây là mùa bóng bất thường bởi sự cố đại dịch gây ra. Do sau giải Europa League cuối tháng 8 cầu thủ phải nghỉ hè và trở lại chỉ có đúng 1 tuần chuẩn bị trước trận với Crystal Palace nên cảm giác thi đấu chưa tốt, nhất là các vị trí xung yếu ở hàng tiền vệ. Chúng tôi vẫn cần thi đấu 4 đến 5 trận nữa để cầu thủ tìm lại phong độ nên phải chấp nhận tình thế khó khăn hiện nay và nỗ lực vượt qua”. Nhưng ai cũng thấy lẽ ra cần gia cố các vị trí yếu và thiếu chiều sâu như trung vệ, tiền đạo, hậu vệ cánh thì việc chỉ có 1 bản hợp đồng của Van der Beek trước đó, cho thấy M.U vẫn loay hoay tự làm khó mình.
Do vậy nếu tối nay lại thua và thậm chí hòa, sức ép sẽ cực lớn khiến chiếc ghế HLV của ông Solskjaer chắc chắn lung lay rất mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.