Arda Turan nhận án phạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ

11/05/2018 13:08 GMT+7

Tiền vệ của CLB Barcelona, Arda Turan hiện đang cho CLB Istanbul Basaksehir mượn vừa nhận án phạt cấm thi đấu tổng cộng tới 16 trận vì xô đẩy trọng tài biên.

Turan, 30 tuổi, cũng là trụ cột của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trước đây, hoàn toàn bị mất kiểm soát bản thân trong một tình huống tranh cãi ở cuối trận CLB Istanbul Basaksehir hòa đối thủ Sivasspor 1-1 ở vòng 32 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mới đây.

Arda Turan (trái) từng nhiều lần có hành vi thiếu kiểm soát bản thân AFP

CLB Istanbul Basaksehir đang trong cuộc đua vô địch hết sức gây cấn với Galatasaray và Fenerbahce cùng Besiktas, khi 4 đội này chỉ cách nhau từ 3 đến 4 điểm trong khi giải còn 2 vòng đấu.

Chính vì vậy ở trận đấu với Sivasspor, sau khi Istanbul Basaksehir dẫn trước 1-0 tử sớm nhưng đã bị gỡ hòa trong phút chót làm giảm sút đáng kể cơ hội tranh ngôi vô địch nên Turan không giữ bình tĩnh đã trút cơn giận lên trọng tài biên Yasar Kemal Ugurlu, cho rằng ông này đã “giúp” đối thủ Sivasspor gỡ hòa.

Không chỉ xô đẩy, Turan còn được báo cáo lại đã hâm dọa trọng tài Yasar Kemal Ugurlu rằng: “Mày không biết xấu hổ à!. Tất cả bọn mày (các trọng tài) sẽ bị giết hết!”. Đây không phải lần đầu Turan dọa giết ai đó, trước đây tiền vệ ngôi sao này từng dọa giết một nhà báo thể thao tên Bilal Mese và bóp cổ ông này sau một cuộc cãi vã trên máy bay vì các bài báo chỉ trích sau kỳ Euro 2016. Sự vụ này khiến Turan bị trục xuất khỏi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó cầu thủ này cũng tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Turan do bị thất sủng ở Barcelona, nên phải trở về CLB quê nhà Istanbul Basaksehir để làm lại sự nghiệp. Tuy nhiên, nay với sự vụ trên Turan phải nhận án phạt bị cấm thi đấu 16 trận lập kỷ lục trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài bị cấm thi đấu, Turan còn bị phạt tiền 7.727 euro.

Trước đây, các cầu thủ từng bị phạt cấm thi đấu nhiều nhất ở giải VdD9QG Thổ Nhĩ Kỳ là Engin Baytar (tấn công trọng tài Cuneyt Cakir) 11 trận, tương tự lại tiền vệ Raul Meireles cũng bị phạt 11 trận do phun nước bọt về phía trọng tại Halis Ozkahya. Tuy nhiên nay, các án phạt này đều thua xa Turan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.