Argentina bất lực

07/07/2011 23:46 GMT+7

Đội chủ nhà Argentina may mắn mới giữ sạch được mành lưới trong một trận hòa nữa ở bảng A trước Colombia với tỷ số 0-0 sáng sớm qua.

Đội chủ nhà Argentina may mắn mới giữ sạch được mành lưới trong một trận hòa nữa ở bảng A trước Colombia với tỷ số 0-0 sáng sớm qua.

Kết cục đầy thất vọng này khiến một lần nữa đội tuyển của xứ sở điệu nhảy tango phải gánh chịu áp lực rất lớn từ dư luận. Những tiếng la ó chế giễu khắp các khán đài sân Estadio Brigadier ở Santa Fe đã nói lên hết mọi tâm trạng quá não nề của các CĐV Argentina. Bản thân HLV Sergio Batista sau trận đấu cũng không có gì để bào chữa, thậm chí còn thừa nhận như một sự bất lực của mình: “Colombia đã nắm bắt mọi ý định về chiến thuật của chúng tôi. Họ phong tỏa mọi hướng tấn công, và chúng tôi hoàn toàn bế tắc”. Nhà cầm quân này cũng nhìn nhận một yếu tố nữa dẫn tới trận đấu tệ hại của tuyển Argentina chính là việc các hậu vệ Colombia đã khóa chặt ngòi nổ Lionel Messi.

 
(Từ trái sang) những siêu sao ghi bàn cự phách như Messi, Aguero và Higuain không còn là chính mình khi chơi cho ĐTQG Argentina - Ảnh: Reuters

Sáng sớm mai (9.7), giải tiếp tục với 2 trận đấu ở bảng C. Uruguay gặp Chile lúc 5 giờ 15 (theo giờ VN) với tỷ lệ cược đồng banh, thắng 9. Trong khi ở trận còn lại (7 giờ 45), Peru chấp Mexico đồng nửa, thắng 8.

Tuy nhiên, trên thực tế sự mất hút suốt cả trận của Messi chỉ là một phần của nguyên nhân. Cái chính là HLV Batista không tìm được giải pháp hữu hiệu nào để phát huy hết tiềm lực của tuyển Argentina quy tụ toàn các siêu sao cự phách. Chỉ riêng việc chơi đến 4 tiền đạo trong trận hòa Colombia gồm Messi, Tevez, Higuain và Sergio Aguero trong phần lớn hiệp 2 (trước đó còn có cả Lavezzi), cho thấy họ chẳng phối hợp được cùng nhau để tạo ít nhất một cơ hội rõ ràng. Điều đó đã đủ nói lên hết mọi sự bế tắc đến khó tin của đội chủ nhà. Và cũng thật trớ trêu, cầu thủ chơi hay nhất trận của Argentina lại chính là thủ môn Sergio Romero - người đã trổ tài cứu nguy 4 tình huống mặt đối mặt với cầu thủ Colombia sau các pha phản công nhanh mới cứu đội nhà tránh khỏi một trận thua rát mặt.

Rõ ràng, hồi chuông báo động đã vang khi không thể tin được là sau trận hòa Bolivia 1-1 ở ngày khai mạc, HLV Batista vẫn áp dụng lại như cũ chiến thuật thi đấu (chỉ thay đổi mỗi hậu vệ Zabaleta thay Rojo) khi giáp mặt với Colombia và dĩ nhiên bị đối phương hóa giải một cách dễ dàng. Ngoài ra, hàng tiền vệ với bộ ba Cambiasso, Mascherano và Banega chơi tệ như vậy nhưng HLV Batista vẫn không có sự điều chỉnh, trong lúc ở bên ngoài sân trên băng ghế dự bị cầu thủ kiến tạo xuất sắc Javier Pastore (đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB hàng đầu châu Âu) lại không được sử dụng, kể cả cầu thủ chạy cánh Di Maria.

Cũng may là rốt cuộc Argentina không bị thua, và cơ hội lọt vào tứ kết vẫn còn nguyên vẹn nhưng với điều kiện bắt buộc là phải thắng trận cuối trước Costa Rica gồm toàn cầu thủ của đội Olympic. Một đội như Argentina và trong tư cách chủ nhà mà chơi tệ như vậy thật đáng thất vọng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.