Argentina - Bosnia-Herzegovina (5 giờ ngày 16.6, VTV6 trực tiếp): Tìm sự sống trong cái chết

15/06/2014 01:10 GMT+7

Những tuyên bố của HLV Susic cho thấy Bosnia-Herzegovina sẽ quyết ăn thua đủ với Argentina.

Những tuyên bố của HLV Susic cho thấy Bosnia-Herzegovina sẽ quyết ăn thua đủ với Argentina.

 
Muốn giành được chiến thắng, hàng phòng ngự của Argentina cần phải để mắt đến Dzeko (phải) - Ảnh: reuters

Bosnia-Herzegovina giành quyền tham dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của họ bằng một lối chơi thiên về tấn công với tốc độ rất cao. Bằng chứng là các chân sút đã ghi đến 30 bàn ở vòng loại. Dù biết rõ các trận đấu tại vòng loại khác xa so với VCK và Argentina ở một thế giới khác nếu so với Hy Lạp, Slovakia, Lithuania, Latvia và Liechtenstein, những đội nằm chung bảng với Bosnia-Herzegovina ở vòng loại, nhưng HLV Susic vẫn không hề có ý định chơi phòng thủ để đối phó với hàng công hủy diệt của “Albiceleste”.

Thậm chí ông cũng không lên kế hoạch cho việc bắt chết Messi, cầu thủ nguy hiểm nhất của Argentina, bởi ông nghĩ rằng điều đó chưa chắc sẽ tốt cho Bosnia-Herzegovina. Với bản tính cố chấp cùng niềm tin vào lực lượng tấn công mạnh mẽ mà mình đang có trong tay, tiêu biểu là Dzeko và Ibisevic, có lẽ HLV Susic muốn đi tìm sự sống trong cái chết hơn là đưa mặt cho người ta đánh. Hoặc đơn giản hơn là ông muốn khai thác điểm yếu nhất - hàng phòng ngự - trong đội hình của đối thủ. 

Biết thế nhưng bất kỳ ai cũng hiểu rõ rằng chơi đôi công với Argentina chẳng khác gì tự sát khi đội bóng này đang sở hữu lực lượng tấn công rất hùng hậu với Messi, Aguero, Higuain và Lavezzi, những chân sút đã ghi hơn 100 bàn thắng cho các CLB của họ trong mùa bóng vừa qua. Thậm chí, kể cả khi HLV Sabella chỉ có thể sử dụng Lavezzi hoặc Higuain để phối hợp với Messi và Aguero trên hàng công thì ông vẫn còn một “sát thủ” từ tuyến hai là Di Maria.  

Tuy nhiên, không vì thế mà Argentina xem thường Bosnia-Herzegovina bởi trung vệ Fernandez đã cảnh báo các đồng đội là phải bám sát Dzeko và sẵn sàng đối phó với những cú tạt bổng từ 2 cánh của đối phương. Cảnh giác sẽ không thừa bởi điều đó có thể sẽ mang lại cho Argentina một thế trận vững vàng để làm nền cho các chân sút của họ bùng nổ, đặc biệt có thể sẽ là sự tỏa sáng của Messi.

Một bữa tiệc của bóng đá tấn công đang được chuẩn bị dọn ra tại Rio De Janeiro trong khuôn khổ bảng F, nhưng khi tiệc tàn, có lẽ các CĐV của Argentina sẽ cảm thấy ngon miệng hơn. Tỷ lệ cược: Argentina chấp trái - trái rưỡi, thắng 9. 

Phát biểu trước trận đấu

HLV Alejandro Sabella (Argentina): “Tôi nghĩ Bosnia-Herzegovina là một đội bóng không dễ bị đánh bại bởi trong đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ xuất sắc, đặc biệt là Edin Dzeko. Việc của chúng tôi là phải vượt qua được sức ép và kiểm soát trận đấu”.

HLV Safet Susic (Bosnia-Herzegovina): “Chúng tôi chẳng có gì phải sợ Argentina. Nhưng phải thừa nhận rằng họ là một đội bóng mạnh khi sở hữu quá nhiều ngôi sao trên hàng công như Messi, Higuain, Aguero và Di Maria. Nhưng chúng tôi sẽ không hề yếm thế mà đã sẵn sàng để gây sốc cho họ”.

N.Khoa

Thụy Sĩ - Ecuador (23 giờ ngày 15.6, VTV6)

Chỉ để thua 1 trong 18 trận đấu suốt 2 năm qua, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn Ecuador khi 2 đội gặp nhau ở trận đấu mở màn của bảng E vào đêm nay tại Brasilia.

Họ tin rằng với những khoảnh khắc tỏa sáng của Shaqiri sẽ tạo điều kiện cho mũi nhọn Drmic lập công. Phía sau họ là cặp tiền vệ trung tâm đáng gờm Inler và Behrami.

Trong khi đó, Ecuador vẫn còn nhiều điểm yếu trong phòng ngự và khoảng trống lớn trên hàng công mà tiền đạo Benitez (đã qua đời) để lại. Họ chỉ biết hy vọng thời tiết khắc nghiệt sẽ bào mòn nhanh chóng thể lực của Thụy Sĩ.  Tỷ lệ cược: Thụy Sĩ chấp đồng nửa, thua 8.

 T.T

Pháp - Honduras (2 giờ ngày 16.6, VTV3)

Với Benzema, Giroud, Valbuena, Cabaye và Pogba quá đồng đều, hàng công Pháp cần phải tìm ra cách để giải mã hàng phòng ngự vốn chơi rất quyết liệt và mạnh mẽ của Honduras, điều mà đội tuyển Anh đã không thể làm được trong một trận giao hữu gần đây. Mặt khác, “Les Bleus” cũng cần phải tránh rơi vào cuộc chiến về thể lực với Honduras bởi điều đó sẽ không có lợi cho họ trong thời tiết nóng và ẩm tại Porto Alegre. Tỷ lệ cược: Pháp chấp trái, trái rưỡi, thắng 9.

 T.T

Dự đoán

Tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết: Messi lập cú đúp

 
Tôi tin sẽ không có yếu tố bất ngờ về mặt tỷ số theo kiểu Tây Ban Nha thảm bại trước Hà Lan, kịch tính của trận đấu đến từ những pha bóng áp đảo, tinh xảo mà Argentina dồn lên Bosnia-Herzegovina.

Messi sẽ tỏa sáng rực rỡ. Anh ta vừa biết tạo ra dấu ấn đặc biệt cho riêng mình, nhưng vẫn biết nương vào đồng đội và vì thế Argentina thật sự đáng sợ. Tôi cho rằng đội bóng của Messi sẽ thắng với tỷ số 3-0 hoặc 4-1, riêng Messi sẽ có cú đúp.

 Lan Phương
(ghi)

Danh hài Hoàng Sơn: Thụy Sĩ thắng sát nút

 
Thú thiệt là kêu tui dự đoán mấy đội không phải “đại gia” của làng bóng đá thế giới, tui không hứng chút nào. Cả 2 đội gần như không có cầu thủ nào nổi tiếng, đá đấm thì cũng làng nhàng xem không sướng.

Nghe nói Thụy Sĩ gần đây đá giao hữu có kết quả tốt khi từng thắng cả Đức, Croatia lẫn chủ nhà World Cup lần này là Brazil. Đó là lý do mà tui đánh giá Thụy Sĩ cao hơn Ecuador. Tôi dự đoán chiến thắng sát nút 1-0 hoặc 2-1 cho Thụy Sĩ.

Hoàng Quỳnh
(ghi)

HLV Trần Bình Sự: “Gà trống” sẽ ghi hơn 2 bàn

 
Pháp không hề gặp khó khăn bởi Honduras thua xa về mọi mặt. Các chú gà trống Gaulois thừa khôn khéo để kiểm soát bóng, áp đặt thế trận và ghi bàn.

Tôi chỉ tiếc vì Pháp không có Ribery, nên ảnh hưởng nhiều đến sức công phá. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm đầy mình, Pháp sẽ giữ sạch lưới và ghi hơn 2 bàn vào khung thành Honduras.

Quang Huy (ghi)

Nam Khang

>> Cuộc thi viết cảm xúc World Cup 2014: Sẽ có nhiều lời hay ý đẹp
>> Cùng nhau dự đoán kết quả World Cup 2014
>> Ra mắt chuyên trang World Cup 2014 trên Thanh Niên Online
>> WAGs Anh thiệt quân trước thềm World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.