'Argentina buộc phải thắng Colombia'

17/11/2015 15:03 GMT+7

HLV tuyển Argentina Gerardo Martino tuyên bố đội bóng của ông sẽ phải giành 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Colombia vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ 30, ngày 18.11, giờ VN).

HLV tuyển Argentina Gerardo Martino tuyên bố đội bóng của ông sẽ phải giành 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Colombia vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ 30, ngày 18.11, giờ VN).

Argentina (phải) và Brazil vừa hòa nhau 1-1 hồi tuần trước - Ảnh: Reuters
Trong 3 trận vòng loại đã qua, Argentina đã để thua Ecuador 0-2, bị Paraguay cầm hòa không bàn thắng và hồi tuần trước hòa 1-1 với Brazil. Mới chỉ có 2 điểm sau 3 trận, thầy trò HLV Martino hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng bởi nếu như không sẽ bị các đối thủ bỏ xa.
"Chúng tôi phải đánh bại Colombia. Tôi không thích nhìn trên bảng xếp hạng để xem chúng tôi đang đứng ở vị trí nào. Chúng tôi đến đây là để thi đấu và giành chiến thắng. Đó là mục tiêu tối thượng", Reuters dẫn tuyên bố của HLV Martino.
HLV Martino đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: Reuters
Hiện đội bóng từng vào đến 2 trận chung kết World Cup 2014 và Copa America đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Ở khu vực này, 4 đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp đến Nga trong khi đội đứng thứ 5 phải thi đấu play-off.
Trong những trận đã qua, tuyển Argentina đã gặp khó khăn khi thiếu vắng những chân sút hàng đầu là Lionel Messi, Sergio Aguero và Carlos Tevez. Tuy nhiên, trong tay HLV Martino vẫn còn những cầu thủ đẳng cấp thế giới khác là Angel Di Maria, Ezequiel Lavezzi hay Gonzalo Higuain.
Lavezzi (22) là người ghi bàn cho Argentina trong trận gặp Brazil - Ảnh: Reuters
HLV Martino hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ trình diễn một lối chơi tích cực, bất chấp thời tiết tại Colombia hiện khá bất lợi khi độ ẩm lên đến hơn 80% và nhiệt độ vào khoảng 32 độ C. 
"Argentina chắc chắn sẽ chơi máu lửa hơn khi được thi đấu trên sân nhà. Dù vậy, chúng tôi sẽ phải mạnh mẽ hơn để giành quyền kiểm soát bóng. Kiểm soát bóng càng nhiều thì chúng tôi sẽ càng có nhiều cơ hội để giành chiến thắng", ông Martino nhận định.
Rodriguez (giữa) và các đồng đội đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Argentina - Ảnh: Reuters
Hiện Colombia đang đứng 6 trên bảng xếp hạng khi có 4 điểm. Đội chủ nhà sẽ có đội hình gần như là mạnh nhất. Sự trở lại của James Rodriguez rõ ràng là rất quan trọng đối với Colombia khi tiền vệ đang khoác áo Real Madrid là người ghi bàn giúp đội nhà có trận hòa 1-1 trên sân nhà vô địch Nam Mỹ Chile.
Rodriguez tỏ ra rất thận trọng dù rằng đội khách không có những siêu sao như Messi trong đội hình. Anh nói: "Argentina là một đội bóng mạnh, cho dù Messi và Aguero không có mặt. Họ vẫn còn rất nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình. Chính vì vậy, chúng tôi cần phải thi đấu chặt chẽ trong phòng thủ và tận dụng tốt mọi cơ hội có được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.