Argentina có nguy cơ bị loại

07/07/2011 10:05 GMT+7

(TNO) Mặc dù có được sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả nhà, nhưng tuyển Argentina cũng chỉ có thể tìm được 1 điểm trước Colombia trong khuôn khổ bảng A Copa America, diễn ra rạng sáng nay (7.7).

Gương mặt khá thất vọng của Lionel Messi sau trận hòa với Colombia - Ảnh: Reuters

(TNO) Mặc dù có được sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả nhà, nhưng tuyển Argentina cũng chỉ có thể tìm được 1 điểm trước Colombia trong khuôn khổ bảng A Copa America, diễn ra rạng sáng nay (7.7).

 Video: Argentina vs Colombia 0 - 0

>> Mexico thua ngược, Uruguay bị cầm chân
>> Hóa giải vị khách bất đắc dĩ
>> Thất vọng Argentina
>> Colombia chiếm ngôi đầu bảng A
>> Chưa thấy "vũ điệu Samba"

Tiếp đón Colombia tại sân Santa Fe, HLV Batista đã hầu như không có sự thay đổi nào về đội hình lẫn nhân sự. Tuy nhiên, vấp phải một tuyển Colombia chơi khá rắn và hàng phòng ngự khá chắc chắn đã khiến cho những Messi, Tevez, Mascherano... gần như bế tắc trong suốt 90 phút.

"Colombia là đội bóng mạnh và có 1 điểm trước họ cũng xứng đáng. Tôi tin đội nhà sẽ vào tứ kết...", HLV Batista vẫn tỏ ra khá tự tin khi phát biểu với Reuters sau trận đấu.

Tuy nhiên, không phải ai ở tuyển Argentina cũng giữ được sự tự tin như ông Batista. Vừa trải qua một phút "thập tử nhất sinh" ở phút 90, thủ môn Romero đã chia sẻ cảm giác lo lắng với AFP như sau: "Chúng tôi vẫn có thể làm khán giả ngay trên sân nhà. Hình như khi gặp chúng tôi, các đối thủ đều thi đấu đến 200% sức lực".

Argentina đã làm chủ thế trận suốt 90 phút, nhưng gần như phần lớn thời gian các học trò của ông Batista vẫn loay hoay phối hợp với nhau ở khu vực giữa sân mà không thực sự tìm được đường vào khung thành đối phương. Vào thời gian nửa cuối hiệp hai, Argentina gần như đã chơi với 4 tiền đạo: Messi, Tevez, Higuain và Aguero, song bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

Phút 90, tưởng chừng như Argentina phải trả giá đắt cho sai sót ở hàng phòng ngự, khi Burdisso chuyền bóng ngang khu cấm địa của đội nhà và để Gutierrez cướp được bóng xộc thẳng về phía khung thành thủ môn Romero. Rất may là thủ thành Romero đã chơi xuất sắc trong pha đối mặt này.

 
Nếu thủ môn Romero không có pha cản phá xuất thần ở phút 90, có lẽ Argentina đã nhận 1 trận thua - Ảnh: Reuters

Hòa 0-0 với Colombia, chắc chắn thầy trò Batista phải nỗ lực hết mình trong trận đấu cuối cùng gặp Costa Rica. Nếu để hòa hoặc thua trước Costa Rica, khả năng bị loại của Argentina sẽ rất cao.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.