Argentina “đại chiến” Brazil ở bán kết Copa America 2019

Giang Lao
Giang Lao
29/06/2019 08:07 GMT+7

Rạng sáng nay 29.6, tuyển Argentina đã thắng dễ Venezuela 2-0 để vào bán kết gặp chủ nhà Brazil hứa hẹn nhiều kịch tính nhất kỳ Copa America năm nay.

Argentina đã không gặp lại nhiều khó khăn như ở vòng bảng, và trong lần trở lại sân Maracana kể từ khi thua trận chung kết World Cup 2014, vì họ đã sớm giành ưu thế trước Venezuela.
Ngay phút thứ 10, Lautaro Martinez đã mở tỷ số cho Argentina bằng cú giật gót điệu nghệ khi tận dụng cơ hội ghi bàn từ cú sút của Sergio Aguero sau quả đá phạt góc của siêu sao Lionel Messi.

Argentina gặp Brazil ở bán kết Copa America

Bàn thắng sớm giúp Argentina kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng sang hiệp 2 có lúc họ lại chơi chùng xuống để Venezuela vùng lên dữ dội và có không ít cơ hội gỡ hoà, nhưng thủ môn Franco Armani đã chơi xuất sắc cứu nguy.
Tuy nhiên, đến phút 74 cầu thủ vào sân thay người Giovani Lo Celso ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina sau tình huống thủ môn Wuilker Farinez (Venezuela) bắt bóng bật ra sau cú sút cực mạnh của Aguero.

Messi và tiền đạo Martinez ăn mừng bàn mở tỷ số cho Argentina

AFP

Kết quả này được các cầu thủ Argentina bảo vệ đến hết trận, coi như cũng xoá đi nỗi buồn thua Đức 0-1 ở chung kết World Cup 2014 cũng trên sân Maracana này.
Sau trận đấu, tiền đạo Aguero cho biết: “Chiến thắng trước Venezuela dù không hề dễ dàng, nhưng cho thấy tuyển Argentina đang dần trở lại và thi đấu đúng đẳng cấp của mình. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Brazil tại bán kết. Trận đấu Argentina - Brazil xưa nay luôn là trận đấu kịnh tính và hay nhất trên thế giới. Đó là trận đấu bạn không bao giờ muốn bỏ lỡ. Chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất có thể để chơi trận đấu để đời này”.
Trận bán kết Argentina - Brazil diễn ra lúc 7 giờ 30 ngày, 3.7 tới trên sân Estadio Mineirao ở TP.Belo Horizonte. Trong lịch sử các lần gặp, Brazil thắng Argentina 45 trận, hoà 25 và thua 39. Hai cuộc gặp gần đây, Brazil thắng 1-0 và Argentina cũng thắng lại 1-0 ở các trận giao hữu.
Trong khuôn khổ Copa America, thì đây là lần đầu tiên 2 đội gặp lại nhau kể từ sau trận chung kết hồi năm 2007 tuyển Brazil thắng 3-0 và đăng quang ngôi vô địch lần thứ 8 cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.