Argentina - Hàn Quốc 4-1: Messi và Higuain rực sáng

18/06/2010 00:02 GMT+7

Thầy trò Maradona đã cầm chắc vé vào vòng 2 khi trình diễn một chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc.

Niềm vui của bộ đôi tấn công Messi - Higuain - Ảnh: AFP

Thầy trò Maradona đã cầm chắc vé vào vòng 2 khi trình diễn một chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc.

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một Argentina mạnh mẽ và quyến rũ đến vậy. Đôi chân “ma thuật” của Messi và các đồng đội của anh đã cống hiến cho khán giả trên thế giới một trận cầu mãn nhãn. Lúc Park Chu Yong vô tình chạm bóng để thua 0-1, sau quả đá phạt của Messi, có người cho rằng Argentina may mắn. Nhưng sau đó các học trò Maradona đã chứng tỏ một lối chơi như thêu hoa dệt gấm để tạo ra một cơn mưa gôn đầy thuyết phục. Messi với lối đá khuấy đảo rất rộng đã tìm lại cảm hứng bằng những pha đi bóng như ma thuật và những đường chuyền kiến tạo siêu hạng khiến hàng phòng ngự Hàn Quốc luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Chính tài nghệ không thể lẫn với một ai khác của anh đã giúp Higuain có rất nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó pha tăng tốc vượt qua hậu vệ Hàn Quốc sút bóng bật thủ môn rồi sút tiếp bật cột dọc dội ra của Messi tạo điều kiện cho Higuain nâng lên 3-1 nhanh nhẹn và nhạy cảm như một siêu phẩm. Ngoài Messi, Higuain cũng đã chơi cực hay với hattrick trong trận này.

Về phía Hàn Quốc họ đã chơi tốt trong hơn 2/3 thời gian trận đấu, nhất là sau khi có bàn thắng bất ngờ của Lee Chung Yong ngay phút cuối hiệp 1. Nhưng đáng tiếc trước lối đá rình rập đầy khôn ngoan của Argentina, các cầu thủ Hàn Quốc đã không thể hiện được chính mình trong 15 phút cuối và sụp đổ. Dù sao Hàn Quốc vẫn còn hy vọng tranh chấp với Nigeria để giành chiếc vé thứ 2 vào vòng 2.

Phát biểu sau trận đấu

- HLV Huh Jung-moo (Hàn Quốc): “Chúng tôi đã chơi tốt nhưng vẫn còn thiếu sự sắc sảo ở trận này. Việc chống lại một đội bóng có quá nhiều ngôi sao như Argentina sẽ giúp các cầu thủ của tôi rút được nhiều kinh nghiệm để chơi tốt ở trận gặp Nigeria”.

- HLV Diego Maradona (Argentina): “Tôi hài lòng với trận thắng này cũng như phong độ của các cầu thủ. Hàn Quốc chơi khá tốt, nhưng chúng tôi làm chủ hoàn toàn thế trận. Messi không ghi bàn, nhưng anh ấy đã chơi một trận xuất sắc, còn Higuain là người kết thúc hoàn hảo. Giờ chúng tôi chỉ còn việc nghĩ đến sẽ đá như thế nào ở vòng 2”. T.Nguyên

Quang Huy

Video clip trận đấu Argentina - Hàn Quốc:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.