Argentina khó thở

06/07/2011 01:07 GMT+7

Argentina muốn thắng Colombia (7 giờ 45 sáng mai, SCTV trực tiếp) để làm yên lòng người hâm mộ, nhưng đó lại là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Argentina muốn thắng Colombia (7 giờ 45 sáng mai, SCTV trực tiếp) để làm yên lòng người hâm mộ, nhưng đó lại là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Sau trận hòa 1-1 với Bolivia trong ngày khai mạc, sức ép đang đè nặng lên HLV Batista và đội tuyển Argentina. Đơn giản vì các CĐV của nước chủ nhà Copa America 2011 muốn được sống trong bầu không khí chiến thắng, muốn được thưởng lãm những pha bóng ngoạn mục của các ngôi sao và nhất là được thấy Messi tỏa sáng. Họ đã phải thất vọng một lần nên càng không muốn điều đó lặp lại một lần nữa trong trận Argentina gặp Colombia tại Santa Fe.

 
Lionel Messi (trái) sẽ khó có đất diễn trước hàng phòng ngự dày đặc của Colombia - Ảnh: AFP

Thế nhưng HLV Batista đã khẳng định rằng ông sẽ không thay đổi chiến thuật của “Albiceleste” và cũng không xáo trộn đội hình đã bị Bolivia cầm hòa. Vế thứ nhất có thể hiểu được vì tấn công là lẽ sống của Argentina và cũng vì họ đang sở hữu quá nhiều ngôi sao trên hàng công. Tuy nhiên, từ việc có quá nhiều ngôi sao tấn công mà ông Batista nhất quyết không thay đổi về nhân sự thì kể cũng hơi lạ. Tevez và Lavezzi đều chơi rất kém trong trận gặp Bolivia trong lúc Aguero và Di Maria thi đấu có phần thuyết phục hơn khi được tung vào sân ở hiệp 2. Vậy mà ông Batista vẫn tin dùng Tevez, Lavezzi và sẽ chỉ thay đổi khi không có được kết quả khả quan trong trận gặp Colombia.

Đến lượt đội hạng 4 World Cup Uruguay gây thất vọng. Dù đem đến giải lực lượng hùng hậu với bộ đôi tiền đạo cự phách Diego Forlan và Luis Suarez, cùng các ngôi sao Cavani, Lugano, Caceres..., thế nhưng ở trận ra quân tại bảng C, Uruguay đã để Peru cầm hòa 1-1. Thậm chí họ còn bị dẫn trước (Guerrero mở tỷ số cho Peru phút 23), và phải nhờ đến tài nghệ cá nhân của tiền đạo Suarez, Uruguay mới giành lại được 1 điểm. Ở trận còn lại của bảng này, Chile thắng Mexico 2-1 để tạm dẫn đầu bảng. Ở một diễn biến khác, BTC giải đã phạt 3 đội tuyển Venezuela, Paraguay và Ecuador mỗi đội 5.000 USD vì ra sân trễ trước và giữa hiệp trong các trận đấu của mình. (G.L)

Mặt khác, sự thay đổi duy nhất của ông Batista lại liên quan đến hàng phòng ngự khi nhiều khả năng hậu vệ trái Rojo sẽ phải nhường chỗ cho Zanetti để Zabaleta vào sân trấn giữ bên cánh phải. Tất nhiên, việc siết chặt lại tuyến phòng thủ là điều cần thiết khi đối thủ của Argentina cũng có những chân sút đáng gờm như Falcao, Ramos, Moreno..., nhưng nếu hàng công không thể xuyên thủng được phòng tuyến khá vững vàng của Colombia thì cũng chẳng ích gì. 

Tiền đạo Falcao cho rằng Argentina luôn là một gã khổng lồ, chỉ có điều họ đang ngủ quên mà thôi. Như vậy có thể cho rằng mục tiêu của Colombia trong trận đấu này là không cho các ngôi sao của Argentina thức dậy để tìm kiếm một kết quả hòa và cũng có thể là một tấm vé dự vòng tứ kết. Do đó, nhiều khả năng HLV Gomez sẽ sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 4-5-1 với Falcao là mũi nhọn duy nhất để tập trung toàn lực cho hệ thống phòng ngự. Dù các cầu thủ Colombia đều còn khá trẻ nhưng họ đều có ý thức kỷ luật chiến thuật rất tốt và nhờ đó, họ cũng biết cách khép lại trận đấu khi cần thiết.

Tóm lại, tâm điểm của trận đấu này sẽ là cuộc so tài giữa hàng công của Argentina và hàng thủ của Colombia. Do đó, nếu như Messi không thể tỏa sáng và hàng công của Argentina chưa được cải thiện thì một kết quả hòa là điều khó tránh khỏi. Tỷ lệ cược: Argentina chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.