'Argentina không đáng thua Chile trong trận chung kết Copa America'

05/07/2015 10:36 GMT+7

(TNO) HLV Gerardo Martino cho rằng tuyển Argentina mới là đội xứng đáng giành chiến thắng trong trận chung kết Copa America 2015 vừa kết thúc.

(TNO) HLV Gerardo Martino cho rằng tuyển Argentina mới là đội xứng đáng giành chiến thắng trong trận chung kết Copa America 2015 vừa kết thúc.

Argentina thua Chile sau những loạt sút luân lưu - Ảnh: Reuters
Trong trận chung kết Copa America giữa Argentina và Chile diễn ra rạng sáng nay (5.7, giờ VN), hai đội đã thi đấu khá thận trọng. Chính vì vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 120 phút và hai đội phải phân định thắng thua bằng những loạt đá luân lưu.
Trong những loạt sút cân não này, Gonzalo Higuain và Ever Banega là những người sút hỏng, tạo điều kiện cho Chile giành chiến thắng 4-1 để có chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.
HLV Martino cho rằng Argentina mới là đội xứng đáng giành chiến thắng - Ảnh: Reuters
Phát biểu sau trận đấu, HLV Martino của Argentina tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể giúp đội nhà chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 1993 đến nay.
"Chúng tôi đã phải trải qua 120 phút thi đấu đầy căng thẳng. Ở trận đấu vừa qua, cả hai đội đều thi đấu thận trọng bởi đó là trận chung kết. Tuy nhiên, tôi cho rằng Argentina xứng đáng giành chiến thắng hơn. 
Chile có trong đội hình nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Họ đã chơi tốt kể từ đầu giải. Chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với họ và cả sức ép từ trên khán đài. Chúng tôi đã đứng vững và tạo ra được một số cơ hội nhưng tiếc là không thành công", Reuters dẫn lời HLV Martino.
Mascherano đau đớn sau khi thua Chile - Ảnh: Reuters
Javier Mascherano, cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Argentina hiện nay có lẽ là người cảm thấy thất vọng nhất. Bởi anh đã từng 3 lần cùng đội tuyển nước nhà thất bại ở chung kết Copa America.
"Thất bại này khiến tôi đau đớn như bị tra tấn. Chúng tôi đã có một giải đấu tốt. Tuy nhiên, ở trận chung kết, kết quả thắng thua lại được quyết định bởi may mắn. Tôi thật sự không thể giải thích chuyện gì đã xảy ra", Mascherano nói. 
Một lần nữa Messi lỗi hẹn với chức vô địch cùng đội tuyển - Ảnh: Reuters
Về phần mình, HLV Jorge Sampaoli của Chile lên tiếng an ủi Messi, ngôi sao sáng giá nhất của Argentina trong thời điểm hiện tại nhưng chưa một lần giành vinh quang trong màu áo đội tuyển.
"Ai cũng biết Messi là cầu thủ xuất sắc như thế nào. Tuy nhiên, trong một chung kết, đôi khi những cầu thủ xuất sắc nhất cũng không thể hiện được hết khả năng. Nhưng một thất bại nữa trong trận chung kết cũng không làm thay đổi giá trị của Messi", ông Sampaoli nói.
Với thất bại này, cơn khát danh hiệu của Messi và tuyển Argentina sẽ tiếp tục kéo dài. Tiền đạo này sẽ phải chờ thêm 3 năm nữa, tại World Cup trên đất Nga để thực hiện giấc mơ nâng cao chức vô địch cùng đội tuyển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.