Argentina sa thải HLV sau chuỗi thành tích tệ hại

11/04/2017 09:44 GMT+7

LĐBĐ Argentina (AFA) vừa quyết định sa thải HLV Edgardo Bauza sau chuỗi kết quả tệ hại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khiến đội bóng xứ sở điệu nhảy tango đứng trước nguy cơ không thể đến Nga.

Theo Reuters, thất bại 0-2 tại Bolivia vào tháng trước đã làm “giọt nước tràn ly” dẫn đến quyết định của AFA. Thất bại này khiến Argentina rớt xuống vị thứ 5 trên bảng xếp hạng, vị trí phải đấu play-off với đại diện của châu Đại Dương để đoạt vé đến World Cup 2018. Hiện tại, sau 14 lượt đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina đang có thành tích khá tệ với chỉ có 6 trận thắng, 4 hòa và 4 thua.
Argentina đối mặt với nguy cơ vắng mặt World Cup 2018 khi Messi bị treo giò 4 trận REUTERS
Thậm chí, nếu không cải thiện được phong độ ở 4 lượt đấu cuối (gặp Uruguay, Venezuela, Peru, Ecuador), Argentina có thể mất vị trí thứ 5, đồng nghĩa với việc vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới. Bởi hiện đội bóng của Lionel Messi chỉ hơn những đội xếp sau Ecuador và Peru, Paraguay lần lượt 2 và 4 điểm. Viễn cảnh đó không thể loại trừ bởi Argentina sẽ vắng Messi, người vừa bị treo giò 4 trận do xúc phạm trọng tài.
Trong một tuyên bố, Chủ tịch AFA Claudio Tapia xác nhận: “Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Bauza về việc ông ấy sẽ không còn là HLV của tuyển quốc gia nữa”. Nhà cầm quân 59 tuổi Bauza được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Argentina từ tháng 8.2016 thay thế cho Gerardo Martino nhưng đã không thể giúp đội bóng áo xanh-trắng giữ uy thế ở bóng đá Nam Mỹ. Sau 8 trận dưới thời Bauza, Argentina chỉ thắng 3, hòa 2 và 3 lần nhận thất bại.
HLV Jorge Sampaoli trở thành mục tiêu của AFA REUTERS
Theo nguồn tin của báo giới Argentina, AFA hiện đang nhắm đến HLV Jorge Sampaoli của CLB Sevilla. Nhà cầm quân 57 tuổi người Argentina được cho là phù hợp với tham vọng của AFA khi từng giúp Chile đăng quang Copa America 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.