'Argentina thi đấu kém không phải vì thiếu Messi'

12/11/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận đại chiến với Brazil, HLV tuyển Argentina Gerardo Martino nói rằng việc thiếu vắng siêu sao Lionel Messi sẽ không phải là cái cớ để đổ lỗi nếu đội bóng của ông thất bại.

(TNO) Trước thềm trận đại chiến với Brazil, HLV tuyển Argentina Gerardo Martino nói rằng việc thiếu vắng siêu sao Lionel Messi sẽ không phải là cái cớ để đổ lỗi nếu đội bóng của ông thất bại.

HLV Martino đang phải chịu áp lực vì thành tích kém cỏi của tuyển Argentina - Ảnh: Reuters
Argentina đã khởi đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ rất kém cỏi. Đội bóng từng vào đến chung kết World Cup 2014 và Copa America 2015 mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận và chưa ghi được bàn thắng nào. Thành tích kém cỏi đó khiến cho HLV Martino đang phải chịu nhiều sức ép.
Nhiều người cho rằng tuyển Argentina hiện nay quá phụ thuộc vào Messi và khi siêu sao này vắng mặt thì đội bóng của xứ sở Tango lập tức gặp vấn đề. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đã không thi đấu cho đội tuyển trong 2 trận vòng loại World Cup 2018 đã qua vì chấn thương.
Argentina chưa thể ghi bàn khi Messi vắng mặt - Ảnh: AFP
"Messi là cầu thủ quan trọng của tuyển Argentina. Người ta cho rằng sự vắng mặt của anh ấy luôn ảnh hưởng đến kết quả của đội bóng. Thế nhưng, khi chúng tôi giành chiến thắng thì dường như chẳng ai nói đến sự phụ thuộc của chúng tôi vào anh ấy còn khi chúng tôi thua, người ta cho là bởi anh ấy vắng mặt", Reuters dẫn lời HLV Martino.
Trong cuộc tiếp đón Brazil vào sáng mai (lúc 7 giờ ngày 13.11, giờ VN), không chỉ có Messi vắng mặt mà HLV Martino còn không thể sử dụng tiền đạo số 2 và số 3 theo thứ tự ưu tiên của ông là Sergio Aguero cùng Carlos Tevez khi cả hai chân sút này cùng bị chấn thương. Dù vậy, chiến lược gia 52 tuổi tuyên bố Argentina sẽ chơi tấn công.
"Tôi nghĩ rằng trong trận đấu sắp tới, việc tấn công sẽ giúp chúng tôi giảm bớt đi những mối lo ở hàng thủ. Dù vậy, chúng tôi cũng phải chuẩn bị tinh thần cho những pha phản công của Brazil. Họ chắc chắn sẽ chơi chặt chẽ trên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội", ông Martino nhận định.
Sự trở lại của Neymar (phải) giúp cho Brazil thêm tự tin - Ảnh: Reuters
Không giống như Argentina, Brazil đã có được 3 điểm tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Không chỉ vậy, Selecao còn có sự trở lại của Neymar, tiền đạo đã hết án treo giò. 
HLV Martino đánh giá rất cao chân sút mà ông từng có cơ hội làm việc chung khi còn dẫn dắt Barcelona. Neymar chính là người đã được HLV Martino theo sát trong những ngày đầu khoác áo đội chủ sân Nou Camp.
Ông nói: "Cầu thủ luôn cần thời gian để thích ứng. Khi mới đến Barcelona, Neymar đã là một cầu thủ rất giỏi. Nhưng bây giờ, trình độ của cậu ấy còn được nâng cao hơn nữa. Neymar bây giờ đã có thể so sánh với Messi và Cristiano Ronaldo".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.