Argentina và Brazil bắt đầu 'triều đại mới' trong nghi ngờ

01/09/2016 15:35 GMT+7

Vào rạng sáng mai (2.9, giờ VN), vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sẽ trở lại. Mọi sự tập trung sẽ đổ dồn về 2 đại gia Argentina và Brazil khi họ cùng bắt đầu hành trình mới với các tân HLV.

Sau Copa America Centenario 2016 diễn ra trên đất Mỹ hồi mùa hè qua, cả Argentina lẫn Brazil đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. 
Với việc Argentina lần thứ 2 liên tiếp thất bại trong trận chung kết trong vòng 2 năm, HLV Gerardo Martino đã quyết định từ chức. Trong khi đó, Brazil bị loại ở ngay vòng bảng khiến cho HLV Carlos Dunga phải rời khỏi vị trí của mình. Thay thế cho Martino là Edgardo Bauza trong khi kế nhiệm Dunga là Tite.

tin liên quan

Tuyển Argentina có HLV mới
Tuyển Argentina chuẩn bị có HLV mới sau khi CLB Sao Paulo (Brazil) thông báo HLV của họ là Edgardo Bauza đã rời nhiệm sở để trở về dẫn dắt đội tuyển quê hương.
Vào rạng sáng mai, cả Argentina lẫn Brazil đều có những trận đấu hứa hẹn khó khăn. Trong khi các vũ công Tango tiếp Uruguay trên sân nhà thì "Selecao" phải đến làm khách trên sân Ecuador.
Argentina hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 11 điểm, kém đội dẫn đầu Uruguay 2 điểm. Argentina còn là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. 
Tuy nhiên, mọi chuyện không hề suôn sẻ đối với HLV Bauza. Dù rằng ông đã thuyết phục thành công siêu sao Lionel Messi trở lại đội tuyển quốc gia nhưng chân sút thuộc biên chế Barcelona chưa chắc có thể ra sân trong 2 trận đấu tới khi bị chấn thương gân khoeo trong trận thắng Bilbao hồi cuối tuần qua.
Messi bị chấn thương trong trận Barcelona thắng Bilbao 1-0 hồi cuối tuần qua Reuters
Không chỉ vậy, 2 cầu thủ quan trọng khác là Sergio Aguero và Javier Pastore cũng đã rút lui vì chấn thương. Với việc không gọi Gonzalo Higuain và Ezequiel Lavezzi, giờ đây nhiệm vụ ghi bàn cho tuyển Argentina đặt lên vai của các chân sút trẻ như Angel Correa hay Paulo Dybala.
Uruguay hứa hẹn sẽ là một đối thủ không dễ chơi cho Argentina. Với quyết tâm bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, HLV Oscar Tabarez đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất như Luis Suarez, Diego Godin, Edinson Cavani và thủ môn Fernando Muslera.
HLV Tite sẽ tiếp tục phải trông cậy vào Neymar Reuters
Trong khi đó, HLV Tite cũng gặp không ít khó khăn trong trận đấu đầu tiên trên cương vị người dẫn dắt tuyển Brazil. Hành quân đến Quito, nơi ở độ cao 2.850m so với mực nước biển chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ecuador cũng đang thi đấu rất ổn định ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khi có 13 điểm như Uruguay và chỉ thua về hiệu số. Về phần mình, Brazil đang đứng thứ 6 với 9 điểm.
Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Tite đã cho gọi đến 7 cầu thủ vừa giành huy chương vàng môn bóng đá nam ở Olympic Rio 2016. Tuy nhiên, vấn đề của Tite cũng như những người tiền nhiệm trước đây là khai thác tối đa tiềm năng của Neymar.
Ngoài ra, nhà cầm quân 55 tuổi còn phải có phương án dự phòng một khi ngôi sao đang khoác áo Barcelona bị bắt chết. Sẽ không phải là điều ngạc nhiên nếu như các cầu thủ Ecuador sử dụng các pha bóng thô bạo để làm chùn chân Neymar trong trận đấu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.