Argentina và con đường gập ghềnh để đến World Cup 2018

07/10/2017 19:10 GMT+7

Argentina vẫn còn cơ hội góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018 nhưng đây không phải là hình ảnh mà những người hâm mộ họ muốn thấy.

Khi các khu vực khác gần như đã có những ứng cử viên chắc chắn góp mặt ở World Cup 2018, thì ở Nam Mỹ, chỉ có Brazil là đội đã đoạt vé chính thức đến Nga. Những đối thủ còn lại phải cạnh tranh khốc liệt trong loạt trận cuối cùng mới có thể tự định đoạt số phận.
6 đội cạnh tranh cho 3 vị trí chính thức và 1 suất play-off, đây là cuộc chiến của bản lĩnh và kinh nghiệm, kèm theo một chút may mắn. Argentina cũng đang khổ sở với chính mình vì trận hòa mới đây trước Peru.
Đội đầu bảng Brazil chỉ thua một trận tính đến thời điểm này, đó là trận thua trước Chile. Đoàn quân của Tite đang cách nhóm bám đuổi phía sau đến 10 điểm, từ lâu họ đã chắc suất đến Nga nên những trận đấu vừa qua chỉ là thủ tục.
Đội đang xếp gần nhất so với Brazil là Uruguay với 28 điểm, nếu họ chiến thắng trong trận đấu cuối cùng với Bolivia thì họ sẽ giành vé thứ hai đến Nga. Rất may mắn là họ không phải thi đấu trên sân của Bolivia, nơi có độ cao 3.650 mét đã khiến Brazil, Argentina và Chile không thể giành chiến thắng.
Chile và Colombia xếp ngay sau Uruguay với 26 điểm, nhưng nhà ĐKVĐ Copa America đứng thứ 3 do hơn về chỉ số phụ. Trường hợp tương tự là Peru và Argentina với 25 điểm xếp thứ 5 và 6. Đội bóng cuối cùng cạnh tranh trong giai lượt đấu thứ 18 là Paraguay, đang có 24 điểm.
Argentina có cơ hội đi tiếp hay không?
Argentina đã hòa trong 3 trận gần đây nhất Reuters
Câu trả lời dĩ nhiên là có, nhưng họ phải thắng Ecuador và chờ kết quả của những trận đấu khác. Đặc biệt là 2 trận đấu giữa Brazil với Chile và Peru với Colombia.
Sự bấp bênh về số phận đi tiếp hay không khiến người hâm mộ Argentina lo lắng, hoảng sợ về việc họ sẽ không thể góp mặt tại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1970.
Trường hợp tốt nhất cho Messi và các đồng đội là họ đánh bại Ecuador và Colombia hòa Peru. Hai kết quả này sẽ giúp Argentina chắc chắn góp mặt trong Top 4 đội dẫn đầu, bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại.
Còn nếu Colombia thắng Peru (hoặc Peru thắng Colombia) và Chile không thể vượt qua Brazil, Argentina cũng sẽ đứng trong Top 4 nếu họ thắng Ecuador. Nói chung, họ phải thắng Ecuador mới mong đi tiếp.
Loạt trận play-off
Người hâm mộ Argentina đang rất thất vọng Reuters
Trong trường hợp cả Argentina, Colombia và Chile đều thắng loạt trận cuối, Jorge Sampaoli sẽ cùng các học trò bước vào loạt trận play-off Một trường hợp khác xảy ra là Colombia thắng Peru còn Argentina hòa Ecuador, họ phải chờ Paraguay hòa hoặc thua Venezuela mới có thể bước vào trận play-off.
Vì vậy, chặng nước rút trước mặt Argentina để đến Nga không hề đơn giản. Họ phải làm tất cả để giành chiến thắng trước Ecuador để đảm bảo điều kiện cần, còn kết quả những trận còn lại mới là điều kiện đủ. Cơ hội đi tiếp của họ không thấp, nhưng đây là một hình ảnh mà người hâm mộ không hề muốn nhìn thấy ở Argentina trong những năm trở lại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.