Argentina và 'duyên nợ' với Nigeria ở World Cup

02/12/2017 10:08 GMT+7

Argentina và Nigeria dường như rất có duyên khi thường xuyên ở cùng bảng đấu ở các vòng chung kết World Cup.

Trong tất cả các lần dự World Cup của mình, ngoại trừ năm 1998, Nigeria đều nằm chung bảng với Argentina. Đây có thể coi là duyên nợ giữa hai đội bóng này.
Cụ thể, trong lần đầu tiên dự World Cup, Nigeria nằm ở bảng D với Argentina, Bulgaria và Hy Lạp. Đến năm 2002, "đại bàng xanh" tiếp tục góp mặt ở bảng F cùng Argentina, Anh và Thụy Điển. Ở kỳ World Cup 2006, Nigeria ở bảng B với Argentina, Hàn Quốc và Hy Lạp. Tại kỳ World Cup gần đây nhất trên đất Brazi, đội bóng châu Phi một lần nữa gặp Argentina ở bảng F cùng với Bosnia & Herzegovina và Iran.
Trong tất cả những lần đối đầu với Argenina ở vòng bảng các kỳ World Cup nói trên, Nigeria đều phải nhận thất bại. Tuy nhiên, trong lần gặp nhau giữa hai đội trong trận giao hữu diễn ra hồi tháng trước, "đại bàng xanh" đã giành chiến thắng 4-2. 
Tại vòng loại vừa qua, Nigeria đã trình làng một bộ mặt trẻ trung, tươi mới. Họ chính là đội trẻ nhất giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018 khi các cầu thủ có độ tuổi trung bình là 24,9.
"Chúng tôi là đội bóng trẻ nhất giành quyền dự World Cup lần này. Chính vì thế, chúng tôi sẽ phải học hỏi rất nhiều. Nigeria rơi vào một bảng đấu khó nhưng chúng tôi có thể gây bất ngờ", AFP dẫn lời HLV Gernot Rohr sau lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018.
Nigeria (áo xanh) vừa đánh bại Argentina trong trận giao hữu cách đây nửa tháng AFP
Nigeria đã đánh bại Argentina trong trận đấu giao hữu diễn ra ở sân Krasnodar (Nga) vào ngày 14.11 vừa qua. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Rohr bị dẫn trước 2-0 nhưng đã lội ngược dòng thành công. Dù vậy, siêu sao số 1 của Argentina là Lionel Messi không tham gia trận đó.
Tại World Cup sắp tới, bảng D cùa Nigeria, Argentina, Croatia và Iceland được đánh giá là khó khăn nhất. HLV Rohr cho rằng trận đấu đầu tiên với Croatia sẽ là quan trọng nhất với đội bóng của ông: "Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng rất khó khăn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.