Argentina và nỗi ám ảnh khi vắng Messi

06/10/2016 18:37 GMT+7

Dù Peru đang đứng áp chót bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, nhưng ít người tin Argentina sẽ có một trận đấu dễ dàng. Nhất là khi họ vắng ngôi sao số 1 Lionel Messi.

"Messidependencia", hội chứng phụ thuộc Messi luôn được nhắc tới, mỗi khi Barcelona hay Argentina vắng mặt cầu thủ 29 tuổi. Trận hòa trước Venezuela, đội bóng yếu nhất khu vực Nam Mỹ ở lượt trước, là minh chứng cho nhận định này.

Peru đã thua 5 trên 8 trận đã qua, đang đứng áp chót bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹvới 7 điểm. Nhưng khi Argentina thậm chí còn bị Venezuela cầm hòa ở lượt trước, chẳng ai nghĩ họ sẽ có một trận đấu dễ dàng khi đụng độ Peru.

Vắng Messi là thách thức không hề nhỏ với Argentina AFP

Trên ESPN, cây viết Tim Vickery thậm chí còn nhận định rằng gặp Argentina là “cơ hội không thể tuyệt vời hơn” cho Peru thu hẹp khoảng cách với các đội bóng xếp trên. Nam Mỹ có được 4,5 suất dự World Cup 2018. Và dù đang đứng áp chót nhưng Peru chỉ kém Ecuador,  đội đứng thứ 5, có 6 điểm.

Với ưu thế được thi đấu trên sân nhà, Peru sẽ khiến Argentina gặp nhiều khó khăn. Nhất là khi hỗ trợ cho chân sút chủ lực Paolo Guerrero là nhiều ngôi sao trẻ đang đạt phong độ cao như Christian Cueva, Cristian Benavente hay Raul Ruidiaz.

Các con số thống kê chỉ ra rằng đội bóng xứ Tango chỉ giành được 6 điểm trong 5 trận không có  Messi ở vòng loại đã qua. Có Leo, họ toàn thắng cả ba trận. Tiêu biểu là thắng lợi chật vật trước Paraguay, nhờ sự tỏa sáng của Messi ở hai lượt trước.

HLV Edgardo Bauza vẫn chưa cho thấy được tài xoay sở của mình AFP

Argentina vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng như Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Sergio Aguero hay Angel Di Maria. Nhưng khi mà HLV Edgardo Bauza vẫn chưa cho thấy được tài xoay sở của mình, người ta có lý do để lo lắng.

Chính Bauza cũng thừa nhận vắng Messi là “thử thách cho toàn đội bóng”.  Phát biểu trước trận gặp Peru, Bauza đã gợi ý về việc sử dụng cả Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Paulo Dybala để bù đắp sự vắng mặt của Messi.

Với Aguero trong vai trò hộ công, Dybala dạt cánh, Bauza hy vọng Argentina có thể tấn công tốt hơn.

Liệu Sergio Aguero có làm người hâm mộ Argentina quên đi Messi? AFP

Nhưng theo Vickery, việc cố nhồi nhét quá nhiều ngôi sao tấn công vào đội hình có thể khiến Argentina trả giá. Hàng phòng ngự Argentina đã bộc lộ nhiều sơ hở trong trận Venezuela. Nếu không chịu được sức ép pressing và sự quyết liệt trong lối chơi của Peru, họ có thể phải trả giá.

Trước trận gặp Argentina, Venezuela (cùng với Peru) là đội bóng có hàng công kém nhất khu vực Nam Mỹ. Nhưng rốt cuộc, Venezuela vẫn chọc thủng lưới Romero tới hai lần.

Dù đang ở vị trí thứ 3, nhưng khoảng cách của Argentina với các đội xếp sau chỉ là 2 đến 3 điểm. Chỉ cần thêm một lần sẩy chân nữa, Argentina sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình vòng loại World Cup 2018 của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.