Arsenal 1-1 Man City: 1 điểm tạo nên cao trào

30/03/2014 05:24 GMT+7

(TNO) Các Pháo thủ thành London đã có một trận đấu đầy cố gắng khi lội ngược dòng, lấy lại được 1 điểm trước Man City và qua đó đẩy kịch tính cuộc đua vô địch Premier League 2013-2014 lên cao trào.

(TNO) Các Pháo thủ thành London đã có một trận đấu đầy cố gắng khi lội ngược dòng, lấy lại được 1 điểm trước Man City và qua đó đẩy kịch tính cuộc đua vô địch Premier League 2013-2014 lên cao trào.

>> Chelsea hủy diệt Arsenal đến 6-0
>> HLV Mourinho ‘đá xoáy’ Arsene Wenger và Arsenal
>> Dzeko giúp Man City nhấn chìm M.U tại Old Trafford

 
Trận đấu giữa Arsenal (trái) và Man City hấp dẫn ngay từ đầu - Ảnh: AFP

Kết quả

M.U 4 - 1  Aston Villa
Crystal Palace 1 - 0  Chelsea
Southampton 4 - 0  Newcastle
Stoke City 1 - 0  Hull City
Swansea City 3 - 0  Norwich City
West Bromwich 3 - 3  Cardiff City
Arsenal 1 - 1  Man City

Ở trận lượt đi tại Etihad, Arsenal đã bị Man City đè bẹp với tỷ số 6-3. Thất bại đó vẫn còn ám ảnh thầy trò Arsene Wenger. Chẳng bởi thế mà trước cuộc tiếp đón Man City, các Pháo thủ đã tuyên bố sẽ đòi lại món nợ cũ.

Thế nhưng, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã chơi rất chủ động trước Arsenal. Trong khoảng 10 phút đầu, họ tập trung tấn công ở cánh phải với sự xông xáo của Zabaleta, Navas, và sự hỗ trợ từ Silva. 

Trong khi Man City khá hưng phấn thì Arsenal lại cho thấy sự rệu rã trong tinh thần thi đấu. Tình huống đáng chú ý nhất mà Pháo thủ tạo được trong 15 phút đầu tiên chỉ là pha cố ý ngã của Rosicky trong vòng cấm.

Man City đến sân Emirates với nỗ lực giành 3 điểm và gần như thầy trò HLV Pellegrini đã đạt đến ở phút 18.

Xuất phát từ pha để mất bóng vô duyên của Podolski, Man City đã có đường phản công sắc nét với tâm điểm là David Silva. Anh chính là người đã tung đường chuyền dọn cỗ cho Dzeko và cũng chính anh là người dứt điểm mở tỷ số sau khi chân sút người Bosnia sút bóng đập cột dọc.

 
David Silva (áo xanh, từ trái sang phải) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: AFP

Phải đến khi nhận bàn thua, Arsenal mới sực tỉnh và đẩy cao đội hình tấn công. 4 phút sau đó, Mathieu Flamini đã đưa bóng vào lưới Joe Hart nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng tiền vệ người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal trong 45 phút đầu tiên, hiệp đấu mà hàng tiền vệ Pháo thủ tỏ ra quá non kém so với các vị khách đến từ thành phố Manchester.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ về lối chơi và tinh thần thi đấu. Ngoài phương án sút xa, Pháo thủ đã sử dụng nhiều hơn các tình huống đánh biên. Một trong số đó đã giúp Pháo thủ tạo ra sự khác biệt ở phút 53.

 


Flamini đưa trận đấu về vạch xuất phát - Ảnh: AFP/Reuters

Từ đường căng ngang của Podolski bên phía cánh trái, Flamini đã đệm bóng đánh bại Joe Hart, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trên đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục dồn ép Man City. Nếu bình tĩnh hơn trong tình huống đối mặt Joe Hart ở phút 60, Podolski đã có thể đưa Pháo thủ vươn lên dẫn trước.

Tuy vậy, kể từ giữa hiệp 2 trở đi, Man City đã dần lấy lại quyền kiểm soát. Mọi phương án tấn công, từ sút xa, treo bóng, đánh biên đã được HLV Pellegrini sử dụng. Chỉ tiếc rằng đó là thời điểm Arsenal đã chơi phòng ngự rất tốt với đội hình thấp.

 
Chỉ giành được 1 điểm, Man City (áo xanh) chưa thể vươn lên chiếm ngôi đầu Premier League - Ảnh: AFP

Hòa 1-1 đội gặp bất lợi trong cuộc đua ngôi vô địch chính là Man City. Bởi qua đó họ đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Chelsea, đội bóng đã bị Crystal Palace đánh bại trước đó.

Với 67 điểm trong tay, thầy trò Pellegrini vẫn xếp thứ 3, kém Chelsea 2 điểm nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu. 23 giờ đêm nay, nếu Liverpool vượt qua Tottenham, ngôi đầu sẽ thuộc về đội chủ sân Anfield.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.