Arsenal áp sát ngôi đầu

07/03/2010 08:53 GMT+7

Các cầu thủ Arsenal đã chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa giải này khi đánh bại Burnley 3-1.

Bendtner (trái) chia vui với Walcott sau khi Arsenal có bàn thứ hai - Ảnh: AFP

Các cầu thủ Arsenal đã chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa giải này khi đánh bại Burnley 3-1.

Mấu chốt giúp Arsenal thắng trận này là họ dàn quân hợp lý khi các pháo thủ Rosicky, Nasri, Fabregas, Walcott, Bendtner có mặt tại khắp nơi để “nã pháo” dồn ép đội khách vào thế co cụm phòng ngự. Vận may chỉ đến với Burnley trong 30 phút đầu khi thủ môn Jensen đẩy được cú sút Bendtner và các pha dứt điểm của Rosicky, Fabregas đi không trúng đích.

Đến phút 34, vận may không còn mỉm cười với đội khách. Cú câu bóng đầy ngẫu hứng của Nasri đã loại toàn bộ hàng thủ của Burnley, tạo điều kiện cho Fabregas dễ dàng ghi bàn. HLV Wenger vốn cẩn thận nhưng khi nhìn thế trận một chiều, ông cũng mạnh dạn rút Fabregas ra sân ngay phút 38 để dưỡng sức cho anh trong trận với Porto.

Không có Fabregas, Arsenal vẫn làm chủ thế trận trong hiệp 2. Ngay cả khi Burnley có bàn gỡ hòa từ đợt phản công hiếm hoi phút 50, Arsenal vẫn không mất khí thế. Việc “nã pháo” dồn dập của chủ nhà vào khung thành của thủ môn Jensen đã giúp Arsenal có bàn thắng thứ 2 do công của Walcott phút 60. Sau hàng tá cơ hội, CĐV Arsenal mới thở phào khi Arshavin ghi bàn thứ 3 vào phút bù giờ cuối cùng.

Dù thắng nhưng HLV Wenger vẫn có điều để lo. Khâu tiền đạo dứt điểm rất kém. Bendtner mất cảm giác ghi bàn sau khi bình phục chấn thương và nếu tiền đạo người Đan Mạch này dứt điểm tốt, anh có thể sẽ ghi 6 bàn trận này thay vì tịt ngòi. Arshavin, Eduardo cũng chưa lấy lại phong độ sau thời gian dưỡng thương. Nếu hàng công vẫn chơi dở như trận này, Arsenal rất khó để vượt qua Porto vào giữa tuần.

Trong trận còn lại, Bolton đã tiến dài trên bước đường trụ hạng bằng việc hạ chủ nhà West Ham 2-1 tại Upton Park.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.