Arsenal - Atletico Madrid: Như một đêm Champions League

26/04/2018 13:30 GMT+7

Việc Atletico Madrid thi đấu rất tệ trên sân đối phương trong thời gian gần đây có thể là cơ hội lý tưởng để giúp Arsenal tìm kiếm một kết quả thuận lợi tại sân Emirates.

[VIDEO] WENGER BẤT NGỜ CHO THỦ MÔN DỰ BỊ BẮT TRẬN ARSENAL - A. MADRID
Lá thăm may rủi đã xui khiến 2 ứng viên có nhiều triển vọng nhất cho ngôi vô địch Europa League mùa này gặp nhau ở vòng bán kết, mà trận lượt đi sẽ diễn ra vào rạng sáng 27.4 (lúc 2 giờ 05, theo giờ VN) tại sân Emirates. Theo HLV Arsene Wenger, trận đấu này sẽ giống như một “đêm Champions League” đối với Arsenal bởi đối thủ của họ, Atletico Madrid, cũng nằm trong số nhưng CLB hàng đầu của bóng đá châu Âu.
“Phải chơi với những thế mạnh”
Chiến lược gia người Pháp đã thừa nhận rằng ông rất muốn bước lên bục đăng quang ở Europa League, cùng một suất dự vòng bảng Champions League mùa tới, để đảm bảo cho triều đại 22 năm của mình tại CLB không kết thúc trong sự thất vọng. Ông nói: “Đó là một đêm Champions League. Đối với chúng tôi, một suất dự Champions League đang bị đe dọa. Đây là hai đội bóng được sử dụng để chơi ở Champions League. Chúng tôi cần phải có được kết quả tích cực, mọi chuyện sẽ không kết thúc sau ngày mai. Họ không có điểm yếu thật sự, họ mạnh mẽ trong phòng ngự, họ rất mạnh trong tấn công, chúng tôi cần một màn trình diễn hoàn hảo”.
“Màn trình diễn hoàn hảo” nghĩa là “chơi với những thế mạnh của chúng tôi. Chúng tôi muốn kiểm soát trận đấu và có bóng”. Đương nhiên, HLV Wenger sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngoài ca chấn thương của Henrikh Mkhitaryan, để tìm cách xuyên thủng phòng tuyến vững chắc của Atletico. Bởi dù “Los Colchoneros” chỉ thắng có một trong 5 trận đấu gần nhất ở mọi giải thì họ cũng chỉ để thủng lưới có 5 bàn.
Bên cạnh đó, nếu Diego Costa kịp bình phục để xuất trận trong đội hình của Atletico thì “Các pháo thủ” sẽ càng phải thận trọng hơn bởi tiền đạo này từng ghi được 3 bàn vào lưới họ trong 6 lần giáp mặt nhau khi anh còn khoác màu áo của Chelsea. Chưa kể bên cạnh Costa là Antoine Griezmann, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới với tốc độ cao, quỷ quyệt và những cú dứt điểm đầy uy lực.
Nói chung, đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất với Arsenal ở Europa League mùa này khi mà cơ hội giành chiến thắng của “Các pháo thủ” không cao, dù họ được chơi trên sân nhà Emirates, nơi đã chứng kiến sự sụp đổ của AC Milan (1-3) và CSKA Moscow (1-4) trong 2 vòng đấu gần đây.
“Quyết tâm và có động lực”
Tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid rất muốn gây đau khổ cho Arsenal AFP
Sau 5 mùa giải tung hoành ở Champions League, Atletico đã quay trở lại với Europa League, giải đấu mà họ đã đăng quang vào năm 2010 và 2012. Điều đó cho thấy “Los Colchoneros” không trở lại để cho vui, nhất là khi họ đã ghi được đến 15 bàn thắng trong 6 trận ở giải đấu này kể từ khi chuyển xuống từ Champions League.
Tuy nhiên, vấn đề của Atletico trong thời gian gần đây là họ chơi rất tệ trên sân đối phương. Trong 4 chuyến du đấu xa nhà gần nhất ở mọi giải, “Los Colchoneros” đã thua đến 3 trận và hòa trận còn lại. Vậy thì liệu thầy trò HLV Diego Simeone có thể tìm được một kết quả tích cực tại sân Emirates trong hoàn cảnh ông phải chắp và hàng phòng ngự do sự vắng mặt của 2 hậu vệ cánh Filipe Luis và Juanfran vì chấn thương?
HLV người Argentina nói: “Chúng tôi đều rất quyết tâm và có động lực cho trận bán kết Europa League này. Chúng tôi biết chúng tôi sẽ đối mặt với một đội bóng khó chơi, họ sẽ gây ra vấn đề cho chúng tôi và sẽ buộc chúng tôi phải chơi với phong độ tốt nhất của chung tôi”.
Chính vì vậy, HLV Simeone sẽ chọn ra một đội hình có khả năng giành được kết quả tốt nhất chứ không ưu tiên cho một ai, kể cả Costa, tiền đạo luôn muốn gây đau khổ cho Arsenal. Mục tiêu của Atletico ít nhất là tránh được thất bại tại sân Emirates để đưa trận đấu về sân Wanda Metropolitano vào giữa tuần tới. Muốn vậy, “Los Colchoneros” cần phải vượt qua nỗi ám ảnh trên đất khách mà họ đang phải đối mặt.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Pierre-Emerick Aubameyang không đủ điều kiện để thi đấu trong khi khả năng ra sân của thủ môn Petr Cech vẫn bỏ ngỏ. Mohamed Elneny, Santi Cazorla và Henrikh Mkhitaryan đều vắng mặt vì chấn thương.
Atletico: Filipe Luis và Juanfran đều không thể ra sân vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.