Arsenal bất ổn

01/08/2011 23:29 GMT+7

Các “Pháo thủ” chưa tạo một bước đột phá nào ngay khi mùa giải mới đã cận kề, bên cạnh đó những yếu kém cũ vẫn chưa được khắc phục.

Các “Pháo thủ” chưa tạo một bước đột phá nào ngay khi mùa giải mới đã cận kề, bên cạnh đó những yếu kém cũ vẫn chưa được khắc phục.

Rõ nhất, tại giải giao hữu tứ hùng Emirates Cup vừa kết thúc cuối tuần qua, Arsenal không bảo vệ được ngôi vô địch mà còn để lại nhiều bất an cho các CĐV của mình khi thể hiện một phong độ kém cỏi, thiếu hứng khởi, đặc biệt là trong những phút cuối trận hệt như phần cuối mùa giải vừa qua đã khiến họ vuột mất mọi cơ hội vô địch. Trong hai trận hòa trước Boca Juniors (2-2) và New York Red Bulls (1-1), Arsenal đều dẫn bàn trước lần lượt là 2-0 và 1-0, thế nhưng cuối cùng vì những sai sót không đáng có ở hàng phòng ngự họ đều đã để đối phương san bằng cách biệt.

 
HLV Wenger sẽ phải đau đầu giải bài toán ở hàng tiền vệ khi Wilshere (phải), Walcott chấn thương - Ảnh: Reuters 

Nhiều tiếng la ó phản đối - một điều hiếm thấy - đã xuất hiện trên các khán đài sân Emirates. Thêm nữa, cho đến nay chuyện đi hay ở của hai trụ cột Cesc Fabregas và Samir Nasri chưa được định đoạt khiến nội tình “Pháo thủ” càng lủng củng. Việc tăng cường lực lượng để hy vọng giành ít nhất 1 danh hiệu vô địch nhằm giải tỏa cơn khát trắng tay suốt 6 mùa giải qua cũng chưa được HLV Arsene Wenger đáp ứng như mong mỏi của phần lớn CĐV Arsenal, khi cho đến nay chiến lược gia người Pháp này chỉ mua về đúng 1 ngôi sao có tên có tuổi là Gervinho từ Lille với giá 10,5 triệu bảng. Trong khi 3 cầu thủ mới đến khác đều chỉ thuộc dạng tiềm năng và có giá trị chuyển nhượng không quá 1 triệu bảng là Carl Jenkinson từ Charlton, Jon Toral và Hector Bellerin lấy từ học viện đào tạo trẻ của CLB Barcelona.

Lực lượng không được tăng cường, HLV Wenger còn đối mặt với mối lo lớn nữa là nạn chấn thương, khi cặp tiền vệ trẻ Jack Wilshere và Theo Walcott lần lượt phải nghỉ thi đấu một thời gian và khó kịp bình phục để thi đấu ít nhất 1 hoặc 2 lượt trận mở màn giải Ngoại hạng Anh bắt đầu từ cuối tuần tới. Do đó, một bộ phận CĐV Arsenal đã thể hiện sự chán nản thật sự, nhất là khi nhìn về thành phố Manchester - Man.City và M.U chiêu mộ lực lượng rầm rộ, thi đấu giao hữu thì thắng như chẻ tre. Trên hết, các đối thủ này cùng với Chelsea hay Liverpool ít nhiều cũng đã có một sự chuẩn bị rất tích cực cho mùa giải mới. Trong khi, Arsenal vẫn còn đầy sự bất ổn và chưa có gì hứa hẹn là sẽ giành ít nhất 1 danh hiệu vô địch trong mùa giải sắp tới.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.