Arsenal - Bayern Munich: Cả mơ cũng khó lật ngược tình thế

07/03/2017 14:50 GMT+7

Không Mesut Ozil, và có thể không cả Alexis Sanchez, HLV Arsene Wenger của Arsenal dường như đang khá thoải mái cho cuộc đối đầu không cân sức với Bayern Munich sắp tới.

Arsenal có bao nhiêu cơ hội?
Câu trả lời đã có từ HLV Wenger: Từ 1 tới 2%. Đó là những gì ông đã nói tại cuộc họp báo trước trận Arsenal tiếp Bayern Munich tại lượt về vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra lúc 2 giờ 45 phút rạng sáng 8.3. Lượt đi, Arsenal thua tới 1-5 trên sân Bayern và hầu như không còn cơ hội. Họ phải thắng ít nhất 4-0 để đi tiếp.
Chiến lược gia người Pháp thừa nhận tất cả những khó khăn thực tế lẫn cảm xúc tồi tệ Arsenal đang đối mặt. Để phản ứng với điều này, nó cần một chút sự cuồng nộ một cách sáng suốt nơi Arsenal.
“Những gì tôi cần ở các cầu thủ là sự hòa trộn của cơn cuồng nộ một cách sáng suốt. Đó nghĩa là gì? Hoàn toàn phải tập trung, nhưng không ngây ngô vì bạn cần phải đưa ra những quyết định thông minh”, Daily Mail dẫn lời ông Wenger.
Trong quá khứ ở Champions League vài năm nay, Arsenal thường “cuồng nộ” như vậy. Họ đã thua AC Milan 0-4 và thắng ngược 3-0 mùa giải 2011-2012. Họ đã thua chính Bayern 3-1 trên sân nhà nhưng suýt làm nên cú lội ngược dòng với trận thắng 1-0 ngay trên đất Đức lượt về mùa 2004-2005. Giai đoạn này của năm 2013, lại một kịch bản tương tự tiếp diễn khi Arsenal thua Bayern 1-3 trên sân nhà ở lượt đi, và khiến đối thủ “toát mồ hôi” với chiến thắng sát nút 2-0 trên sân khách (nếu đảo chiều sân nhà - sân khách, Arsenal mới là đội đi tiếp).
Cơn điên của Arsenal khi bị dồn vào thế chân tường khiến một số người lạc quan vẫn tin rằng thầy trò Wenger có thể làm tốt ở trận tiếp Bayern lần này.
Và còn nữa, riêng Carlo Ancelotti của Bayern cũng là người rất không ưng những câu chuyện “thần tiên”. Trước khi dẫn Bayern, Ancelotti đã có những năm tháng tuyệt vời khi nắm AC Milan và Real Madrid. Nhưng thời ở Milan, Ancelotti lại là nạn nhân của những cú lội ngược dòng kinh điển.
HLV Ancelotti chắc chắn sẽ rất thận trọng dù Bayern đang có ưu thế lớn AFP
Đó là một mùa giải “thần thánh” 2003-2004 của Deportivo La Coruna. Khi ấy, “Super Depor” dù đã yếu đi so với chính họ của những năm trước, vẫn dạy cho Milan một bài học về sự chủ quan. Lượt đi Depor thua 1-4 tại San Siro, nhưng Juan Valeron và Walter Pandiani là những siêu sao của trận lượt về ở Riazor, khi Depor đè bẹp đội khách 4-0 để tạo ra một trong những cú địa chấn lớn nhất kỷ nguyên Champions League.
Tương tự, Ancelotti không thể quên 6 phút điên rồ ở Istanbul năm 2005. Cả 3 bàn thắng dẫn trước lẫn thế trận vững như bàn thạch của Milan trong trận chung kết bỗng vụn vỡ, và họ đành nhìn Liverpool ôm cúp Champion League.
Quá khó để... mơ
Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế chẳng ủng hộ ông Wenger và các học trò. Arsenal đã bước vào trận này với vô vàn khó khăn. Lần đầu tiên sau nhiều năm, tin đồn về việc ông Wenger phải rời khỏi Arsenal lại trở nên nghiêm túc đến như vậy, thậm chí Max Allegri – cựu HLV AC Milan hiện đang dẫn Juventus, còn được cho đã sẵn sàng đến Emirates thay người tiền bối vào cuối mùa này.
Nếu Bayern đang thắng trong thế chẻ tre ở Bundesliga, thì Arsenal gần như mất hoàn toàn sự kiểm soát ở Premier League. Tính luôn trận thua Bayern lượt đi, “Pháo thủ” chỉ thắng duy nhất 1 trong 5 trận gần nhất, trong đó có 4 trận thua.
Arsenal (áo vàng) đang có nhiều vấn đề AFP
Cách Arsenal thua cũng cực tệ vì hoàn toàn không cho thấy họ có bất kỳ khả năng tạo bất ngờ nào. Cú sẩy chân 1-2 tại Watford vào đầu tháng 2 được tiếp nối bằng hàng loạt thất bại trước các đội bóng mạnh như Chelsea (1-3), Bayern (1-5) và mới nhất là Liverpool (1-3). Không thể lấy điểm của kẻ yếu, bất lực trong việc khuất phục kẻ mạnh, tập thể Arsenal đang ở đáy của biểu đồ phong độ của mùa này, nếu không muốn nói là vài năm trở lại đây.
Thông tin mới nhất cho thấy ông Wenger sẽ không sử dụng Mesut Ozil vì cầu thủ này không đủ thể lực. Diễn biến trên càng khắc sâu cuộc khủng hoảng ở Emirates. Hôm cuối tuần, Alexis Sanchez bị phát hiện... cười tươi khi Arsenal thua Liverpool. Cả Ozil lẫn Sanchez đều bất mãn và bị Wenger bất mãn, trong khi họ chính xác là hai cầu thủ đẳng cấp nhất đội, có thể so sánh với dàn ngôi sao bên phía Bayern.
Với tình cảnh này, không khó hiểu khi ông Wenger né tránh đề cập tới việc tạo ra một cú sốc. Trong buổi họp báo qua, ông đã nói nhiều hơn đến cách một cầu thủ, một tập thể phải nhìn vào “bức tranh to lớn hơn”, bằng cách trải nghiệm, để trưởng thành hơn.
Xem ra, cả nằm mơ đối với Arsenal hiện tại cũng khó...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.