Arsenal bị cầm hòa trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới

23/07/2016 07:02 GMT+7

Pha lập công của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain ở những phút cuối đã giúp cho Arsenal có được kết quả hòa 1-1 với Lens trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới.

Xem lại diễn biến chính trận Lens 1-1 Arsenal
Trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (22.7, giờ VN) trên sân Felix Bollaert, Chamberlain chỉ được HLV Arsene Wenger tung vào sân trong hiệp 2. Đây là trận đấu đầu tiên của tiền vệ 22 tuổi sau khi anh bị chấn thương trong trận đấu giữa Arsenal và Barcelona ở vòng 16 đội Champions League vào tháng 2 vừa qua.
Tuy nhiên, Chamberlain đã tỏa sáng khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Đó là một tình huống ở phút 81 khi cầu thủ người Anh nhận được bóng trong khu vực cấm địa, anh đã bình tĩnh thực hiện một pha lốp bóng ở đẳng cấp cao ghi bàn.
Bàn thắng của Chamberlain đã giúp cho Arsenal tránh khỏi một kết quả kém cỏi trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Wenger tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò vừa trải qua 5 tháng không thi đấu.
"Chamberlain đã có một sự trở lại tuyệt vời. Chúng tôi đã trải qua một trận đấu khó khăn, đặc biệt là về mặt thể lực. Lens sẽ bước vào mùa giải mới vào tuần tới nên họ có được sự chuẩn bị tốt hơn so với chúng tôi. Arsenal đã phải chơi với đội hình thấp nhưng nhìn chung đây là một trận đấu có chất lượng. Chamberlain vừa trải qua một mùa giải với nhiều vấn đề. Hy vọng điều đó sẽ không lặp lại trong mùa giải tới", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
Ở trận đấu vừa qua, HLV Wenger tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột vừa thi đấu ở EURO 2016. Hàng thủ chắp vá với Mathieu Debuchy, Per Mertesacker, Calum Chambers và Nacho Monreal đã gặp nhiều khó khăn trước sự tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà Lens.
Hàng thủ Arsenal gặp khó khăn trước các pha tấn công của Lens AFP
Một pha phá bóng hỏng của Chambers ở phút 38 đã tạo điều kiện cho Abdellah Zoubir thoát xuống tạt bóng qua thủ môn Martinez để Autret dễ dàng ghi bàn.
Trong hiệp 2, thế trận của Arsenal đã được cải thiện khi HLV Wenger thay đổi một loạt cầu thủ, trong đó có Chamberlain. Tiền vệ 22 tuổi tham gia vào mọi pha bóng tấn công của đội nhà. Anh có pha kiến tạo cho Theo Walcott nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại bị hậu vệ Lens cản phá.
Dù vậy, Chamberlain vẫn để lại dấu ấn với pha ghi bàn đẳng cấp để giúp cho Arsenal có được kết quả hòa trong trận đấu giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.