Arsenal bị Fulham chia điểm tại Emirates

27/11/2011 07:36 GMT+7

(TNO) Không chỉ mỗi M.U gây thất vọng sau loạt trận vòng 13 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (27.11, giờ VN) Arsenal cũng không tránh khỏi một phen bẽ mặt khi bị "đàn em" Fulham cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà Emirates.

(TNO) Không chỉ mỗi M.U gây thất vọng sau loạt trận vòng 13 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (27.11, giờ VN) Arsenal cũng không tránh khỏi một phen bẽ mặt khi bị "đàn em" Fulham cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà Emirates.

>> Van Perise lập hat-trick, Arsenal nhấn chìm Chelsea
>> Chelsea lại thua phút cuối, HLV Boas lâm nguy
>> Arsenal trở lại đường đua

Chỉ tiếp Fulham và được lợi thế sân nhà, Arsenal được kỳ vọng sẽ có một trận đấu dễ dàng ở vòng 13. Mặt khác, trước khi xung trận, các học trò của HLV Arsene Wenger đang tràn đầy khí thế với 5 trận thắng liên tiếp (tại Premier League) và là đội bóng Anh duy nhất giành chiến thắng tại Champions League giữa tuần qua.

Tuy nhiên, Fulham đã làm được những điều mà 5 đội bóng đồng hương trước đó không làm được: buộc Arsenal phải chia điểm và hóa giải "bài toán"... Van Persie.

HLV Wenger thực hiện điều chỉnh đội hình Arsenal so với trận thắng Dortmund ở vòng bảng Champions League. Trong trận này, tiền đạo Gervinho không ra sân ngay từ đầu. Vị trí chạy cánh trái do Arshavin đảm nhận. Sau những trận gần đây thi đấu khá hay trong vai trò hậu vệ phải, Andre Santos tiếp tục được tin dùng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal dồn lên tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở phút thứ 3, đội trưởng Van Persie thực hiện đường chuyền chính xác cho Arshavin. Tiền vệ người Nga đưa được bóng vào lưới đối phương, nhưng đáng tiếc là bàn thắng của anh không được công nhận do ở vào thế việt vị.

 
Pha đá phản lưới nhà của trung vệ Vermaelen - Ảnh: Reuters

Chỉ 4 phút sau, Van Persie có pha kiến tạo cho Ramsey, nhưng cú sút của tiền vệ người xứ Wales không thể đánh bại thủ môn kỳ cựu Schwarzer.

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn là đội chơi lấn lướt hoàn toàn và giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng, nhưng những pha hãm thành của cầu thủ Arsenal chưa cụ thể hóa thành bàn thắng. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Arsenal chưa thể xuyên thủng mành lưới Fulham.

Sang hiệp 2, quyền nắm thế chủ động trên sân vẫn thuộc về đội chủ nhà. Arsenal liên tiếp tổ chức những đợt tấn công nhằm sớm khai thông thế bế tắc của trận đấu. Tấn công khá nhiều, nhưng không ghi được bàn thắng, "Pháo thủ" đã phải trả giá. Ở phút 64, mành lưới của thủ thành Szczesny bất ngờ rung lên sau pha đá phản lưới nhà của trung vệ Vermaelen.

 
Van Persie bị các hậu vệ Fulham "chăm sóc" rất kỹ - Ảnh: Reuters

Sau cú "hồi mã thương" quá ác nghiệt của đội khách, Arsenal gần như bừng tỉnh, chơi tấn công tổng lực. Song, đó cũng là thời điểm hàng phòng ngự Fulham cho thấy có độ chắc chắn như thế nào, đặc biệt trong việc khiến chân sút số một giải Ngoại hạng Anh Van Persie phải "tắt tiếng".

Vào thời điểm tưởng chừng Arsenal đã buông xuôi, thì Vermaelen đã lập công chuộc lỗi. Trung vệ người Bỉ trong một pha dâng cao lên tham gia tấn công đã đón được đường chuyền chính xác của Walcott và đánh đầu tung lưới Fulham san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal đúng lúc đồng hồ chỉ phút 85.

 
Vermaelen bật cao đánh đầu ghi bàn chuộc lỗi cho Arsenal - Ảnh: AFP

"Quả thật tôi rất thất vọng khi để vuột mất 2 điểm quan trọng, nhưng dù sao chúng tôi vẫn đang bất bại. Qua trận đấu này tôi nhận ra chúng tôi vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện. Hy vọng các cầu thủ của tôi không lặp lại những tình huống ở trận đấu này khi gặp Man City vào giữa tuần tới (tứ kết Carling Cup). Tôi không trách Fulham vì lối chơi phòng thủ của họ, bởi họ rất cần điểm. Đáng tiếc là cầu thủ của tôi thiếu độ sắc sảo trong những thời điểm cần thiết...", HLV Arsenal phát biểu với AFP sau trận đấu.

Chỉ giành được 1 điểm trước Fulham, Arsenal đã mất đi cơ hội quý giá tiến vào tốp 4. Với 23 điểm, Arsenal vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên đó chỉ là thứ hạng tạm thời, bởi đeo sát phía sau là Liverpool với 22 điểm và còn 1 trận chưa đấu.

Kết quả vòng 13 Premier League

Stoke 3-1 Blackburn

Bolton 0-2 Everton

Chelsea 3-0 Wolverhampton

M.U 1-1 Newcastle

Norwich 2-1 QPR

Sunderland 1-2 Wigan

West Bromwich 1-3 Tottenham

Arsenal 1-1 Fulham

 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.