Arsenal bị loại, M.U vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

01/12/2016 07:05 GMT+7

Trong khi Manchester United (M.U) gây ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước West Ham thì Arsenal lại nhận một kết quả đáng thất vọng khi thua Southampton 0-2 ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Trong loạt trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (1.12, giờ VN), M.U đã phần nào lấy lại được hình ảnh của mình khi giành chiến thắng thuyết phục trước West Ham, đội mà chỉ cách đây vài ngày họ phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 tại Premier League.
M.U đã khởi đầu trận đấu một cách hứng khởi, bất chấp việc HLV Jose Mourinho không có mặt trên băng ghế chỉ đạo vì án phạt. Đội chủ sân Old Trafford mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 từ một pha phối hợp tấn công ăn ý. Wayne Rooney có pha chuyền bóng thuận lợi cho Henrikh Mkhitaryan trước khi cầu thủ này nhả bóng lại để Zlatan Ibrahimovic ghi bàn.
Trong suốt hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của West Ham. Ibrahimovic còn bỏ lỡ một tình huống ngon ăn có thể ghi bàn nữa khi anh vượt qua hàng thủ của đội khách nhưng 2 lần dứt điểm của chân sút người Thụy Điển đều không thắng được thủ môn Adrian.
Đó là một sự phung phí và M.U đã phải trả giá khi West Ham có bàn cân bằng tỷ số trước khi hiệp 1 kết thúc khoảng 10 phút. Ashley Fletcher, cầu thủ đến West Ham từ chính M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua dứt điểm thành công sau khi David De Gea không bắt dính cú sút của Dimitri Payet.
Fletcher ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Reuters
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà West Ham có thể làm được. Bởi trong hiệp 2, các cầu thủ M.U đã chơi bùng nổ để giành chiến thắng. Ngay đầu hiệp 2, sai lầm của Payet đã tạo điều kiện cho Mkhitaryan có lần thứ 2 trở thành người kiến tạo và lần này ghi bàn là Anthony Martial.
Cú đúp trong trận này sẽ giúp Martial lấy điểm từ HLV Mourinho Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, cả Martial lẫn Ibrahimovic đều hoàn thành cú đúp của mình để mang về chiến thắng đậm cho M.U. Chiến thắng này sẽ là một liều thuốc tinh thần cho thầy trò HLV Mourinho trong khoảng thời gian sắp tới.
Arsenal tiếp tục gây thất vọng ở Cúp Liên đoàn Reuters
Trong khi đó, Arsenal dường như không có duyên với Cúp Liên đoàn Anh. Bằng chứng là họ chỉ giành chiến thắng ở 1 trong 6 trận tứ kết giải đấu này trong những mùa giải gần đây. 
HLV Arsene Wenger dường như không coi trọng Cúp Liên đoàn khi ông thay toàn bộ đội hình chính trong trận đấu với Southampton. Chính vì vậy, đội khách là bên chơi tốt hơn và giành chiến thắng xứng đáng nhờ các bàn thắng của Jordy Clasie và Ryan Bertrand ghi ngay trong hiệp 1.
Với các kết quả này, M.U sẽ gặp Hull trong khi Southampton đối đầu với Liverpool tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.