Arsenal bị Schalke hạ gục ở Emirates

25/10/2012 04:56 GMT+7

(TNO) Toàn thắng ở hai trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League nhưng Arsenal vừa phải nhận trái đắng trong loạt trận rạng sáng nay (25.10) khi để thua Schalke 0-2 ngay tại Emirates.

(TNO) Toàn thắng ở hai trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League nhưng Arsenal vừa phải nhận trái đắng trong loạt trận rạng sáng nay (25.10) khi để thua Schalke 0-2 ngay tại Emirates.

>> Norwich 1-0 Arsenal: "Pháo thủ" thiếu bản lĩnh!
>> Arsenal lội ngược dòng trên sân West Ham
>> Arsenal và AC Milan vượt qua gian khó

Schalke thắng Arsenal 2-0 tại Champions League
Huntelaar đã trừng phạt hàng thủ lỏng lẻo của Arsenal - Ảnh: Reuters

Với việc vừa thất bại 0-1 trước Norwich hồi cuối tuần, Arsenal muốn dùng trận đấu với Schalke để lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã không thể làm được điều đó, đặc biệt là khi huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger phải theo dõi trận đấu từ trên khán đài do án phạt từ UEFA.

Arsenal chưa từng thua trên sân nhà ở đấu trường châu Âu kể từ năm 2009. Tuy nhiên, chuỗi trận bất bại đó đã phải dừng lại khi các "pháo thủ" đã có một trận đấu mờ nhạt trong tấn công và lỏng lẻo khi phòng ngự.

Trên hàng công, sau những trận đấu tốt hồi đầu mùa, Podolski và Gervinho bắt đầu cho thấy sự sa sút. Trong suốt thời gian của trận đấu, hàng tấn công của Arsenal không tạo được nhiều tình huống thật sự uy hiếp khung thành Schalke.

Trong khi đó, ở hàng thủ, Andre Santos trở thành một "thảm họa" thật sự khi liên tục mắc lỗi. Cầu thủ người Brazil có trách nhiệm trong cả hai bàn thua của Arsenal. Santos không dâng lên kịp, để cho Klaas-Jan Huntelaar thoát xuống phá bẫy việt vị sút tung lưới Arsenal ở phút 76.

10 phút sau, cũng chính Santos để lỏng Farfan, giúp anh này có cơ hội tạt bóng để Ibrahim Afellay dứt điểm ấn định chiến thắng cho Schalke.

Thất bại này đã khiến cho Arsenal mất vị trí đầu bảng B vào tay chính Schalke. Dù vậy, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với thầy trò Wenger khi Olympiakos và Montpellier mới chỉ lần lượt có 3 và 1 điểm.

PSG thắng Dinamo Zagreb 2-0 tại Champions League
PSG của Ibrahimovic (phải) thi đấu rất ổn định trong thời gian gần đây - Ảnh: Reuters

Tại bảng A, Porto đã tiến gần đến việc giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Dynamo Kiev với tỷ số 3-2. Đây đã là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng Bồ Đào Nha tại Champions League và điều đó cho thấy họ không hề suy yếu sau khi chia tay chân sút Hulk hồi mùa hè vừa qua.

Trong khi đó, Paris Saint Germain (PSG) nhiều khả năng của sẽ theo bước Porto khi có chiến thắng 2-0 trên sân Dinamo Zagreb. Cục diện trận đấu đã được các học trò HLV Carlo Ancelotti giải quyết ngay trong hiệp 1 khi Zlatan Ibrahimovic và Jeremy Menez là những người ghi bàn.

Trong thời gian gần đây, PSG ngày càng cho thấy sự ổn định. Ở đấu trường trong nước, họ đã leo lên ngôi đầu Ligue 1 với thành tích 9 trận bất bại. Với đà tiến này, PSG chắc chắn sẽ là một đối thủ khó chơi khi bước vào giai đoạn knock-out.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Porto 3 - 2 Dynamo Kiev

Dinamo Zagreb 0 - 2 PSG

Xếp hạng: 1. Porto (3 trận, 9 điểm), 2. PSG (3 trận, 6 điểm), 3. Dynamo Kiev (3 trận, 3 điểm), 4. Dinamo Zagreb (3 trận, 0 điểm)

Bảng B:

Montpellier 1 - 2 Olympiakos

Arsenal 0 - 2 Schalke

Xếp hạng: 1. Schalke (3 trận, 7 điểm), 2. Arsenal (3 trận, 6 điểm), 3. Olympiakos (3 trận, 3 điểm), 4. Montpellier (3 trận, 1 điểm)

Bảng C:

Zenit 1 - 0 Anderlecht

Malaga 1 - 0 AC Milan

Xếp hạng: 1. Malaga (3 trận, 9 điểm), 2. AC Milan (3 trận, 4 điểm), 3. Zenit (3 trận, 3 điểm), 4. Anderlecht (3 trận, 1 điểm)

Bảng D:

Ajax 3 - 1 Man City

Dortmund 2 - 1 Real Madrid

Xếp hạng: 1. Dortmund (3 trận, 7 điểm), 2. Real Madrid (3 trận, 6 điểm), 3. Ajax (3 trận, 3 điểm), 4. Man City (3 trận, 1 điểm)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.