Arsenal bị Southampton loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

24/09/2014 05:58 GMT+7

(TNO) Một cú sốc khá lớn đã xảy ra tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng nay (24.9 - giờ VN) sau khi Southampton đã bất ngờ hạ Arsenal 2-1 ngay tại sân Emirates.

(TNO) Một cú sốc khá lớn đã xảy ra tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng nay (24.9 - giờ VN) sau khi Southampton đã bất ngờ hạ Arsenal 2-1 ngay tại sân Emirates.

>> Aston Villa 0 - 3 Arsenal: Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn
>> Arsenal thua tan tác, Wenger vẫn cố bênh học trò
>> U.19 VN lấn át Arsenal và Manchester City

 
Alexis Sanchez (áo đỏ) bị một hậu vệ Southampton kèm rất chặt - Ảnh: Reuters

Tiếp đón Southampton, Arsenal tỏ ra rất tự tin bởi ngoài lợi thế sân nhà, họ còn tự hào vì chưa thua ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh từ 2002 đến nay Tuy nhiên, mọi tính toán của thầy trò Arsene Wenger đã đổ bể ngay tại Emirates khi đội hình 2 của họ thi đấu không tốt trước Southampton, đội bóng đang có phong độ cực tốt dưới triều đại Ronald Koeman.

Theo đó, những nhân tố trụ cột như Szczesny, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ozil, Cazorla, Welbeck đều không được HLV Wenger đưa vào đội hình xuất phát. Duy chỉ có Alexis Sanchez và Jack Wilshere được trao cơ hội bên cạnh những nhân tố dự bị như Bellerin, Ospina, Hayden, Coquelin, Diaby, Campbell, Rosicky hay Podolski.

 
Cầu thủ trẻ Chambers (áo đỏ) của Arsenal không thể vượt qua hậu vệ Mane của Southampton - Ảnh: Reuters

Với đội hình chắp vá ấy, không ngạc nhiên khi Arsenal nhập cuộc không tốt. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, "Pháo thủ" không những không tạo ra cơ hội đáng kể nào mà họ còn đối mặt với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của Southampton. May mắn cho Arsenal là trong thế trận khó khăn đó, họ đã kịp thời trấn an CĐV nhà với cú đá phạt thành bàn tuyệt đẹp của Alexis Sanchez ở phút 14.

Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của Sanchez không giúp Arsenal cải thiện lối chơi, đặc biệt khi các vị trí dự bị phối hợp thiếu hiệu quả. Đã vậy, hàng thủ Arsenal còn mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên là pha phạm lỗi trong vòng cấm của đội trưởng Rosicky ở phút 20, dẫn tới việc "Pháo thủ" phải nhận một quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Dusan Tadic không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Ospina gỡ hòa 1-1 cho Southampton.

 
Southampton đã giành quyền vào vòng 4 Cúp Liên đoàn sau khi hạ Arsenal - Ảnh: Reuters

Tiếp đến, vào phút 40, 2 tiền vệ trụ của Arsenal đánh mất vị trí, tạo cơ hội để Nathaniel Clyne tung cú sút xa uy lực hạ gục thủ thành Ospina, nâng tỷ số lên 2-1 cho Southampton.

Dù bị dẫn trước nhưng Arsenal không tạo được thế trận tấn công và dồn ép đối thủ. Thậm chí, họ còn liên tục phải hứng chịu các đợt lên bóng tốc độ của các vị khách. Mãi tới giữa hiệp 2, HLV Arsene Wenger mới tung Santi Cazorla và Oxlade-Chamberlain với hi vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chỉ có điều 2 nhân tố này là chưa đủ để Arsenal tạo ra sự khác biệt trên hàng công, đặc biệt khi Podolski gây thất vọng ở vị trí trung phong.

Bởi vậy, số cơ hội mà Pháo thủ tạo ra trong hiệp 2 chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Họ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2, qua đó nhường tấm vé vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh cho Southampton.

Kết quả

Arsenal  1 - 2  Southampton (Arsenal: Sanchez, 14' - Southampton: Tadic, 20'; Clyne, 39')

Cardiff City  0 - 3  AFC Bournemouth (Bournemouth: Dan Gosling, 9', 33; Charlie Daniels, 22')

Derby County  2 - 0  Reading (Derby: Johnny Russell, 67'; Alex Pearce, 81')

Leyton Orient  0 - 1  Sheffield United (Sheffield: Michael Higdon, 2')

Liverpool *  2 - 2  Middlesbrough (Liverpool: Jordan Rossiter, 10'; Suso, 109' - Middlesbrough: Adam Reach, 63'; Bamford, 120')

Milton Keynes Dons  2 - 0  Bradford City (Milton Keynes Dons: Benik Afobe, 5', 86')

Shrewsbury Town  1 - 0  Norwich City (Shrewsbury Town: James Collins, 55')

Sunderland  1 - 2  Stoke City (Sunderland: Jozy Altidore, 16' - Stoke City: Marc Muniesa, 31', 71')

Swansea City  3 - 0  Everton (Swansea: Nathan Dyer, 29'; Gylfi Sigurdsson, 69'; Marvin Emnes, 87')

Fulham  2 - 1  Doncaster Rovers (Fulham: Bryan Ruiz, 16'; Daniel Burn, 32' - Doncaster Rovers: James Coppinger, 60')

* Liverpool giành quyền vào vòng 4 sau khi thắng 14-13 trong loạt sút luân lưu

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.