Arsenal - Blackpool: Đặt chân xuống đất

21/08/2010 08:48 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Arsenal là 80%, của Blackpool là 6%, khả năng hòa là 14%

Niềm vui của CĐV Blackpool sẽ không thể xuất hiện tại sân Emirates

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Arsenal là 80%, của Blackpool là 6%, khả năng hòa là 14%

Không ai có thể ngờ được rằng Blackpool lại bay quá cao (thắng 4-0 ngay trên sân của Wigan) trong lượt trận khai mạc ở Premier League. Thế nhưng, điều tương tự sẽ không thể xảy ra trên sân Emirates vào đêm nay vì ai cũng tin rằng đây chính là thời điểm mà các cầu thủ của Blackpool buộc phải đặt chân xuống mặt đất. Vì sao?

Lực lượng    

Điều dễ thấy nhất là sự chênh lệch trên cán cân lực lượng, bởi nếu như Arsenal đang sở hữu nhiều ngôi sao thì cầu thủ được biết đến nhiều nhất của Blackpool chỉ là Marlon Harewood - cựu tiền đạo của West Ham, Aston Villa và Newcastle - hoặc cùng lắm là Brett Ormerod - người từng có chút kinh nghiệm thi đấu ở Premier League dưới màu áo của Southampton.

Gợi ý chuyên gia

Trận Arsenal – Blackpool

Cách đây hai mùa giải, Hull đã gây rất nhiều ngạc nhiên khi giành chiến thắng 2-1 ngay tại Emirates. Do đó, các CĐV của Blackpool hy vọng đội bóng có thể tái lập thành tích đó. Trong khi đó, trận này, Arsenal sẽ không có trung vệ Laurent Koscielny do bị treo giò. Dù vậy, nhiều khả năng Van Persie và Fabregas sẽ trở lại. Dó đó khả năng giành chiến thắng đậm của Arsenal là khá cao. Chọn Arsenal với tỷ lệ chấp 2-2,5 trái.

Do đó, ngay cả khi trung vệ Laurent Koscielny bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận hòa 1-1 với Liverpool hồi cuối tuần qua; Samir Nasri (nghỉ một tháng), N.Bendtner (3 tuần), E.Frimpong (dài hạn) và A.Ramsey (3 tháng) phải vắng mặt vì chấn thương còn Cesc Fabregas và Robin van Persie chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao thì ông Wenger cũng chẳng có gì phải lo lắng. Bởi ngoài Alex Song, Johan Djourou và Denilson vừa bình phục chấn thương thì những cầu thủ còn lại như  Gael Clichy, Thomas Vermaelen, Diaby, Tomas Rosicky, Theo Walcott, Andrei Arshavin, Marouane Chamakh… cũng đủ để buộc Blackpool phải quy hàng.

Trên phần sân đối diện, HLV Ian Holloway sẽ không có được sự phục vụ của thủ môn Paul Rachubka, các cầu thủ Jason Euell, Keith Southern, Louis Almond và Billy Clarke vì chấn thương. Điều đáng lo hơn nữa là Blackpool vừa trải qua một biến cố với việc Chủ tịch Karl Oyston từ chức. Mặc dù ông Holloway đã khẳng định là mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi thì cũng không nhiều người tin vào điều đó. Ít nhất cũng đã xảy ra những bất đồng nội bộ khiến ông Oyston phải ra đi. 

Lối chơi

Lực lượng yếu hơn mà lại đang bất ổn, Blackpool càng khó có thể dựa vào lối chơi mà họ đã thể hiện một cách tuyệt vời trước Wigan để gây khó khăn cho Arsenal. Đơn giản vì trình độ chơi bóng của “Các pháo thủ” cao hơn Wigan một bậc và đặc biệt là những đợt tấn công liên tiếp của họ có thể đè bẹp ý chí chiến đấu của các cầu thủ Blackpool.

Ai cũng biết sở dĩ Blackpool tạo nên được một thế trận phản công xuất sắc trước Wigan là do đối thủ của họ liên tục để mất bóng. Đêm nay, Blackpool đừng mong điều đó sẽ xảy ra trên sân Emirates vì Arsenal vốn kiểm soát và triển khai bóng rất tốt. Thậm chí kể cả khi Fabregas và Van Persie vắng mặt hoặc chỉ xuất trận từ băng ghế dự bị thì điều đó vẫn không hề thay đổi. 

Do đó, nhiều khả năng HLV Holloway sẽ phải sử dụng sơ đồ 4-5-1 hơn là 4-3-3 như ở trận thắng Wigan 4-0 để tăng thêm quân số cho tuyến giữa nhằm hạn chế tầm hoạt động của các tiền vệ Arsenal. Nghĩa là Blackpool sẽ phải tập trung tối đa cho hệ thống phòng ngự và rình rập cơ hội phản công. Ông Holloway đã có lý khi cho rằng Blackpool sẽ cố gắng thi đấu để sao cho không quá xấu hổ trước một đối thủ nhỉnh hơn về mọi mặt, bởi những pha đan bóng của Arsenal có thể khiến hàng phòng ngự vốn không được chắc chắn của ông sẽ phải chóng mặt rồi nhanh chóng sụp đổ. Niềm hân hoan của các CĐV Blackpool sau chiến thắng hoành tráng trước Wigan sẽ nhanh chóng lụi tàn trên sân Emirates và các cầu thủ của họ sẽ buộc phải đặt chân xuống mặt đất cũng nhanh như khi ghi bàn vào lưới Wigan. Đó là điều chắc chắn. Totomaster dự đoán: Arsenal thắng 3-1.

Chuyên gia dự đoán

Bình luận viên: Mark Lawrenson

Arsenal – Blackpool

Nhiều khả năng sẽ là chiến thắng cho Arsenal. Sau trận hòa 1-1 ở sân Anfield, đội bóng của Arsene Wenger chắc chắn rất muốn có được ba điểm khi trở lại Emirates. Nếu Van Persie và Cesc Fabregas ra sân, sức mạnh của Arsenal sẽ tăng lên rất nhiều. Blackpool đã gây chú ý khi giành chiến thắng 4-0 trên sân Wigan hồi cuối tuần trước. Đó là một khởi đầu tuyệt vời cho thầy trò Ian Holloway. Tuy nhiên, khi đến Emirates đêm nay, Blackpool khó tạo nên một bất ngờ nữa. Dự đoán: Arsenal thắng 3-0.

Birmingham – Blackburn

Birmingham đã thi đấu rất ngoan cường trong trận đấu hồi cuối tuần trước. Đội bóng của HLV Alex McLeish đã bị Sunderland dẫn trước 2-0 nhưng sau đó san bằng được cách biệt. Birmingham vừa có thêm tân binh là Matt Derbyshire nhưng tôi không biết là liệu anh ta có được ra sân hay không. Blackburn luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà nhưng họ lại không mạnh mẽ lắm khi rời khỏi Ewood Park. Ngoài ra, trận này họ có thể sẽ không có nhạc trưởng David Dunn do chấn thương. Dự đoán: Birmingham thắng 2-1.

Everton – Wolves

Everton vừa có màn trình diễn khá kém cỏi trên sân Blackburn cuối tuần qua. Trong suốt 90 phút, họ hầu như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Đây là điều rất hiếm thấy ở Everton. Trong khi đó, Wolves đã khởi đầu rất tốt bằng chiến thắng 2-1 trước Stoke. Sau một mùa giải vật lộn để trụ hạng, đội bóng này đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, những sự bổ sung lực lượng trong mùa hè vừa qua cũng đã phát huy hiệu quả. Dù vậy, ưu thế sân nhà trong trận này vẫn sẽ giúp Everton thắng trận. Dự đoán: Everton thắng 2-0.

Stoke – Tottenham

Tiền đạo Kenwyne Jones của Stoke có thể sẽ kịp bình phục chấn thương mắt cá mắc phải trong trận gặp Wolves để ra sân đối đầu cùng Tottenham. Đây là một chân sút có tiềm năng và các hậu vệ Tottenham sẽ phải để ý đến anh ta. Tôi đã sang Thụy Sỹ để xem trận đấu Tottenham thua Young Boys 2-3 hồi giữa tuần và nhận ra rằng hàng thủ của Spurs không thật sự chắc chắn. Bên cạnh đó, các cầu thủ của HLV Harry Redknapp có thể sẽ nghĩ đến trận đấu lượt về với Young Boys nhiều hơn. Dự đoán: hòa 1-1.

West Brom – Sunderland

Với thất bại 0-6 trước Chelsea cách đây một tuần, West Brom cho thấy họ sẽ phải bắt đầu cuộc chiến trụ hạng ngay từ bây giờ. Tôi không chắc là họ có thành công hay không. Bên phía Sunderland sẽ không có tiền vệ Lee Cattermole do bị treo giò vì nhận chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Birmingham. Tuy nhiên, “Mèo đen” cũng đã quá quen với việc này. West Brom sẽ có trận đấu đầu tiên trước khán giả nhà trong mùa này và dù có vấn đề gì thì họ cũng sẽ cố gắng tránh một kết quả tồi tệ.

Dự đoán: hòa 1-1.

West Ham – Bolton

Các cầu thủ West Ham đã thi đấu như những kẻ học việc trong trận thua Aston Villa vừa qua. HLV Avram Grant sẽ phải cải thiện lối chơi cho đội bóng mà ông đang dẫn dắt. Tôi tin rằng ông ấy có thể thực hiện được điều đó. Trong khi đó, Bolton đã chơi khá tốt trước Fulham nhưng họ không phải là đội bóng có khả năng vươn lên một đẳng cấp cao hơn. Bolton có thể sẽ chỉ là một vật cản khó chịu trong cuộc đua ở Premier League mà thôi. Tôi nghĩ họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận này. Dự đoán: West Ham thắng 2-0.

Wigan – Chelsea

Wigan đã có thất bại thảm hại trong ngày ra quân và tôi cho rằng họ sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng mùa này nếu không cải thiện phong độ. Trong khi đó, Chelsea đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch một cách không thể tốt hơn. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti quá mạnh nếu so sánh với Wigan. Vì vậy, họ sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Lam Hải
(Theo BBC)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.