Arsenal, Chelsea cùng hụt hơi trước... M.U

03/04/2011 01:57 GMT+7

(TNO) Kịch bản vòng 31 đêm qua có đầy đủ sự kịch tính bởi các quyết định phạt 11m, những lần bóng bật cột và cả sự trượt chân của những ông lớn.

Walcott (đỏ) trong nỗ lực giúp Arsenal đuổi theo M.U trong trận cầu với Blackburn nhưng tất cả đều bất thành - Ảnh: AFP

(TNO) Kịch bản vòng 31 đêm qua có đầy đủ sự kịch tính bởi các quyết định phạt 11m, những lần bóng bật cột và cả sự trượt chân của những ông lớn.

>> Xem clip Stoke - Chelsea (1-1)
>> Xem clip West Bromwich - Liverpool (2-1)
>> Hạ ngoạn mục West Ham, M.U vững chắc ngôi đầu

Chelsea bị cầm hòa, Liverpool thất bại trong lần gặp lại người cũ Roy Hodgson còn Arsenal cũng không thể sút thủng lưới Blackburn.

Arsenal đã chơi hơn người trong khoảng 20 phút cuối cùng khi Nzonzi bị truất quyền thi đấu (phút 76). "Thần công" cũng có khoảng gần 15 cú bắn phá và luôn ở vào thế thuận lợi. Nhưng có điều, không hiểu sao bóng chẳng chịu chui vào lưới của thủ thành Robinson.

Trận hòa 0-0 với Blackburn Rovers như càng khiến Arsenal lún sâu vào khủng hoảng. Đây đã là trận hòa thứ hai liên tiếp của họ sau khi bị đá văng khỏi ba đấu trường quan trọng (Champions League, Cúp FA; Cúp Liên đoàn).

Khoảng cách với M.U giờ đã nâng lên thành 7 điểm. Dù đá ít hơn một trận nhưng bản lĩnh và sự hồi sinh của Arsenal là điều mà họ gần như không có được như M.U.

Nhạc trưởng Fabregas đang bị đồn đoán ra đi sau mùa giải này chỉ còn là cái bóng mờ khi trở lại sau chấn thương. Van Persie, Chamakh, Bendtner, Wilshere, Walcott, Nasri và Arshavin đều không thể bùng nổ khi cần thiết nhất dù có không ít cơ hội ngon ăn.

Những cái tên vừa nêu đều là trụ cột trong màu áo đội tuyển quốc gia của mỗi người. Thế nhưng khi tập hợp cùng nhau trong màu áo Arsenal, họ tương đồng đến nỗi thiếu cá tính và nhàm chán.

Khi đã dính cả hai chân trong "vũng bùn" của thất vọng thì những cái tên vừa rồi không ai đủ mạnh mẽ để kéo "khẩu thần công" hoen rỉ thoát ra. 

Hôm nay, sau trận thắng West Ham, Sir Alex Ferguson đã mạnh miệng tuyên bố: "M.U chơi đúng phong cách của một nhà vô địch".

Còn Arsenal, họ đang chơi đúng phong cách của những "đứa trẻ" học việc trong cả 6 năm mà vẫn chưa thể thạo nghề!

Chelsea vỡ mộng

Tuần trước, Chelsea vừa nhen nhóm chút hy vọng trong cuộc đua với M.U khi đánh bại Man City thì giờ đây có lẽ họ đã chính thức nói lời giã biệt cuộc chơi. Bị Stoke City cầm hòa 1-1 trong thế trận có phần kém hơn, có thể nói Chelsea đã may mắn phần nào khi có được 1 điểm.

Trận này, bóng đã thay phiên nhau chạm cột dọc và xà ngang khung thành của cả hai bên đến... 4 lần. Con số chứng tỏ sự kịch tính đến nghẹt thở.

Drogba là người hai lần khiến khán giả Chelsea phải tiếc nuối thì ngược lại Marc Wilson và Robert Huth bên phía Stoke cũng chẳng chiến thắng được xà ngang may mắn của "The Blues".

 


Jon Walters (đỏ) góp công lớn cho Stoke giành 1 điểm trước Chelsea bởi pha độc diễn đẳng cấp - Ảnh: AFP

Stoke là đội chơi hoàn toàn chủ động trong hiệp hai với những cơ hội khá rõ ràng nhưng thủ thành Petr Cech đã chơi rất tập trung đồng thời hai chân sút Fuller và K.Jones lại thiếu sự chính xác trong thời khắc quyết định.

Ngược lại, Chelsea chơi khá áp đảo trong hiệp một nhưng chính họ lại là người bị dẫn bàn trước.

Jon Walters đã có một pha dẫn bóng từ vạch giữa sân qua cả David Luiz lẫn Essien trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục Petr Cech.

Sau những cơ hội bị A.Cole, Malouda bỏ lỡ, cuối cùng Drogba với pha chạy chỗ tuyệt vời đã đánh đầu tung lưới Stoke từ đường chuyền của Anelka. Tuy nhiên, bàn thắng của "Voi rừng" không đem lại niềm vui trọn vẹn cho "The Blues" bởi sự quyết tâm cao độ mà các cầu thủ Stoke đã thể hiện.

Với 11 điểm kém hơn M.U trong khi giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa kết thúc. Có thể nói, ngày Chelsea trở thành cựu vương của bóng đá Anh đang đến rất gần.

Liverpool dần rời xa... châu Âu

Chelsea có được 1 điểm, còn Liverpool trắng tay bởi hai quả phạt 11m mà West Brom của Roy Hohgson - cựu HLV của Liverpool - đều tận dụng thành công.

Dẫn trước đối thủ bởi cú đánh đầu của Skrtel nhưng Liverpool lại trả giá cho sai lầm bằng pha phạm lỗi thiếu khôn ngoan của Kyrgiakos với Odemwingie. Thủ thành P.Reina trước đó đã chơi rất xuất sắc nhưng cuối cùng anh cũng bị đánh bại bởi Chris Brunt trên chấm 11m.


Liverpool (đỏ) luôn thi đấu phập phù và thất thường ở mùa này - Ảnh: Reuters

Thảm họa chưa dừng lại cho Liverpool khi ở phút 89, chính Reina, không còn cách nào khác phải đốn ngã Odemwingie trong vòng cấm và Brunt chính thức khép lại chiến thắng ngọt ngào cho HLV Roy Hohgson, người cách đây không lâu bị chính Liverpool sa thải.

Trong khi HLV Kenny Danlish thừa nhận rằng: "Hai quả 11m đã bóp chết Liverpool"; thì HLV Roy Hodgson chỉ cho biết ngắn gọn rằng ông hài lòng với màn trình diễn của đội nhà và giờ đây "West Brom đang dần rời xa cuối bảng xếp hạng".

Thua trận, Liverpool bị Tottenham (xếp thứ 5, đá ít hơn 1 trận) nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm sau trận hòa 0-0 với Wigan. Giấc mơ đấu trường châu Âu đang dần rời xa "Lữ đoàn đỏ".

Kết quả vòng 31

West Ham - M.U: 2 - 4
Stoke - Chelsea: 1-1
Arsenal - Blackburn Rovers: 0-0
Wigan - Tottenham: 0-0
Everton - Aston Villa: 2-2
West Brom - Liverpool: 2-1
Newcastle - Wovles: 4-1
Birmingham - Bolton: 2-1

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.