Arsenal - Chelsea: Derby mừng năm mới

03/01/2018 14:45 GMT+7

Cả Arsenal lẫn Chelsea đều muốn thắng khi họ giáp mặt nhau ở trận derby London đầu tiên trong năm 2018 nhưng “Các pháo thủ” đang gặp nhiều bất lợi so với “The Blues”.

Arsenal sẽ đón tiếp Chelsea trong trận cầu đinh của vòng 22 Premier League vào rạng sáng 4.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) mà cả 2 đội đều bộc lộ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm. “Các pháo thủ” phải thắng để không bị Liverpool bỏ rơi lại quá xa trong cuộc đua vào Top 4. “The Blues” phải có cả 3 điểm để tiếp tục giữ vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, trong khi Chelsea sẽ đem đến sân Emirates lực lượng mạnh nhất thì Arsenal có thể mất khá nhiều trụ cột.
Có thể phải chắp vá đội hình
Có thể nói Arsenal đang gặp khá nhiều bất lợi trước trận derby London đầu tiên trong năm 2018 với Chelsea. Trong giai đoạn phải thi đấu liên tục như hiện nay thì việc “Các pháo thủ” được nghỉ ngơi ít hơn một ngày so với “The Blues” có thể trở thành vấn đề lớn. Đã vậy, HLV Arsene Wenger còn đang phải đau đầu với tình trạng sức khỏe của 7 cầu thủ trong đội hình một, dù khả năng Mesut Ozil và Laurent Koscielny kịp bình phục chấn thương để ra sân vẫn đang được tính đến. Đó là chưa kể phong độ của Arsenal trong 5 vòng đấu gần nhất (thắng 2, hòa 3) kém hơn so với đối thủ của họ (thắng 4, hòa 1).
Rất may cho Arsenal là HLV Wenger chưa bị LĐBĐ Anh cấm chỉ đạo ở trận đấu này do phản ứng thái quá của ông với trọng tài về quả phạt đền ở trận hòa 1-1 với West Brom hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, với một đội hình sẽ phải chắp vá ít nhiều thì liệu Arsenal có thể giành được chiến thắng ở trận đấu đầu tiên trong 3 lần chạm trán với Chelsea chỉ trong tháng Giêng này, với 2 trận còn lại là ở vòng bán kết Carabao Cup?
Nếu Per Mertesacker và Calum Chambers phải ra sân để trám vào vị trí của Koscielny và Monreal ở hàng hậu vệ thì có lẽ không ai dám bảo đảm rằng họ sẽ giữ sạch được mành lưới trước khả năng không chiến xuất sắc của Alvaro Morata và sự tinh quái của Eden Hazard. Và nếu Ozil không kịp bình phục chấn thương thì Alexis Sanchez, Alexandre Lacazette… sẽ phải rất vất vả trước hàng phòng ngự vốn được tổ chức tốt của Chelsea.
Trong mùa này, Arsenal thường chơi tốt trên sân nhà (thắng 8, hòa 1 và thua 1) khiến một số chuyên gia vẫn mạnh dạn đặt cược vào cửa thắng cho “Các pháo thủ”. Thế nhưng, thất bại trước M.U (1-3) và trận hòa với Liverpool (3-3) tại sân Emirates cho thấy đội bóng của HLV Wenger thường không biết cách giành chiến thắng trước những đội bóng nằm trong Top 6 ở Premier League mùa trước.
“Cố gắng giành trọn 3 điểm”
Eden Hazard (phải) sẽ trở lại đội hình xuất phát của Chelsea sau khi được nghỉ ngơi ở trận gặp West Brom hồi cuối tuần qua AFP
Trong khi đó, với chiến thắng 5-0 trước Stoke City, Chelsea đã kết thúc năm 2017 theo một cách tốt nhất có thể và do vậy, họ cũng rất muốn mở đầu cho năm 2018 bằng cách giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Arsenal. Chính vì lẽ đó, HLV Antonio Conte đã cho một số trụ cột như Hazard, Cesc Fabregas, Andreas Christensen và Timeoue Bakayoko nghỉ ngơi hoặc chỉ chơi trong một thời gian nhất định ở trận gặp Stoke hồi cuối tuần qua.
Nếu như cả 4 cầu thủ kể trên đều quay trở lại đội hình xuất phát trong trận gặp Arsenal thì có nghĩa là HLV Conte sẽ lại chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-1-1 để tạo số đông ở khu vực giữa sân nhằm chống lại hàng tiền vệ cơ động của đối thủ. Theo đó, Hazard sẽ chơi một cách tự do phía sau mũi nhọn Morata trong khi Fabregas, Bakayoko và N’Golo Kante tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm. Ở hàng hậu vệ, Christensen có thể lấy chỗ của Gary Cahill để sánh vai với Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta.
Điều đó có nghĩa là Chelsea sẽ xuất trận với đội hình mạnh nhất bởi HLV Conte xác định rằng “mọi trận đấu với Arsenal đều quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất và cố gắng giành trọn 3 điểm”. Trong 6 mùa bóng gần đây ở Premier League, “The Blues” chỉ chịu trắng tay đúng một lần tại sân Emirates nhưng họ cũng chỉ giành được có 2 chiến thắng. Lần này, nếu như Morata và Hazard có thể khai thác tốt sự chắp vá nơi hàng phòng ngự của Arsenal, trong trường hợp vắng lá chắn Koscielny, Chelsea có thể nghĩ đến chuyện ăn mừng chiến thắng.
Thế nhưng, “The Blues” cũng cần phải thận trọng để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra khi các thất bại trước Burnley (2-3), Crystal Palace (1-2) và West Ham (0-1) vẫn là những bài học xương máu cho đội bóng của HLV Conte trong mùa giải này. Bởi có một điều chắc chắn là kể cả khi không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất thì Arsenal vẫn nguy hiểm hơn nhiều so với 3 đội bóng kể trên.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Olivier Giroud, Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Sead Kolasinac và Nacho Monreal đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Laurent Koscielny và Mesut Ozil vẫn còn bỏ ngỏ.
Chelsea: David Luiz và Charly Musonda vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 51 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 19 trận, Chelsea thắng 17.
- Trong 25 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 12, hòa 8 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.