Arsenal - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân

24/01/2018 14:15 GMT+7

Arsenal buộc phải thắng mới giành được quyền góp mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh trong khi một kết quả hòa có bàn thắng sau 120 phút là quá đủ với Chelsea.

Trong mùa giải này, Arsenal và Chelsea đã gặp nhau đến 4 lần nhưng nếu như không kể đến loạt đá 11m đã nghiêng phần thắng về cho “Các pháo thủ” ở trận tranh Community Shield thì cả 4 trận đều kết thúc với tỷ số hòa. Do vậy, không ít các chuyên gia đã dự đoán rằng hai đội bóng của thành London sẽ lại tiếp tục cầm chân nhau trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn, diễn ra vào rạng sáng 25.1 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) tại sân Emirates.
“Hai đội biết nhau rất rõ”
Nếu điều đó xảy ra, Arsenal và Chelsea sẽ phải chơi thêm 2 hiệp phụ mà trong trường hợp tỷ số cuối cùng vẫn là 0-0 như ở trận lượt đi, họ sẽ phải bước vào loạt “đấu súng” may rủi trên chấm phạt đền để phân thắng bại. Điều đó có nghĩa là bất cứ tỷ số hòa nào khác sau 120 phút thi đấu cũng sẽ mang lại cho Chelsea tấm vé góp mặt ở trận chung kết, nhờ cách tính lợi thế bàn thắng trên sân đối phương.
Chính vì vậy, đây là trận đấu mà Arsenal buộc phải thắng để mở ra con đường dẫn đến sân Wembley vào ngày 25.2 tới mà điều đó có nghĩa là HLV Arsene Wenger sẽ phải sử dụng một đội hình rất mạnh để đón tiếp Chelsea, nhất là khi “Các pháo thủ” sẽ không phải thi đấu vào cuối tuần này do họ đã bị loại khỏi Cúp FA.
HLV Wenger nói: “Đây là một trận đấu quan trọng và chúng tôi muốn tiến đến trận chung kết. Chúng tôi có cơ hội để làm điều đó trên sân nhà trước Chelsea. Tôi nghĩ hai đội biết nhau rất rõ”. Và ông cũng thẳng thắn thừa nhận rằng “không thấy có bất kỳ ứng viên nào trong trận đấu này”.
Do Alexis Sanchez đã chuyển đến M.U và tân binh Henrikh Mkhitaryan không đủ điều kiện thi đấu do đã chơi cho M.U ở Cúp Liên đoàn mùa này nên nhiều khả năng HLV Wenger sẽ bố trí hàng công gồm Alexandre Lacazette, Mesut Ozil và Alex Iwobi. Trong khi đó, sự trở lại của Laurent Koscielny và Nacho Monreal sẽ giúp Arsenal đối phó tốt hơn với những cầu thủ tấn công rất nguy hiểm của Chelsea, đặc biệt là Eden Hazard.
Arsenal đang hưng phấn sau trận thắng đầu tiên trong năm 2018, 4-1 trước Crystal Palace hồi cuối tuần qua, nhưng họ sẽ tiếp tục chơi khôn ngoan trong phòng ngự như trong những trận đấu gần đây trước chính Chelsea và tính toán nhiều hơn về việc gây sức ép lên hàng phòng ngự của đối thủ. Nói tóm lại thì đó là một sự thận trọng nhất định trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng.
Chơi với “số 9” ảo Hazard?
HLV Antonio Conte có thể sử dụng Eden Hazard (trái) trong vai trò “số 9” ảo để thay thế cho Alvaro Morata AFP
Chelsea cũng buộc phải ghi bàn nếu như không muốn đặt số phận của mình vào loạt đá 11m may rủi. Tuy nhiên, vấn đề của “The Blues” là HLV Antonio Conte chưa một lần bước lên bục đăng quang ở bất kỳ giải đấu theo thể thức loại trực tiếp nào trong sự nghiệp của mình và họ cũng chỉ thắng có một trong 7 lần đọ sức với Arsenal dưới sự dẫn dắt của ông.
HLV Conte nói: “Đối với tôi, các cầu thủ và các CĐV của chúng tôi thì đó là một mục tiêu quan trọng. Nhưng để lọt vào trận chung kết, chúng tôi phải đấu với Arsenal, mà đó luôn là một thách thức lớn và một trận đấu quan trọng, họ cũng muốn lọt vào trận chung kết như chúng tôi. Khi chơi với Arsenal, chắc chắn là bạn phải sẵn sàng chịu đựng khi không có bóng vì họ thích tấn công và dồn nhiều cầu thủ vào khu vực 16m50, tìm kiếm sự kết hợp giữa tiền đạo, các tiền vệ và hậu vệ. Điều quan trọng là phải giữ đúng cự ly khi không có bóng nhưng Arsenal cũng biết rằng khi chúng tôi có bóng, chúng tôi sẽ rất nguy hiểm”.
Thế nhưng, một vấn đề khác được đặt ra là để chứng minh rằng “chúng tôi sẽ rất nguy hiểm”, HLV Conte sẽ chọn Michy Batshuayi đá thay vị trí của Alvaro Morata (chấn thương) hay chơi với “số 9” ảo Hazard? Quan sát những buổi tập của Chelsea, các chuyên gia cho rằng chiến lược gia người Ý có thể sẽ chọn phương án 2 bởi sự di chuyển khôn ngoan, kỹ thuật khéo léo và khả năng bùng nổ của Hazard sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Arsenal.
Nhìn chung, đây là một trận đấu quá khó cho những người thích trò dự đoán bởi kết quả có thể đi theo nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ tính trong 90 phút thì nhiều khả năng Arsenal và Chelsea sẽ phải đưa nhau vào 2 hiệp phụ.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Santi Cazorla, Olivier Giroud và Danny Welbeck đều không thể ra sân vì chấn thương.
Chelsea: Alvaro Morata và Cesc Fabregas đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 194 lần ở mọi giải, Arsenal thắng 75 trận, Chelsea thắng 62.
- Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 7 lần ở League Cup, Arsenal thắng 2 trận, Chelsea thắng 4.
- Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi giải, cả Arsenal lẫn Chelsea đều không giành được một chiến thắng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.