Arsenal chính thức ra mắt Willian, ký hợp đồng 3 năm và mặc áo số 12

Giang Lao
Giang Lao
14/08/2020 17:50 GMT+7

Chiều 14.8 (giờ VN), CLB Arsenal chính thức công bố ra mắt tân binh, tiền vệ Willian, chuyển nhượng tự do từ CLB Chelsea với thời hạn hợp đồng 3 năm. Ngôi sao người Brazil mặc áo số 12 ở đội bóng mới.

Thông tin Willian gia nhập Arsenal có từ trước trận chung kết Cúp FA, nhưng đến nay mới hoàn tất vì các thương lượng xung quanh mức lương và phí gia nhập của cầu thủ này.
Báo chí Anh cho biết, Arsenal phải trả cho Willian mức lương lên đến 220.000 bảng/tuần bao gồm lương cơ bản và các chi phí tăng thêm như phí gia nhập vì là cầu thủ chuyển nhượng tự do và các khoản thưởng. Tổng cộng trong 3 năm ở “Pháo thủ”, Willian sẽ nhận hơn 35 triệu bảng.

Vì sao Willian tự tin ngẩng cao đầu rời Chelsea, gia nhập kình địch Arsenal

Với mức thu nhập này, Willian trở thành cầu thủ xếp thứ 2 trong tốp các cầu thủ có thu nhập cao nhất ở Arsenal, chỉ xếp sau Mesut Ozil (nhận 350.000 bảng/tuần).
Tuy vậy, theo HLV Mikel Arteta đánh giá: “Willian rất đáng giá, và là cầu thủ sẽ mang lại sự khác biệt cho chúng tôi. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy từ nhiều tháng qua. Willian hoàn toàn đáp ứng những dự định mà chúng tôi cần để tăng sức mạnh tấn công ở tuyến tiền vệ. Ngoài ra, Willian còn có thể chơi ở 3 - 4 vị trí khác nhau, vì thế sẽ mang lại sự linh hoạt trong lối chơi của Arsenal ở mùa tới”.

Willian chính thức được Arsenal công bố ra mắt

Arsenal FC

Còn Willian khi trả lời phỏng vấn kênh Arsenal TV ngày ra mắt nói: “Tôi quyết định gia nhập Arsenal vì dự án của HLV Mikel Arteta có sức thuyết phục lớn. Ngoài ra, tôi cũng rất vinh dự khi trở thành một phần của những “Pháo thủ”. Tôi nghĩ rằng ở Arsenal, tôi hoàn toàn có thể toả sáng một lần nữa để giúp đội bóng giành được những giá trị thuộc về mình”.

Willian mặc áo số 12, và cũng chính thức được CLB Arsenal công bố cho các fan mua áo mùa tới

Arsenal FC

Trước đó, Willian có 7 mùa bóng gắn bó với Chelsea, thi đấu 339 trận, ghi 63 bàn, đoạt 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 Cúp FA cùng Europa League. Gia nhập Arsenal, Willian cũng trở thành bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

5 điều thú vị giúp Timo Werner từ tiền đạo RB Leipzig thành “sao số” của Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.