Arsenal chờ đợi phép màu ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League

06/12/2016 08:13 GMT+7

Với việc để Paris Saint Germain (PSG) gỡ hòa trong loạt trận thứ 5 tại bảng A Champions League, Arsenal sẽ buộc phải thắng Basel và hy vọng PSG sẽ sảy chân trước Ludogorets để có thể giành ngôi đầu bảng.

Một lần nữa HLV Arsene Wenger lại đưa Arsenal vượt qua vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, các "Pháo thủ" sẽ phải tìm cách giành chiến thắng trên sân Basel ở loạt trận cuối tại bảng A để có thể hy vọng đứng đầu bảng đấu này.
Trận hòa 2-2 với PSG ở loạt trận thứ 5 là rất tai hại khi trước đó, mọi lợi thế đều thuộc về Arsenal. Thế nhưng, các học trò của HLV Wenger lại để cơ hội trôi tuột khỏi tay mình.
Việc đứng đầu bảng là rất quan trọng khi vị trí đó sẽ giúp cho Arsenal tránh được các đối thủ mạnh ở vòng knock-out Champions League. Trên thực tế, đội bóng thành London đã bị loại ở vòng đấu này trong 6 mùa giải gần đây, đa phần trong số đó là bởi họ gặp phải những đối thủ quá mạnh.
Nếu đứng thứ 2 tại bảng A, Arsenal sẽ có nguy cơ đối đầu với Barcelona, Atletico Madrid hay AS Monaco. Barcelona và AS Monaco từng loại các "Pháo thủ" ở những mùa bóng gần đây trong khi Atletico Madrid là đối thủ rất khó chịu mà chẳng ai muốn gặp.
Các cầu thủ Arsenal trong buổi tập trước khi lên đường sang Thụy Sỹ Reuters
Sau buổi tập vào hôm qua (4.12, giờ Anh), HLV Wenger và các học trò đã lên đường sang Thụy Sỹ để chuẩn bị cho cuộc đối đầu cùng Basel. Tinh thần của các cầu thủ Arsenal là rất tốt sau khi họ giành chiến thắng 5-1 trên sân West Ham trong loạt trận vòng 14 Premier League hồi cuối tuần qua.
Tiền đạo Alexis Sanchez đã cho thấy tầm quan trọng của mình khi lập một hattrick. Trong khi đó, Mesut Ozil là người mở tỷ số. Đó là bàn thắng thứ 7 trên mọi mặt trận của tiền vệ người Đức, bằng thành tích ghi bàn của cả mùa giải 2015-2016. 
Việc Arsenal giành chiến thắng trên sân Basel là hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi đội bóng Thụy Sỹ không thể so sánh về mặt chất lượng đội hình so với các "Pháo thủ". Tuy nhiên, vấn đề là PSG có sẩy chân trước Ludogorets hay không mà thôi. Có lẽ chỉ có phép màu mới có thể giúp Arsenal giành ngôi đầu bảng A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.