Arsenal: Chờ Wenger 'giải bài toán’ Sanchez

05/01/2017 19:35 GMT+7

Trước bối cảnh Alexis Sanchez thể hiện rõ ý định rời khỏi Arsenal, HLV Arsene Wenger có thể nhìn thấy Juventus và Miralem Pjanic là lựa chọn thích hợp nhất.

Báo chí Anh đồng loạt lan truyền thông tin Alexis Sanchez đang cực kỳ bất mãn với tình hình tại Arsenal. Theo một nhân vật nội bộ Arsenal, Sanchez đã làm bộ mặt giận dữ và tuyệt nhiên không nói chuyện với bất kỳ đồng đội nào. The Telegraph nói rằng ngày càng nhiều cầu thủ Arsenal tin rằng Sanchez nhất quyết ra đi, bất chấp hợp đồng mới Arsenal đề nghị cho anh có lớn đến cỡ nào đi nữa.

Sự thất vọng của ngôi sao tấn công này được thể hiện rõ ràng nhất trong trận Arsenal hòa Bournemouth 3-3 ở vòng 20 Premier League vừa qua. Kết quả đáng thất vọng ấy dẫu giúp Arsenal rút ngắn một ít khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea (còn 8 điểm), nhưng "Pháo thủ" đã bật khỏi tốp 4, và nói một cách tiêu cực hơn, họ bỏ lỡ thời cơ trở lại đường đua vô địch hơn là giành được 1 điểm.
Sanchez đã rất bực tức sau trận đấu với Bournemouth. The Telegraph cho biết anh đã cãi vã với Aaron Ramsey, thất vọng với Alex Oxlade-Chamberlain và không còn tin vào cửa vô địch của Arsenal nữa.

Câu chuyện về tương lai của cựu sao Barcelona ở Arsenal đã bị báo chí Anh khai thác từ lâu. Cả anh và Mesut Ozil, những ngôi sao giá trị nhất đội, đều chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng cũ. Những nỗ lực đàm phán hợp đồng mới đến nay chưa có kết quả, đa phần bị cho xuất phát từ mức lương Arsenal đề xuất không thỏa mãn nhu cầu của họ.
 
HLV Wenger sẽ phải giải quyết vấn đề của Sanchez càng sớm càng tốt AFP
Trong lúc chờ đợi hướng xử lý của HLV Wenger, báo chí Anh đã phao tin khá nhiều về việc chọn người thay Sanchez. Trước đó Marco Reus của Dortmund được nhắc tới nhiều, song lần này tờ Daily Star cho rằng Miralem Pjanic của Juventus mới là mục tiêu.

Juve từ lâu đã muốn có Sanchez. Họ đã bán Paul Pogba cho M.U với giá kỷ lục 89 triệu bảng và hiện cũng hưởng lợi từ bản hợp đồng khổng lồ Gonzalo Higuain trên hàng công.

Juve cũng đã mang Pjanic từ AS Roma về thay vị trí của Pogba. Nhưng dẫu chơi khá tròn vai, Pjanic vẫn bị cho chưa xứng với giá 27 triệu bảng đội bóng thành Turin bỏ ra.
Pjanic (phải) có thể sẽ là một giải pháp AFP
Trong khi đó, Arsenal ngoài việc chọn đúng vị trí thay Sanchez trên hàng tiền đạo, cũng gấp rút giải quyết khó khăn từ hàng tiền vệ. Ưu tiên của họ là mua ngôi sao thay thế Santi Cazorla khi cần, và dĩ nhiên Pjanic với lối đá gần giống vậy sẽ là mục tiêu hấp dẫn.

Pjanic năm nay 26 tuổi, nổi lên trong màu áo Roma, là cầu thủ sáng tạo và thường xuyên được nhớ tới bằng những cú sút ở cự ly rất xa và sút phạt hàng rào. Ngoài ra, lối đá mềm mại, chuyền bóng chính xác và đọc trận đấu tốt của Pjanic cũng từng khiến anh được báo The Guardian xếp 55/100 cầu thủ giỏi nhất thế giới năm 2015.

Một lý do nữa khiến thông tin lấy Sanchez đổi Pjanic cộng thêm tiền khả dĩ, là Arsenal khó có thể để Sanchez gia nhập các đội Premier League. Cả Man City và Chelsea đều được cho theo dõi Sanchez sát sao. Nếu để ngôi sao 28 tuổi đến các “đại gia” trên, chẳng khác nào Arsenal tiếp sức cho đối thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.