Arsenal chơi bằng niềm vui

18/04/2010 08:34 GMT+7

Wigan (16) - Arsenal (3), 19h30, 18.4, VTC3 trực tiếp Không còn cơ hội vô địch nhưng đã chắc suất dự Champions League, thầy trò Wenger sẽ thi đấu bằng tâm lý thoải mái nhất.

HLV Wenger tự tin Arsenal không còn phiền muộn và căng thẳng nữa - Ảnh: AFP

Wigan (16) - Arsenal (3), 19h30, 18.4, VTC3 trực tiếp

Không còn cơ hội vô địch nhưng đã chắc suất dự Champions League, thầy trò Wenger sẽ thi đấu bằng tâm lý thoải mái nhất.

Sau trận thua Tottenham 1-2, HLV Wenger của Arsenal rất thất vọng: “Chúng tôi đã quẳng đi cơ hội giành chức vô địch”. Một ngày suy ngẫm làm ông cảm thấy nguôi ngoai nỗi thất vọng đó dù 5 mùa giải qua đi, Arsenal chưa giành được chiếc cúp nào.

“Tôi về nhà và nghĩ rằng mình thật ngu xuẩn khi thất vọng. Đội bóng tuy không giành chiếc cúp nào để diễu hành ngoài đường song đã cố vươn đến đỉnh cao nhất trong tiềm năng của mình. Chúng tôi có mặt ở top 3, thi đấu đầy cạnh tranh ở các giải cúp. Điều đó có nghĩa chính sách của chúng tôi đã đi đúng hướng”, Wenger tâm sự trên Guardian.

Wenger cho rằng mùa giải tới sẽ lạc quan hơn với Arsenal bởi M.U và Liverpool bị giam cầm bởi các khoản nợ còn đội hình của Chelsea có 6-7 trụ cột đã ngoài 30 tuổi và họ không thể tiến được nữa. Nếu không có nhiều chấn thương như mùa này, đội hình trẻ của Arsenal mùa tới sẽ bay cao.

4 trận còn lại trong mùa giải này thì sao? Arsenal gần như chắc chắn vị trí trong top 3 vì thế ông Wenger tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ chơi bóng thoải mái hết mức, với niềm vui và phấn đấu vào vị trí thứ 2. Sẽ không còn sự phiền muộn và căng thẳng trong đội bóng nữa”.

Arsenal đang tràn ngập “thương binh”: Song, Ramsey, Vermaelen, Arshavin, Fabregas Gallas, Gibbs.  Song  Campbell có thể đá cặp trung vệ tốt với Silvestre; Van Persie trở lại đội hình dẫn dắt hàng công còn Nasri, Bendtner, Diaby, Rosicky thường chơi tốt trước các đội bóng gặp khó khăn như Wigan, đối thủ của họ hôm nay.

Với 32 điểm, hơn nhóm phải xuống hạng 5 điểm, về lý thuyết, Wigan có thể xuống hạng. Nếu hạ Portsmouth vòng đấu qua, Wigan đã chắc chân hơn. Kết quả hòa 0-0 trước đội hình hai của Portsmouth quả là một nỗi thất vọng lớn đối với thầy trò HLV Martinez. Trên sân nhà mùa này, Wigan ghi được 14 bàn, chỉ hơn thành tích của mỗi Wolves. Trong 16 trận gần đây, họ chỉ thắng được 1 trận. Đó là thành tích khiến các CĐV của Wigan khá buồn nản khi đến sân DW cổ vũ cho đội nhà hôm nay.

4 trận cuối, Wigan gặp Arsenal, rồi 2 đối thủ cũng đang cần điểm để trụ hạng là West Ham, Hull và cuối cùng là đội đang chạy đua chức vô địch Chelsea. “Mỗi trận với chúng tôi bây giờ đều là trận chung kết. Tôi muốn các cầu thủ Wigan phải thể hiện cá tính của họ”, ông Martinez nói trong cuộc họp báo. Thứ cá tính mà Martinez nhắc tới là cá tính họ đã thể hiện trong trận hạ Liverpool 1-0, trận thắng duy nhất của họ trong 16 trận qua.

Song trong 9 lần đối đầu với Arsenal, Wigan thua 8 và chỉ hòa 1. Arsenal với niềm vui chơi bóng sẽ có nhiều cơ hội hạ đội chủ nhà đang gặp khó khăn về phong độ. Dự đoán: Arsenal thắng 2-0.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.