Arsenal chơi canh bạc mạo hiểm

18/01/2011 23:47 GMT+7

Rạng sáng mai, Arsenal phải đến làm khách trên sân Elland Road của Leeds United sau khi hòa 1-1 ở trận đấu trên sân nhà Emirates hôm 8.1.

Arshavin (giữa) không thể khuất phục được thủ môn trẻ Kasper Schmeichel của Leeds ở trận lượt đi - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, Arsenal phải đến làm khách trên sân Elland Road của Leeds United sau khi hòa 1-1 ở trận đấu trên sân nhà Emirates hôm 8.1.

Bất chấp việc nếu bị loại sẽ kết thúc một kỷ lục đáng để tự hào là các “Pháo thủ” chưa bao giờ bị loại sớm ngay vòng 3 FA Cup, HLV Arsene Wenger vẫn khẳng định tiếp tục áp dụng chính sách xoay vòng và trận này sẽ chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ. Bởi ở lần gặp trước, Arsenal tuy sử dụng phần lớn cầu thủ ở đội hình 1 nhưng không thể đánh bại Leeds. Do vậy, với lịch đấu dày đặc trên cả 4 mặt trận như hiện giờ, Arsenal đang tự làm khó mình và ông Wenger bắt buộc phải mạo hiểm đặt cược vào các cầu thủ trẻ nhằm để các trụ cột dưỡng sức cho các trận cuối tuần này gặp Wigan tại Premier League, rồi đến giữa tuần sau là trận bán kết lượt về giải Carling Cup gặp Ipswich Town (lượt đi Arsenal thua 0-1).

Chiến lược gia này cho rằng: “Việc phải đấu lại với Leeds là ngoài dự tính của chúng tôi. Dứt khoát Fabregas, Van Persie và Nasri cần được nghỉ ngơi. Tôi sẽ phải chọn những cầu thủ khác và tin rằng họ đủ chất lượng để giúp đội giành được chiến thắng”. Hơn nữa, hiện Arsenal còn đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng khi có quá nhiều trụ cột ở hàng thủ bị chấn thương, nghỉ thi đấu dài hạn là Vermaelen, Koscielny, Squillaci và Djourou. Ngôi sao tiền vệ người Nga Arshavin sa sút phong độ, thủ môn Almunia vẫn còn dưỡng thương. Do đó, giờ chót ông Wenger đang cân nhắc việc hủy dự định cho mượn tiền đạo Vela lẫn tiền vệ Ramsey vừa lành chấn thương gãy chân.

Chính vì vậy, nếu không khéo phân chia lực lượng, Arsenal sẽ rất dễ đối mặt với một mùa giải trắng tay nữa. HLV Wenger hẳn hiểu rõ điều này hơn ai hết, song ông vẫn bảo thủ với quan điểm của mình là “Pháo thủ” không cần tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa đang diễn ra, khiến nhiều CĐV Arsenal phập phồng lo lắng.

20.1, 3 giờ: Leeds - Arsenal: Arsenal chấp 1 trái, thắng 8

Nguồn: Asianbookie

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.