Arsenal chưa bán được ai, phải dùng lại Mesut Ozil

Giang Lao
Giang Lao
07/09/2020 16:14 GMT+7

Arsenal đã thua Aston Villa 2-3 trong trận giao hữu cuối trước khi gặp Fulham tối 12.9 tới đây, với sự trở lại của Mesut Ozil .

HLV Mikel Arteta buộc phải dùng lại tiền vệ Mesut Ozil vì cầu thủ kỳ cựu người Đức quyết không ra đi, còn Arsenal cũng không muốn lãng phí do đang trả lương cho ngôi sao này tới 350.000 bảng/tuần, cao thứ nhì ở Ngoại hạng Anh (chỉ thua thủ môn De Gea của Manchester United nhận 375.000 bảng/tuần).
Sử dụng Ozil, HLV Arteta cũng phải thay đổi chiến thuật thi đấu để phù hợp với sở trường cầu thủ này quen chơi ở vị trí hộ công sau lưng trung phong cắm như 4-3-3 hay 4-2-3-1.

Bi kịch của Arsenal, tốn gần 11 tỉ/tuần cho người thừa Mesut Ozil

Đây là đối sách mà chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng muốn áp dụng để đối phó với những đối thủ như Fulham ở trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh tối 12.9. Hoặc sau đó là gặp West Ham ngày 20.9 và Liverpool (29.9).
Tuy nhiên, ở trận đấu tập mới đây Arsenal đã để thua Aston Villa 2-3, trong đó 2 pha lập công của “Pháo thủ” đều thuộc về Pierre-Emerick Aubameyang ghi. Còn Ozil có lẽ vì nghỉ thi đấu quá lâu (từ giữa tháng 6 trở lại đây) khiến vẫn chưa tìm lại thể lực và phong độ, nên chưa để lại được dấu ấn gì đáng kể.

Sau nhiều tháng bị cho ra rìa, Mesut Ozil vừa trở lại đội hình thi đấu của Arsenal và thậm chí có thể thi đấu ở trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Fulham

AFP

Ngoài ra, việc HLV Arteta chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ cũng để lộ nhiều bất ổn ở hàng thủ Arsenal, so với cách chơi 3 trung vệ và 2 cầu thủ chạy biên đã giành nhiều kết quả ấn tượng khi thắng Liverpool, Man CityChelsea trong 5 trận ở cuối mùa giải trước.
Bên cạnh đó, việc Arsenal vẫn chưa bán được cầu thủ nào đang cần bán khiến HLV Arteta cũng phải tính toán sử dụng lại, ít nhất khi kỳ chuyển nhượng chưa đóng cửa và mùa giải Ngoại hạng Anh đã trở lại sớm hơn.
Trong đó, sử dụng Ozil là bắt buộc vì cầu thủ này chính thức từ chối ra đi. Ngoài ra, Arsenal hiện cũng bổ sung thêm Willian, Gabriel Maghalaes, Pablo Mari và Cedric Soares, còn Dani Ceballos vừa gia hạn hợp đồng mượn thêm 1 mùa, cũng như Willliam Saliba, Mohamed Elneny cùng Emile Smith Rowe trở lại sau thời hạn cho mượn.

Aubameyang vẫn lập công cho Arsenal, nhưng chưa đặt bút ký hợp đồng gia hạn với "Pháo thủ"

AFP

Số cầu thủ này khiến đội hình Arsenal hiện “phình to” tới 31 cầu thủ ở đội 1, vì đến nay mới chỉ có Henrikh Mkhitaryan được cho ra đi nhờ giải phóng hợp đồng. Trong khi số cầu thủ đang cần chuyển nhượng như Elneny, Matteo Guendouzi, Lucas Torrerira, Hector Bellerin, Sead Kolasinac, Rob Holding, Sokratis, Shkodran Mustafi và Calum Chambers đến giờ vẫn chưa nhúc nhích.
Lý do các CLB khác ngoài Ngoại hạng Anh hiện đều đang ép giá mua cầu thủ trong mùa đại dịch, khiến Arsenal vẫn chưa đạt thoả thuận chuyển nhượng. Một khi chưa bán được ai, HLV Arteta vẫn chưa thể có thêm kinh phí bổ sung cầu thủ mới cần có cho Arsenal, thậm chí còn phải tính toán sử dụng lại các cầu thủ không thể bán được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.