Arsenal chùn bước ở Europa League, áp lực đè nặng lên chiếc ghế HLV Emery

07/11/2019 09:41 GMT+7

Phong độ chập chờn tiếp tục khiến nguy cơ bị sa thải tăng cao đối với HLV Unai Emery khi Arsenal trải qua trận thứ ba liên tiếp không thắng do bị Vitoria Guimaraes cầm chân 1-1 ở lượt đấu sớm bảng F Europa League kết thúc vào rạng sáng nay (7.11, giờ VN).

Cơ hội giải tỏa những chỉ trích đã đến với Emery khi Shkodran Mustafi mở tỷ số cho Arsenal khi trận đấu còn 10 phút. Tuy nhiên, hy vọng duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt đấu bảng F để sớm đoạt vé đi tiếp đã bị phá hỏng bởi bàn gỡ hòa của Bruno Duarte ở phút cuối trận.

Arsenal giải tỏa bế tắc từ một pha làm bàn bằng đầu của Mustafi (giữa)

AFP

Trận hòa trên đất Bồ Đào Nha dù không ảnh hưởng nặng nề đến cơ hội đoạt vé vào vòng 32 đội của Arsenal (đứng đầu bảng F với 10 điểm) nhưng màn trình diễn không mấy khởi sắc trước Vitoria Guimaraes lại khiến chiếc ghế của HLV Emery chưa thôi lung lay. “Trong giải đấu này, mục tiêu của chúng tôi là đứng đầu bảng. Chúng tôi sẽ chơi hai trận tiếp theo để đảm bảo chúng tôi mục tiêu đó”, HLV Emery nói sau trận đấu.
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bị chỉ trích nặng nề vì chỉ giành được 2 chiến thắng trong 9 trận đấu ở Ngoại hạng Anh gần nhất khiến Arsenal rơi khỏi tốp 4. Vì vậy, HLV Emery đã phải ưu tiên đảm bảo lực lượng cho chuyến đi quan trọng đến sân Leicester (đội đang đứng hạng 3) ở vòng 12 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã được bổ nhiệm làm đội trưởng mới của Arsenal trong trận đấu ở Bồ Đào Nha sau khi Granit Xhaka bị tước vai trò vì hành động xúc phạm CĐV trong trận hòa Crystal Palace cách đây hơn 10 ngày trước. Tuy nhiên, Aubameyang lại không có tên trong danh sách dự bị khi Emery thực hiện 8 thay đổi trong đội hình so với trận hòa 1-1 thất vọng trước Wolves trên sân nhà cuối tuần trước.

Arsenal vẫn thèm khát một chiến thắng

AFP

Việc thay đổi gần như toàn bộ đội hình chính của chiến lược gia người Tây Ban Nha là điều dễ hiểu khi kết quả trên sân Leicester có thể quyết định cho tương lai của ông. Với thành tích thiếu ổn định cùng những rắc rối nội bộ gần đây, một thất bại cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh có thể dẫn đến phán quyết cuối cùng cho Emery của ban lãnh đạo Arsenal trước sự chỉ trích ngày càng lớn từ người hâm mộ.
Quyết định ưu tiên cho Ngoại hạng Anh đã khiến Emery suýt nữa phải trả giá nếu Vitoria tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn trước bàn thắng của Mustafi nhờ một cú đánh đầu. Trong khi đó, những sự thay đổi của HLV Emery không mang lại luồng sinh khí mới cho “Pháo thủ” khi đại diện của Anh lại chơi rời rạc và bế tắc trước đối thủ đứng cuối bảng và có được điểm đầu tiên nhờ cầm chân Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.