Arsenal còn quá ngây thơ

02/02/2010 08:56 GMT+7

Wenger đang đặt ra hàng loạt dấu hỏi bắt các học trò phải giải đáp. Trong đó ông có đề cập đến sự ngây thơ.

Thái độ dửng dưng của Gallas đang bị đặt dấu hỏi

Wenger đang đặt ra hàng loạt dấu hỏi bắt các học trò phải giải đáp. Trong đó ông có đề cập đến sự ngây thơ.

Sau khi đánh bại Arsenal 3-1, Sir Alex Ferguson đã bạo gan đề nghị đội bóng của ông Wenger giúp đỡ họ trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp. “Chúng tôi muốn Chelsea để rơi điểm và tôi rất hy vọng Arsenal sẽ đến sân của Chelsea vào Chủ nhật tới chơi một trận khí thế để đánh bại Chelsea”.

Lời nói đó của Ferguson cũng gián tiếp chê Arsenal chơi kém cỏi trong trận Arsenal tiếp M.U vừa qua, rằng Arsenal cần phải chơi khí thế và khôn ngoan hơn mới đánh bại được Chelsea, rằng Arsenal chỉ đóng vai kẻ phá bĩnh trong cuộc đua giữa Chelsea và M.U chứ tự họ không thể là ứng viên thật sự.

Đúng là trận đấu qua là trận đấu rất tệ hại của Arsenal. Mọi khi, HLV Wenger thường đứng trước dư luận để bảo vệ các cầu thủ của mình, giữ cho họ tự tin mỗi khi họ bị chỉ trích hay bị đặt dấu hỏi về sự thiếu trưởng thành hay thiếu khả năng. Nhưng sau trận thua qua, ông Wenger đã công khai chỉ trích các học trò của mình trước dư luận: “Thật khó có thể chấp nhận được nhưng không khó để giải thích. Chúng tôi thiếu sự kết dính trong phòng ngự cũng như tấn công, chúng tôi không chơi bóng với đẳng cấp của mình. Chúng tôi quá ngây thơ và có vấn đề về tinh thần chiến đấu”.

Chắc chắn ông Wenger sẽ đặt dấu hỏi về tinh thần chiến đấu cho một số cầu thủ, ví dụ những người đã lững thững đi bộ về sau khi cầu thủ Denilson để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 3.

Wenger cần đặt dấu hỏi về lối chơi của Gallas, cầu thủ rất ham lên tấn công mà không cần quan tâm đến công việc chính của mình nằm ở phòng tuyến. Nhẽ ra, Gallas phải là cầu thủ luôn ở dưới cùng trong mỗi đợt phản công của M.U song những lúc đó anh hoàn toàn biến mất. Nếu Gallas tiếp tục thái độ thế này thì đến lúc ông phải đặt niềm tin vào cầu thủ khác như Campbell. Bản năng hàng đầu của một hậu vệ là phòng ngự chứ không phải tấn công. Nếu Gallas không chịu biết điều đó thì có nghĩa anh là cầu thủ vô kỷ luật. Wenger cũng cần phải nghi ngờ về chất lượng của cầu thủ đánh chặn Denilson, rất nhiều lần trong trận này, các cầu thủ M.U thoải mái phối hợp đưa bóng thẳng từ tuyến giữa lên hàng công qua con đường trung lộ.  

Wenger cũng cần phải xem lại chiến thuật ông áp dụng cho đội bóng của mình, nhất là các pha bóng chống phản công. Arsenal hầu như không có đủ người ở phòng tuyến trong bàn thua thứ 2 và thứ 3. Bàn thua thứ 2 của Arsenal, bàn thứ 100 của Rooney tại Premier League giống hệt bàn thắng của Ronaldo ghi vào lưới Arsenal mùa giải trước. Điều đó có nghĩa là Arsenal không chịu học từ những sai lầm của họ. 

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.