Arsenal đánh bại Chelsea, cuộc đua top 4 hứa hẹn hấp dẫn

20/01/2019 07:10 GMT+7

Chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Chelsea khiến cuộc đua vào top 4 Premier League trở nên rất hấp dẫn khi các 'Pháo thủ' và M.U giờ chỉ còn kém 'The Blues" 3 điểm.

Trong loạt trận vòng 23 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (20.1, giờ VN), Arsenal tiếp Chelsea là cuộc đối đầu tâm điểm khi cả 2 đang cạnh tranh vị trí trong top 4.
Ở trận đấu vừa qua, HLV Unai Emery tiếp tục để tiền vệ Mesut Ozil ngồi trên ghế dự bị khiến cho những tin đồn về việc anh sắp ra đi càng gần trở thành sự thật hơn. Tuy nhiên, không cần có tiền vệ người Đức, Arsenal vẫn chơi tốt.

tin liên quan

Arsenal - Chelsea: Quyết đấu vì Champions League
Arsenal và Chelsea sẽ chạm trán nhau trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 23 Premier League mà chỉ có chiến thắng mới thật sự có ý nghĩa cho cả chủ lẫn khách.
Arsenal chơi tấn công phủ đầu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Pierre-Emerick Aubameyang uy hiếp khung thành Chelsea bằng một cú sút nguy hiểm ngay ở phút thứ 4. Sau đó, đến lượt Laurent Koscielny có pha đánh đầu khiến thủ môn Kepa Arrizabalaga phải trổ tài cản phá.
Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà đã mang lại hiệu quả ở phút 14. Alexandre Lacazette nhận bóng trong tư thế quay lưng lại với khung thành Chelsea nhưng tiền đạo người Pháp đã có pha xử lý khiến Marcos Alonso bị bỏ lại trước khi tung cú sút mở tỷ số cho Arsenal.
Koscielny ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Arsenal Reuters
Đến phút 39, tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho Arsenal và lần này người lập công là trung vệ Koscielny với pha đánh đầu trong một tình huống đá phạt.
Ở trận này, Chelsea đã không còn thể hiện được sự mạnh mẽ trong các pha tấn công. Dù chiếm đến 64% thời gian kiểm soát bóng nhưng "The Blues" tạo ra rất ít tình huống nguy hiểm trước khung thành Arsenal. Pha đánh đầu trúng cột dọc của Alonso ở cuối hiệp 1 có thể coi là tình huống đáng chú ý nhất.
M.U có chiến thắng thứ 7 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer Reuters
Ở trận đấu sớm hơn, M.U đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer khi đánh bại Brighton & Hove Albion với tỷ số 2-1.
Paul Pogba là người mở tỷ số cho M.U từ chấm phạt đền ở phút 27 trước khi Marcus Rashford nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc khoảng 3 phút. Pascal Gross chỉ có thể gỡ lại bàn danh dự cho Brighton trong hiệp 2.
Với các kết quả này, Arsenal và M.U cùng có 44 điểm, chỉ còn kém Chelsea 3 điểm nên cuộc đua vào top 4 Premier League mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
Salah lập cú đúp trong chiến thắng của Liverpool Reuters
Ở phía trên bảng xếp hạng, Liverpool đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn mới có thể giành chiến thắng 4-3 trước Crystal Palace. Mohamed Salah lập một cú đúp, trong khi Roberto Firmino và Sadio Mane mỗi người ghi 1 bàn giúp cho "Lữ đoàn đỏ" có được 3 điểm, bất chấp việc James Milner bị truất quyền thi đấu trong những phút cuối. Chiến thắng này giúp Liverpool tạm gia tăng cách biệt với Man City lên thành 7 điểm (60 so với 53).
Kết quả các trận đấu:
Wolves 4 - 3 Leicester
Bournemouth 2 - 0 West Ham
Liverpool 4 - 3 Crystal Palace
M.U 2 - 1 Brighton & Hove Albion
Newcastle 3 - 0 Cardiff
Southampton 2 - 1 Everton
Watford 0 - 0 Burnley
Arsenal 2 - 0 Chelsea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.