Arsenal đánh bại Liverpool

11/02/2010 06:58 GMT+7

(TNO) Pha đánh đầu cận thành của Diaby đã giúp Arsenal vượt qua Liverpool với tỷ số sít sao 1-0 trong loạt trận vòng 26 diễn ra rạng sáng nay (11.2). Lần thứ 2 trong mùa bóng phần thắng lại thuộc về các pháo thủ.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau bàn thắng của Diaby - Ảnh: Reuters

(TNO) Pha đánh đầu cận thành của Diaby đã giúp Arsenal vượt qua Liverpool với tỷ số sít sao 1-0 trong loạt trận vòng 26 diễn ra rạng sáng nay (11.2). Lần thứ 2 trong mùa bóng phần thắng lại thuộc về các pháo thủ.

Sau những thất bại liên tiếp trước hai đối thủ lớn Man Utd và Chelsea, Arsenal không những đang đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng mà còn tự gây áp lực cho chính mình. Chính vì vậy trận đấu với Liverpool ngày hôm nay họ buộc phải thắng, bởi nếu không sẽ lại trượt dài trong khủng hoảng như những mùa trước. Và các học trò HLV Wenger đã làm được điều đó.

Có một Arsenal hoàn toàn khác trên sân Emirates hôm nay. Vẫn còn đó những đường đan bóng đa dạng và tốc độ nhưng họ đã biết chú tâm hơn trong phòng ngự. Tuyến giữa của Arsenal hôm nay thi đấu lăn xả hơn, chịu đeo bám hơn, nhờ đó đã phần nào hạn chế được sức tấn công của Liverpool.

Do đã quá hiểu nhau đồng thời do tính quan trọng của trận đấu nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng bởi họ đều biết đội nào để thua trước sẽ rất bất lợi. Càng về sau, từ những pha tranh chấp giữa sân, tốc độ trận đấu dần được đẩy lên cao bởi những pha phối hợp linh hoạt của cả hai bên nhưng tỷ số vẫn chưa được mở bởi hàng phòng ngự của cả hai đều chơi khá tốt.


Trận đấu diễn ra căng thẳng nhưng cân bằng - Ảnh: Reuters

Trong hiệp 1, đáng lẽ Arsenal đã có bàn thắng nếu như Bendtner không bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội tốt do đồng đội tạo ra. Tiền đạo người Đan Mạch tiếp tục cho thấy một phong độ kém cỏi khi sút vọt xà trong một tình huống đối mặt với thủ môn Reina.

Không chịu kém cạnh, Liverpool cũng nhiều lần uy hiếp khung thành Arsenal bằng những pha phản công sắc bén với sự phát động của thủ quân Gerrard song hết thảy đều chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm. 

Và khi mà hàng công hai bên đều tỏ ra bế tắc thì Diaby đã lên tiếng. Phút 72, trong khi các hậu vệ Liverpool còn mải để ý đến Theo Walcott, Diaby đã khôn khéo lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đối phương rồi bất ngờ xuất hiện sau đường tạt bóng đẹp mắt của Rosicky đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, những người phải chịu áp lực lại chính là Liverpool bởi nếu để thua họ sẽ rất bất lợi trong cuộc đua giành vị trí ở top 4. Chính vì vậy mà các cầu thủ đội khách đã vùng lên tấn công dữ dội hòng tìm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực của họ đều tỏ ra vô vọng trước một hàng phòng ngự chơi quyết tâm của Arsenal.


Diaby ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: AFP

Chung cuộc Liverpool đành chấp nhận trắng tay rời sân Emirates. Họ đã không những không trả được món nợ thất bại 1-2 ở lượt đi mà còn đang tự làm khó mình trong cuộc đua vào top 4. Hiện Liverpool đang có cùng 44 điểm với Man City nhưng đá nhiều hơn đến 2 trận.

Trong khi đó, chiến thắng này không chỉ giúp các cầu thủ Arsenal lấy lại niềm tin mà nó còn vô tình kéo họ trở lại cuộc đua đến chức vô địch bởi cả hai đội đầu bảng Man Utd và Chelsea đều mất điểm ở lượt đấu này.

* Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea bất ngờ để thua trước Everton sau khi đã dẫn trước. Cựu tiền đạo M.U, Luis Saha chính là người hùng trong trận đấu này khi ghi một cú đúp giúp Everton lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng đang xếp đầu bảng xếp hạng.

Trước đó, M.U đã không tận dụng được cú vấp ngã của Chelsea để vươn lên ngôi đầu bảng khi họ bị Aston Villa cầm hòa 1-1.

Kết quả những trận đấu còn lại:

Aston Villa 1 - 1 Manchester U.
West Ham U. 2 - 0 Birmingham C.
Wolverhampton W. 1 - 0 Tottenham H.
Blackburn R. 1 - 0 Hull C.
Everton 2 - 1 Chelsea

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.