Arsenal đánh mất ngôi đầu bảng Champions League bởi bàn đá phản tai hại

24/11/2016 08:04 GMT+7

Pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Alex Iwobi ở những phút cuối trận đã khiến Arsenal bị Paris Saint Germain cầm hòa 2-2 tại Emirates, qua đó mất vị trí số 1 bảng A Champions League vào tay đối thủ.

PSG đã có được ưu thế lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A Champions League sau khi giành được 1 điểm trong trận đấu hấp dẫn với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội diễn ra trên sân Emirates của Arsenal vào rạng sáng nay (24.11, giờ VN).
Arsenal tưởng chừng như đã có chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng khi dẫn trước 2-1 nhờ vào pha đá phản lưới của Marco Verratti ở phút 60. Tuy nhiên, đến phút 77, pha phá bóng vụng về của Iwobi khiến thủ môn David Ospina đành bó tay, mang về 1 điểm quý giá cho PSG.

tin liên quan

M.U 1-1 Arsenal: 'Pháo thủ' gọi tên Oliver Giroud
Vào sân từ băng ghế dự bị, chân sút người Pháp Oliver Giroud đã toả sáng với bàn thắng gỡ hòa giúp Arsenal tìm được 1 điểm quý giá tại sân Old Trafford của M.U.
Với kết quả này, PSG và Arsenal cùng có 11 điểm và hòa nhau trong cả 2 lượt trận nhưng đội bóng thủ đô nước Pháp lại đứng đầu bảng do hơn về số bàn thắng ghi được trên sân khách. Ở lượt trận cuối cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ cần thắng Ludogorets là đảm bảo ngôi đầu.
Nếu điều đó xảy ra thi cũng đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ phải xếp thứ 2 và đối diện với nguy cơ gặp các đội bóng mạnh ở vòng đấu knock-out Champions League.
Cavani mở tỷ số cho PSG ở phút 18 Reuters
Đây là một kết quả mà thầy trò Arsene Wenger chẳng hề mong muốn. Tuy nhiên, họ phải tự trách mình khi không có được một màn trình diễn tốt như mong đợi trong trận đấu với PSG. 
Arsenal khởi đầu chậm chạp và bị PSG lấn lướt. Edinson Cavani có 2 pha uy hiếp khung thành đội chủ sân Emirates trước khi mở tỷ số ở phút 18. 
Bàn thắng đó như một gáo nước lạnh khiến các cầu thủ Arsenal bừng tỉnh. Đội chủ nhà đã đáp trả mạnh mẽ nhưng cũng phải đến cuối hiệp 1 mới có thể gỡ hòa. Mesut Ozil có đường chuyền thông minh để Alexis xâm nhập vùng cấm địa trước khi bị hậu vệ PSG cản phá trái phép. Arsenal được hưởng phạt đền và Olivier Giroud không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m.
Pha đá phản tai hại của Iwobi khiến Arsenal mất ngôi đầu Reuters
Lucas có pha đá phạt trúng xà ngang khung thành Arsenal ở đầu hiệp 2 và đó là điềm báo 45 phút sôi nổi tiếp tục. Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 60 khi pha phá bóng của Marquinhos đưa bóng trúng Verratti vào thẳng khung thành PSG.
Tuy nhiên, sau đó 17 phút thì PSG cũng có được bàn thắng gỡ hòa nhờ một pha đá phản khác. Lần này, Lucas đánh đầu và Iwobi phá bóng không thành công khi mà thủ môn Ospina ở ngay phía sau anh.
Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra ngày 24.11:
Bảng A: 

Arsenal 2 - 2 PSG
Ludogorets Razgrad 0 - 0 Basel

Bảng B:

Besiktas 3 - 3 Benfica
SSC Napoli 0 - 0 Dynamo Kiev

Bảng C:

Borussia Moenchengladbach 1 - 1 Manchester City
Celtic 0 - 2 Barcelona

Bảng D:

FC Rostov 3 - 2 Bayern Munich
Atletico Madrid 2 - 0 PSV Eindhoven
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.